Chi tiết môtô địa hình BMW Motorrad R1250GSA 2019 ra mắt tại Sài Gòn

Mẫu môtô phân khối lớn dòng adventure BMW Motorrad R1250GSA 2019 sở hữu những công nghệ hiện đại kết hợp cỗ máy mạnh mẽ 136 mã lực được kỳ vọng sẽ hỗ trợ biker chinh phục những địa hình hiểm hóc nhất.

 
Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người chơi môtô Việt, BMW Motorrad Việt Nam đã tung ra mẫu xe môtô adventure ngoại hạng R1250 2019 thế hệ mới nhất thuộc dòng xe chinh phục địa hình GS nổi tiếng, gồm hai phiên bản GS và GSA. Xe được nâng cấp nhiều công nghệ đáng giá dựa trên nền tảng động cơ tăng dung tích 1.254 phân khối so với bản tiền nhiệm là 1.170 phân khối. Trong đó, phiên bản cao cấp nhất R1250GSA gây chú ý với kiểu dáng hầm hố cùng sức mạnh ẩn chứa trong cỗ máy “khủng”.
 
 
BMW Motorrad R1250GSA 2019 có kích thước đồ sộ với chiều dài 2.270mm, rộng 980mm, cao 1.460mm. Các thông số trên đều nhỉnh hơn R1250GS. Mẫu xe này cũng đòi hỏi người cầm lái phải có vóc dáng cao trên 1,7m do yên xe cao 840mm. Nhưng bù lại, những người sở hữu R1250GSA 2019 sẽ được trải nghiệm cảm giác lái mới lạ trên những cung đường mà các mẫu môtô khác không thể chinh phục.
 
Ngoại thất R1250GSA khác với R1250GS ở các điểm như hốc gió lớn hơn ở hai bên đầu xe
 
Sóng lưng bình xăng nhô cao hơn và có xẻ rãnh
 
Tấm ốp lớn hình cánh cung hai bên hông bình xăng
 
Các chi tiết còn lại hầu như giống nhau. Cả hai xe đều dán tem “HP” (High Performance) nhằm xác định đây là phiên bản hiệu năng cao
 
Đèn pha LED bất đối xứng đặc trưng
 
Đèn xi-nhan rời dễ bị đụng gãy. Bằng chứng là trong buổi ra mắt xe đã có một đèn bị gãy! Tiếc là hãng không thiết kế lồng kim loại bọc bảo vệ đèn
 
Thân xe thêm bề thế với baga sau lớn để gác thùng hành lý. Ống pô HP dập nổi rắn chắc và cho âm thanh uy lực
 
Hệ thống treo trước kiểu tay đòn đơn Telelever
 
Và treo sau Paralever với giảm xóc đơn lò xo trụ
 
Lốp xe trước 120/70-R19, lốp sau 170/60-R17. Xe có hai màu sơn: trắng-xanh-đỏ, nâu-xám-đen.
 
Đồng hồ đo hiển thị màn hình màu TFT 6,5inch đầy đủ thông số dễ quan sát
 
Hệ thống kết nối thông minh Connectivity giúp người lái điện thoại rảnh tay. Ứng dụng BMW Motorrad Connected App tải từ Google Store hoặc App Store kết nối xe với thiết bị di động để xem đường, ghi nhật ký hành trình, hiển thị thông tin và thống kê thông số của xe, nhiệt độ bên ngoài… sau đó chia sẻ đến nhóm người dùng REVER - phần mềm bản đồ theo dõi, trao đổi thông tin hành trình.
 
R1250GSA 2019 trang bị động cơ Boxer phun xăng điện tử, dung tích 1254 phân khối, 2 xy-lanh, 4 thì, làm mát bằng gió/chất lỏng, công suất 136 mã lực/7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 143Nm/6.250 vòng/phút - mạnh hàng đầu trong các xe cùng phân khúc. Vận tốc tối đa 200km/h
 
Hệ truyền động trục kardan
 
Công nghệ chuyển đổi khí khép kín CCC (Closed-loop Catalytic Converter) giúp tăng công suất động cơ, tiết kiệm nhiên liệu
 
Công nghệ trục cam biến thiên BMW ShiftCam hoàn toàn mới với van mở lệch pha để tiết kiệm nhiên liệu, phối hợp hệ thống điều khiển động cơ BMS-O mới nhất và kim phun kép tăng hiệu suất buồng đốt giúp đốt cháy nhiên liệu tốt hơn, tăng mô-men xoắn và công suất máy
 
Xe có trọng lượng bản thân 268kg, nặng hơn bản R1250GS 19kg. Trọng tải tối đa (bao gồm các trang bị tiêu chuẩn) là 217kg. Bình xăng 30 lít, hơn 10 lít so với R1250GS. Mức tiêu thụ nhiên liệu 4,75 lít/100km. Vì thế, xe có thể chạy liên tục hơn 630km sau mỗi lần bơm đầy bình xăng.
 
R1250GSA 2019 hỗ trợ biker tinh chỉnh các chức năng của xe thuận tiện hơn nhờ tay lái bên trái có vòng xoay điều khiển Multi-Controller. Chạy đường trường thoải mái khi cài đặt ga tự động Cruise Control. Tay phanh và tay côn tùy chỉnh biên độ bóp nhả để phù hợp kích cỡ bàn tay của người lái xe
 
Kính chắn gió chỉnh tay
 
Yên ngồi sau có thể chỉnh chiều dài tăng 30mm
 
Chức năng gạt chống tắt máy. Gác chân Enduro lớn và có răng cưa để tăng độ bám. Ổ cắm điện 12V
 
Chế độ lái đa dạng gồm 6 chọn lựa: Rain (đường mưa), Road (đường thường), Dynamic (vận hành cường độ cao), Dynamic Pro (vận hành cường độ cao chuyên nghiệp), Enduro (chinh phục địa hình), Enduro Pro (chinh phục địa hình chuyên nghiệp)
 
Tiêu chuẩn lái xe an toàn đáng kể trước tiên là tính năng chống bó cứng phanh trong cua ABS Pro đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh BMW Motorrad Part Integral ABS có thể tắt để chạy off-road chủ động hơn. Trong đó, đĩa phanh kép đường kính 305mm kèm 4 piston kẹp cho bánh trước
 
Phanh đĩa đơn 276mm với 2 piston kẹp cho bánh sau
 
 
Tiếp theo là hệ thống chống trượt DTC giúp bánh xe bám đường khi tăng tốc đột ngột ngay cả khi đang trong cua. Công nghệ hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSC (Hill Start Control) tự động giữ phanh, sau khi người lái kích hoạt phanh một lần, để đỗ xe khi đang trên dốc (nghiêng +/- 5%). Hệ thống kiểm soát phanh khẩn cấp DBC (Dynamic Brake Control) sẽ ngắt tín hiệu tay ga, ngăn biker do hoảng hốt vô tình tăng ga khi đang phanh gấp. Hơn thế, hệ thống này còn tác động hệ thống điều khiển động cơ, giảm lực kéo của bánh sau trong quá trình phanh nên giữ thân xe cân bằng và giảm hẳn khoảng cách phanh.
 
Hệ thống treo điện tử ESA thế hệ mới (Dynamic ESA “Next Generation”) với khả năng tự điều chỉnh tải trọng theo các điều kiện lái xe và ngay cả trong cua. Hệ thống tự động cân bằng tải trọng trước và sau. Tín hiệu từ cảm biến tốc độ quay và hai cảm biến lái trước sau thu thập toàn bộ dữ liệu xe vận hành để tinh chỉnh tất cả thông số giúp xe thích nghi với mọi điều kiện lái, kể cả khi xe đang nghiêng trong cua.
 
Xe được phân phối chính hãng tại Việt Nam, song giá bán lại chưa được công bố. Đối thủ của BMW Motorrad R1250GSA tại Việt Nam là Ducati Multistrada 1200 (800-920 triệu đồng), KTM 1290 Super Adventure (690 triệu đồng).