Porsche 718 Boxster một chiếc mui trần gây nghiện

Porsche 911 Boxster - chiếc mui trần cực sexy này đã tạo nên cơn sốt trong phân khúc xe thể thao nhỏ nhưng đầy ma lực cả về hình dáng lẫn sức mạnh bắt đầu từ thập niên 90. Khơi mào cho cuộc chơi của những tên tuổi như Mercedes-Benz SLK, BMW Z3, Audi TT.

 
Dòng xe roadster với động cơ đặt giữa có tên gọi 718 Boxster và 718 Boxster S,lấy tính đặc trưng truyền thống của sức mạnh động cơ 4 xy-lanh đối đỉnh trong lịch sử làm máy cho 718 Boxster,gọt vuốt lại ngoại hình và thêm nhiều công nghệ điện tử mới,để tạo ra một lần nữa những chiếc mui trần gọn nhỏ hơn, máy bé hơn nhưng có công suất lớn hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn.
 
 
Tại sao lại nói 718 đặc biệt! Bởi xưa nay các dòng xe thể thao mạnh bạo hiếm có chiếc xe nào chơi máy 2.0L đặc biệt là Porsche. Bắt đầu vào năm 1996 với chiếc 986 Boxster đầu tiên có động cơ 2,5L và sau đó được nâng cấp lên 2,7L tớ i3.2L. Công suất mạnh hơn tăng dần với các thế hệ Boxster ra mắt năm 2005-2012 (987 Boxster, 981 Boxster). Và mạnh nhất là chiếc Boxster Spyder gần đây với động cơ 3,8L công suất 370HP. Vậy mà chiếc 718 Boxster bây giờ với dung tích bé hơn rất nhiều chỉ 2.0L và 2.5L (Boxster S) lại vẫn cho công suất tới 300HP và 350HP.
 
 
Điều khác biệt ở đây còn liên quan tới việc thay đổi “thần kỳ” về cấu trúc động cơ. Vẫn thừa hưởng cách thiết kế động cơ đặt giữa truyền thống đầy ưu việt của Porsche. Nhưng động cơ của 718 Boxster không phải là kiểu động cơ đối xứng Boxer như hình dáng khiến nhiều người vẫn nhầm tưởng. Được gọi là động cơ đối đỉnh 6 xy-lanh hoặc 4 xy-lanh, tên gọi chính xác của nó là động cơ “Flat-Engine”. Có thể giải nghĩa ngắn gọn rằng động cơ của Boxster là sự kết hợp ưu việt nhất từ thiết kế kiểu nằm ngang với loại động cơ chữ V, hoặc nó là động cơ V phẳng. Động cơ đối đỉnh flat-4 của 718 Boxster khác với động cơ đối xứng kiểu Subaru bởi cách bố trí điểm gắn thanh truyền với cổ trục khuỷu.
 
Khen đẹp bằng thừa
 
 
Với một chiếc xe mang logo Porsche, nhất lại là một chiếc roadster mui trần thì có lẽ những lời mô tả khen ngợi về kiểu dáng là thừa. Vẻ đẹp của những đường cong trên thân xe Porsche đã đẹp mê mẩn hàng thập kỷ nay. Tuy nhiên phong cách của 718 Boxster mới cũng khiến thêm rung động hơn bởi các nét hấp dẫn hiện đại và mang tính thể thao mạnh bạo hơn. Cản trước rộng và cơ bắp hơn, hốc hút gió vuông vắn gọn lại đầy nam tính. Xe được trang bị hệ thống đèn pha bi-xenon thiết kế mới đi kèm đèn chiếu sáng ban ngày công nghệ LED. Porsche cũng cung cấp tùy chọn cho đèn pha dạng LED.
 
 
Phần hông xe khác biệt với những đường gân cơ bắp. Thiết kế đuôi xe cũng rộng hơn và ấn tượng hơn với cụm đèn hậu thiết kế dạng 3D sử dụng công nghệ LED nối liền nhau, đèn phanh bốn điểm, logo Porsche cỡ lớn, những đường gân chìm nổi uốn lượn cực linh hoạt.
 
 
 
 
Bên trong, khoang lái được bao quanh bởi táp-lô mang thiết kế độc đáo, đi cùng bảng điều khiển trung tâm được tinh chỉnh nhẹ nhàng. Xe cũng được trang bị hệ thống Quản lý liên lạc của Porsche (PCM) với màn hình cảm ứng,tùy chọn định vị. Tất cả cùng được ôm ấp bởi đôi ghế da kiểu thể thao với các cạnh ôm dựa vừa khít thân người cực vững chắc. Vô lăng của Boxster mới bé hơn chút so với đời cũ và không có nút bấm gì hết, nó chỉ đơn giản là một vành tròn da mềm khít rịt, 3 chấu bọc nhôm nhưng đó mới là vô lăng chuẩn cho những cú vê lái của trò chơi tốc độ.
 
Lái là nghiện
 
 
Nói về cảm giác lái một chiếc Porsche roadster thì ngay cả với Boxster mới hay cũ thì đó luôn là cảm giác lái thể thao đầy phấn khích. Sự phấn khích còn được nhân lên rất thích thú bởi thiết kế xe ngắn và mui trần. Với 718 Boxster mới, Porsche còn sử dụng hệ thống khung gầm mới hoàn toàn,cụm phanh lớn hơn, lái trợ lực điện được tinh chỉnh, gầm có thể hạ thấp, nhằm tăng độ chính xác cho cảm giác lái lên 10% (theo như hãng thông báo). Còn thực tế chỉ cần ngồi vào ghế lái vặn chìa nổ máy và mồi vài cú ga, nhìn hàng nút kích hoạt các chế độ chạy xe từ Normal (bình thường), Sport (thể thao) và Sport Plus (thể thao cao cấp) và cần số bọc nhôm với cái mác công nghệ hộp số PDK danh tiếng của Porsche thì máu trong người đã như sôi lên! Và chiếc xe mới này sướng hơn ở điểm nó cho một cảm giác thuần phục nhàn nhã vững vàng hơn.
 
 
Porsche 718 Boxster được trang bị hệ thống động cơ 2.0L với tăng áp giúp đạt mô-men xoắn cực đại 380 Nm (tăng 100 Nm) trong khoảng 1.950 đến 4.500 vòng/phút và động cơ 2.5L của Porsche 718 Boxster S có mô-men xoắn cực đại đạt 420 Nm (tăng 60 Nm) trong trong khoảng 1.900 đến 4.500 vòng/phút.
 
Tại Việt Nam, Boxster bản tiêu chuẩn có giá bán đủ thuế lần lượt:

718 Boxster từ 3.570.000.000 VNĐ
718 Boxster S từ 4.440.000.000 VNĐ
 
Chi tiết Porsche 718 Boxster tại đây.