Hàn Quốc sắp ra mắt lốp không hơi i - Flex

Nối gót Bridgestone và Polaris, nhà sản xuất Hàn Quốc Hankook vừa tiết lộ thông tin về một loại lốp không hơi “tất cả trong một” có tên i – Flex. Sản phẩm dự kiến sẽ được trình làng trong tuần này tại 2013 Frankfurt Auto Show dưới dạng concept.

Lốp i – Flex bao gồm 2 phần chính là lốp và bánh xe, tương tự sản phẩm của Bridgestone (Nhật Bản) hay Piralis (Mỹ). Bên cạnh việc giúp các lái xe quên đi nỗi lo thủng săm khi đang di chuyển trên đường, lốp không hơi còn có rất nhiều lợi ích khác, như trọng lượng nhẹ hơn các loại lốp xe truyền thống hay lõi được thiết kế theo cấu trúc dạng lưới, đem lại cảm giác êm ái như lốp có hơi. Theo Hankook, chính hai đặc tính này sẽ góp phần không nhỏ trong việc giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và đem đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn. Ngoài ra, lốp xe được gắn liền với vành như một khối thống nhất là yếu tố quan trọng giúp sản phẩm có độ bền cao hơn các loại lốp thường.

 

Nhà sản xuất cũng cho biết, i – Flex được làm từ sợi tổng hợp polyurethane có thể tái chế tới 95%. Nhờ đó, hãng có thể tiết kiệm được chi phí sản xuất và hạ giá thành sản phẩm. Hankook không đề cập đến kế hoạch sản xuất nhưng đó chỉ là vấn đề thời gian.

 

Bên cạnh lốp không hơi i – Flex, hiện tại, Hankook đang tập trung phát triển một loại lốp tiên tiến hơn với sự giúp đỡ của các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Cincinnati. Đó là ý tưởng lốp eMembrane có khả năng tự thay đổi cấu trúc bên trong để thích nghi với những điều kiện lái xe khác nhau, như đi trong một thành phố đông đúc, hay khi chạy trên đường đua. Chẳng hạn, khi xe di chuyển ở tốc độ cao, lốp xe sẽ tự mở rộng để tạo lực ma sát tối đa nhờ diện tích tiếp xúc lớn hơn, giảm nguy cơ tai nạn. Ngược lại, khi xe chạy ở tốc độ thấpbộ phận lốp sẽ tự động thu nhỏ để giảm thiểu diện tích tiếp xúc với mặt đường. Từ đó, giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ do giảm lực cản lăn.

 

 

Lốp eMembrane có khả năng tự thay đổi diện tích tiếp xúc khi đang đi trên đường

 

 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn