Những điểm mới đặc biệt trên Ford Ranger Raptor

Ford Ranger Raptor đã chính thức ra mắt tại Bangkok, đây là một phiên bản Ranger gần như hoàn toàn mới với một loạt thay đổi về kết cấu và động cơ. Khác với bản Raptor đã ra mắt tại Mỹ, mẫu Ranger Raptor này được nâng lên thành một chiếc bán tải hiệu năng cao với máy dầu Biturbo 2.0L dành cho các nước châu Á. Hãy xem những chi tiết được đổi mới cơ bản ở Ranger Raptor như sau

 
Nhằm giữ nguyên ngôi vô địch về khả năng, sức mạnh vận hành của dòng xe bán tải cỡ trung. Ford Ranger Raptor do bộ phận Ford Performance thiết kế phát triển cho khách hàng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Úc và Phi.
 
 
Ranger Raptor có kích thước lớn hơn Ranger hiện tại, kích thước dài 5.398mm/ rộng 2.180mm/ cao 1.873mm (Phiên bản Ranger hiện tại có kích thước nhỏ hơn với chiều dài/rộng/cao 5.362/1.860/1.815mm). Trục ngang cơ sở trước sau 1.710mm. Khoảng sáng gầm xe được tăng từ 200mm lên mức 283mm, trong khi góc tới 32,5 độ, góc thoát 24 độ.
 
 
Khả năng offroad của Ranger Raptor cũng được tăng thêm độ cứng vững cân bằng qua việc nâng cấp khung xe, gia cố thêm thép siêu cứng HSLA tại các vị trí chịu tải, mở rộng thêm trục ngang, vệt bánh xe. Thêm tấm ốp bảo vệ gầm trước bằng kim loại thép dày 2,3mm.
 
 
Ranger Raptor có hệ thống phuộc nhún của Fox, được thiết kế đặc biệt cho đặc tính vận hành hiệu suất cao. Cấu trúc giảm xóc lò xo ống lồng kèm các thanh cân bằng liên kết đa điểm phía sau cứng chắc, tăng khả năng chịu tải nặng và điều kiện vận hành khắc nghiệt.
 
Ranger Raptor được trang bị tiêu chuẩn giảm xóc trước và sau Fox Racing Shox giúp hoàn thiện hành trình giảm xóc ở các màn offroad tốc độ cao.
 
Đặc biệt là hệ thống động lực của Ranger Raptor được thay mới những công nghệ đột phá, tăng công suất và lực xoắn nhưng tiết kiệm nhiên liệu. Những đổi mới cho động cơ, hộp số, hệ truyền động, hệ thống lái, phanh và hệ thống ổn định điện tử được nâng cấp toàn diện.
 
 
Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L đạt công suất cực đại 210hp và mô-men xoắn 500Nm, hộp số tự động 10 cấp (ly hợp xoay 1 chiều) chia sẻ với hộp số của F-150 Raptor. Trong khi  đó động cơ của bản Raptor tại Mỹ là máy xăng 2.3L EcoBoost, cho công suất 310 hp/480Nm. Dỹ  nhiên xét về hiệu quả sử dụng thì máy dầu là lợi thế hơn với thị trường châu Á.
 
Những điểm tối ưu ở động cơ Bi-turbo 2.0L Diesel mới của Ranger Raptor
 
Ngoài ra Ford Ranger Raptor còn được tăng thêm “chất” địa hình với một loạt tính năng Off-road mới như: Hệ thống kiểm soát địa hình TMS (Terrain Management System) cho phép 6 chế độ lái khác nhau, có thể chọn dễ dàng thông qua một bộ điều khiển đặt trên vô-lăng. Mỗi chế độ thích ứng với điều kiện vận hành, đặc tính khác nhau. Trong 6 chế độ, có 2 chế độ onroad (Normal, Sport) và 4 chế độ offroad: Grass/Gravel/Snow; Mud/Sand; Rock và Baja (chạy Off-road tốc độ cao). Kèm với hệ thống phanh khủng, kẹp phanh 2 piston được tăng thêm kích thước. Bộ lốp địa hình BFGoodrich All-Terrain kích cỡ 285/70R17 cho cả 4 bánh. Một chi tiết thú vị ở trên đỉnh vô lăng của Raptor có một vòng tròn đỏ, chính là điểm mốc định vị cho các tay đua xe địa hình tốc độ cao dùng để căn góc lái cho xe đua.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn