Hyundai ra mắt xe sang hoàn toàn mới tại Hàn Quốc để giành lại thị phần

Hyundai vừa ra mắt một chiếc sedan sang trọng mới tại Hàn Quốc có mã tên AG để tìm cách bảo vệ thị trường “béo bở” nhất khỏi các đối thủ như BMW hay Mercedes.

Xe được giới thiệu vào ngày 29/5 tại Triển lãm xe hơi Quốc tế ở Busan và dự kiến sẽ có mặt trên thị trường này vào cuối năm nay. AG, nằm giữa phân khúc của Grandeur và Genesis sedan, hướng đến nhóm khách hàng chính là những người ở độ tuổi trung niên. Mẫu xe mới sử dụng hệ truyền động bánh trước và được phát triển dựa trên nền tảng của Grandeur, cùng với đó là phong cách thiết kế đặc trưng của Hyundai, đem đến một cái nhìn tinh tế, hiện đại hơn.
 
Xe xuất hiện trong bối cảnh Hyundai đã để mất đáng kể thị phần vào tay các đối thủ như BMW, Mercedes hay Audi khi các hãng này lôi kéo khách hàng bằng những sản phẩm sử dụng động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu được nhập khẩu. Hãng xe Hàn tính dựa vào chiếc sedan mới để thúc đẩy doanh thu hàng năm và bù đắp cho sự sụt giảm lợi nhuận ở nước ngoài. Theo số liệu từ công ty, Hàn Quốc chiếm tới 66% doanh thu dòng sedan cao cấp của hãng trong năm 2013 trên toàn cầu.
 
Kim Sang Dae – Giám đốc nhóm tiếp thị nội địa của Hyundai – cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Khách hàng cao cấp của chúng tôi muốn đi lên từ Grandeur sedan đang có xu hướng chuyển sang các thương hiệu nhập khẩu. Trong khi đó, khoảng cách về giá giữa Grandeur và Genesis (khoảng từ 30 triệu won – 50 triệu won (29.400 USD – 49.000 USD)) là cả một vấn đề”.
 
Ông cho biết thêm, mẫu xe sang AG chính là câu trả lời mà Hyundai dành cho người tiêu dùng yêu cầu một chiếc xe cao cấp hơn Grandeur. Công ty dự định sẽ đưa ra mức giá cho xe vào khoảng 40 triệu won (39.200 USD).
 
Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin về chiếc xe nhưng hãng kỳ vọng AG sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác thoải mái, tinh tế, cùng hàng loạt tính năng cao cấp.
 
Trong năm nay, lượng tiêu thụ của dòng Genesis đã tăng hơn 3 lần trong quý I/2014, giúp số xe sang của hãng bán ra tăng 23% so với cùng kỳ năm trước. Shin Chung Kwan, một nhà phân tích tại KB Investment & Securities Co., nhận định: “Với việc giới thiệu chiếc sedan cao cấp hoàn toàn mới, công ty có thể đem đến một dòng sản phẩm tinh tế hơn, góp phần giữ vững thị phần tại Hàn Quốc”. Mặc dù vậy, mức tăng trưởng 4,5% trong quý vừa qua vẫn chưa đạt mục tiêu đề ra. Trong khi đó, Mercedes tăng 45%, Audi tăng 54% cùng khoảng thời gian.
 
Cũng ở Sự kiện này, bên cạnh AG, Hyundai còn trình lãng mẫu Grandeur 2015 với một vài thay đổi về mặt thiết kế như cản trước, đèn sương mù, lưới tản nhiệt...Nội thất được trang bị bảng điều khiển trung tâm, trong đó có một màn hình LCD tiêu chuẩn 8 inch. Một số cải tiến khác bao gồm hệ thống phát hiện và xử lý điểm mù, hệ thống lái trợ lực điện hay cảnh báo chuyển làn đường. Xe được trang bị động cơ 2.2L R turbo diesel mới cho công suất 202 mã lực và mô men xoắn 441 Nm.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn