Siêu xe R8 2016, điểm nhấn của Audi tại Geneva Motor Show 2015

R8 2016 chính là “ngôi sao” sáng nhất của gian hàng Audi tại triển lãm Geneva Motor Show 2015 đang diễn ra. Cả 4 phiên bản của chiếc siêu xe này đã được ra mắt gồm: Audi R8 2016, R8 V10 Plus, R8 e-tron và mẫu xe đua R8 LMS 2016.

Siêu xe R8 2016, điểm nhấn của Audi tại Geneva Motor Show 2015
 
Đầu tiên là phiên bản tiêu chuẩn Audi R8 2016, xe được trang bị hệ thống động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên giống như trên mẫu xe Lamborghini Huracan, công suất 540 mã lực, mô-men xoắn cực đại 540Nm. Trong khi đó, phiên bản V10 Plus vẫn sử dụng động cơ trên, nhưng cho công suất 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm.
 
Siêu xe R8 2016, điểm nhấn của Audi tại Geneva Motor Show 2015_1
Audi R8 V10 Plus
Siêu xe R8 2016, điểm nhấn của Audi tại Geneva Motor Show 2015_2
Audi R8 2016
 
Siêu xe R8 2016, điểm nhấn của Audi tại Geneva Motor Show 2015_3
Audi R8 LMS
 
Siêu xe R8 2016, điểm nhấn của Audi tại Geneva Motor Show 2015_4
Audi R8 e-tron
 
Phiên bản tiêu chuẩn có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 3,5 giây và tốc độ tối đa là 320 km/h. Trong khi đó, phiên bản V10 Plus là 3,2 giây và 330 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu tổng hợp của phiên bản tiêu chuẩn là 11,76 lít/100 km và V10 Plus là 12,38 lít/100 km.
 
Cả hai phiên bản đều trang bị hộp số S tronic 7 cấp, hệ truyền động 4 bánh Quattro và hệ thống star/stop. Trong điều kiện thông thường, 100% mô-men sẽ truyền đến trục sau. Khi cần, ly hợp có thể chuyển hoàn toàn lượng mô-men này đến trục trước. Phía sau xe đặt bộ khóa vi sai cơ khí cung cấp lực kéo tối ưu trên mọi điều kiện đi chuyển. 
 
Việc sử dụng hệ thống khung gầm làm từ nhôm và sợi carbon đã góp phần làm giảm trọng lượng của xe moi xuống còn 1.555 kg cho phiên bản R8 tiêu chuẩn và 1.454 kg cho phiên bản R8 V10 Plus. Bên cạnh đó, hãng xe Audi cũng mang đến khách hàng lựa chọn trả phí cho cản trước và bộ khuếch tán gió phía sau bằng sợi carbon.
 
Siêu xe R8 2016, điểm nhấn của Audi tại Geneva Motor Show 2015_5
 
Siêu xe R8 2016, điểm nhấn của Audi tại Geneva Motor Show 2015_6
 
Không còn những đường bo tròn mềm mại như thế hệ cũ mà thay vào đó là những đường thẳng cứng cáp. Audi R8 2016 trang bị hệ thống lưới tản nhiệt khung đơn Singleframe dạng tổ ong, hệ thống đèn pha dạng LED thiết kế góc cạnh, hốc hút gió cỡ lớn tích hợp thêm cánh, hai bên hông xe moi cũng được tạo điểm nhấn bởi hốc hút gió cỡ lớn. Phiên bản tiêu chuẩn trang bị đèn pha dạng LED. Tuy nhiên, khách hàng có thể trả phí cho hệ thống đèn pha laser công nghệ cao. Phần sau xe tạo điểm nhấn với hệ thống đèn chiếu hậu thiết kế mỏng và kéo dài. Hai hốc hút gió cỡ lớn tích hợp cánh. Bộ khuếch tán gió dạng lớn thiết kế bắt mắt. Hệ thống ống xả kép và cánh hút gió cố định trên phiên bản V10 Plus, thu lại được trên phiên bản tiêu chuẩn. Bên trong xe Audi R8 2016 sử dụng công nghệ buồng lái ảo Audi's Virtual Cockpit với màn hình độ phân giải cao 12,3 inch hiển thị cụm đồng hồ, điều hướng, thông tin về xe và điều kiện môi trường xung quanh xe.
 
Siêu xe R8 2016, điểm nhấn của Audi tại Geneva Motor Show 2015_7
 
Siêu xe R8 2016, điểm nhấn của Audi tại Geneva Motor Show 2015_8
 
Khách hàng có thể lựa chọn hệ thống nội thất bọc da Nappa hoặc Alcantara sang trọng. Bảng điều khiển trung tâm tạo điểm nhấn bằng các chi tiết làm từ sợi carbon. Xe moi trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Bang&Olufsen 500 W.
 
Xe Audi R8 2016 có chiều dài 4.419mm, cao 1.219mm và rộng 1.930mm. Audi R8 2016 sử dụng hệ thống la-zăng 19 inch với lốp 245/35 trước và 295/35 sau hoặc hệ thống la-zăng 20 inch đi kèm phanh hiệu suất cao với đĩa phanh bằng thép trên bản tiêu chuẩn, bằng gốm-sợi carbon trên V10 Plus.
 

Mẫu xe moi này sẽ được xuất xưởng tại nhà máy của Audi tại Đức Böllinger Höfe. Dự kiến giữa năm 2017, chiếc siêu xe R8 2016 sẽ chính thức được bán ra tại thị trường nội địa.Phiên bản tiêu chuẩn có mức giá 187.500 USD và chiếc R8 V10 Plus có mức giá 213.000 USD.

 
Ngoài 2 phiên bản sử dụng động cơ V10, Audi mang tới triển lãm phiên bản chạy điện của chiếc siêu xe này với tên gọi R8 e-tron. Xe trang bị hai động cơ điện 92 kWh và pin lithium-ion. Hệ thống động cơ này sản sinh công suất 432 mã lực, mô-men xoắn cực đại 920 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 3,9 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Với việc sạc pin, xe có khả năng di chuyển với quãng đường lên đến 450 km.
 
Và cuối cùng là phiên bản xe đua R8 LMS 2016. Mặc dù là một mẫu xe đua thực thụ tuy nhiên R8 LMS vẫn sử dụng chung một số bộ phận với các phiên bản thương mại. Cụ thể nhất là xe được trang bị động cơ V10 5.2L, sản sinh công suất 577 mã lực, đi kèm hộp số tuần tự 6 tốc độ. Audi R8 LMS 2016 sẽ chính thức tham gia giải đua 24h Nürburgring vào ngày 16,17/5 và tại Spa vào ngày 25-26/7.
 
Một số hình ảnh buổi ra mắt Audi R8 2016 tại Geneva Motor Show 2015
 
Siêu xe R8 2016, điểm nhấn của Audi tại Geneva Motor Show 2015_9
Siêu xe R8 2016, điểm nhấn của Audi tại Geneva Motor Show 2015_10
Siêu xe R8 2016, điểm nhấn của Audi tại Geneva Motor Show 2015_11
Siêu xe R8 2016, điểm nhấn của Audi tại Geneva Motor Show 2015_12
Siêu xe R8 2016, điểm nhấn của Audi tại Geneva Motor Show 2015_13
Siêu xe R8 2016, điểm nhấn của Audi tại Geneva Motor Show 2015_14
Siêu xe R8 2016, điểm nhấn của Audi tại Geneva Motor Show 2015_15
Siêu xe R8 2016, điểm nhấn của Audi tại Geneva Motor Show 2015_16
Siêu xe R8 2016, điểm nhấn của Audi tại Geneva Motor Show 2015_17
Siêu xe R8 2016, điểm nhấn của Audi tại Geneva Motor Show 2015_18
Siêu xe R8 2016, điểm nhấn của Audi tại Geneva Motor Show 2015_19