CC100 Speedster - Hàng độc kỷ niệm 100 tuổi của Aston Martin

Trong khuôn khổ các hoạt động mừng sinh nhật bách niên của Aston Martin, hãng xe thể thao nước Anh đã gây chú ý với chiếc CC100 Speedster (viết tắt của Concept Car 100 years). Tuy nhiên, chỉ hai chiếc CC100 Speedster được chế tạo và nhiều nhà sưu tập đang sẵn sàng trả giá cả triệu đô để sở hữu món lễ vật quý hiếm này.

Xe được lấy ý tưởng từ chiếc DBR1 từng giúp Aston Martin giành chiến thắng giải đua 24 Hours of Le Mans (Pháp) năm 1959. Càng hoàn hảo hơn khi Aston Martin đã lựa chọn speedster - một kiểu thiết kế thân xe hiện thân của tinh thần thể thao với tốc độ cao, độ bền bỉ ấn tượng, cùng kiểu dáng mạnh mẽ, phóng khoáng và quyền rũ, để chế tạo chiếc xe đánh dấu chặng đường 100 năm lịch sử của hãng.
 
 
 
 
Quay trở lại năm 1959, thời kỳ hoàng kim của thiết kế xe hơi, DBR1 đã để lại dấu ấn như một chiếc xe đua chuyên dụng không mui với kính chắn gió cực thấp và những mảng đường cong cơ bắp đầy quyến rũ. Những nét đặc trưng ấy đã được tái hiện trên chiếc CC100 Speedster dưới bàn tay điêu luyện của những thợ thủ công tại đại bản doanh Gaydon trong thời gian chỉ 6 tháng. Chiếc vành nan hoa của chiếc DBR1 đã không còn xuất hiện trên CC100 Speedster mà được thay thế bằng bộ vành hợp kim siêu nhẹ do AFF-Tech chế tạo trong khi tấm kính chắn gió đã được gỡ bỏ. Những đường cong và kiểu dáng của chiếc DBR1 cổ điển cực kỳ hấp dẫn nhưng dường như chúng không thực sự ấn tượng khi xuất hiện trên CC100 Speester. Về tổng thể, Aston Martin CC100 Speedster là một cỗ máy bắt mắt.
 
Aston Martin thậm chí còn khẳng định một số chi tiết phong cách của CC100 Speedster sẽ xuất hiện trên những chiếc xe tương lai của họ. Nhưng với những hạn chế của các quy định an toàn và sự tiện lợi mà người ta dễ hình dung ra thì cánh cửa trong suốt và không kính chắn gió mãi chỉ là ý tưởng trên xe concept. Ở một khía cạnh khác, tấm lưới tản nhiệt rất rộng kế thừa từ chiếc DBR1 sẽ xuất hiện trở lại trên một số phiên bản thương mại sắp tới của Aston Martin. Tương tự, thiết kế đuôi xe kiểu mới của CC100 Speedster cũng có thể được nhãn hiệu Anh Quốc nhân rộng trong tương lai.
 
 
 
 
 
 
Nếu thiết kế mang những điểm mới lạ thì hệ thống cơ khí của CC100 Speedster lại rất quen thuộc vì được kế thừa từ chiếc V12 Vantage. Chiếc speedster này sử dụng khối động cơ V12 dung tích 5.9L mới nhất cùng một thân xe và nội thất bằng sợi carbon 100% để giảm trọng lượng. Xe dài 4,5m và rộng gần 2m (tính cả gương hậu) nhưng trọng lượng khô của xe chỉ khoảng 1.200kg.
 
Với công suất 565 mã lực, động cơ V12 được nối với hộp số tuần tự 6 cấp để truyền sức mạnh tới hai bánh sau của CC100 Speedster. Aston Martin nói rằng sự kết hợp này đảm bảo cho CC100 Speedster có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h sau 4 giây và tốc độ tối đa đạt 290km/h. Việc chuyển số được thực hiện thông qua lẫy gạt gắn trên vô-lăng hoặc bằng các phím bấm trên bảng điều khiển trung tâm.
 
 
 
 
 
 
 
Xuất hiện trước 10.000 khán giả may mắn tại đường đua Nordschleife ở Đức, chiếc CC100 Speedster này được chính CEO của Aston Martin – Tiến sĩ Ulrich Bez – cầm lái. Ông nói rằng CC100 Speedster là đỉnh cao trong những thứ tuyệt vời về Aston Martin. “Nó thể hiện di sản thể thao, khả năng thiết kế ngoại hạng, những hiểu biết về cơ khí và trên tất cả là tinh thần tiên phong của chúng tôi”, ông này khẳng định.
 
Theo truyền thống của Aston Martin, người ta hoàn toàn tin tưởng rằng một phiên bản hạn chế của CC100 Speedster sẽ ra đời. Khi đó rất có thể nó sẽ được trang bị một tấm kính chắn gió đủ cao và những cánh cửa bình thường (mặc dù chúng vẫn được mở dựng ngược lên trên). Trước mắt phục vụ cho một năm lễ hội 2013, Aston Martin chế tạo 2 chiếc CC100 Speedster để trình diễn tại các sự kiện trên khắp toàn cầu. Chắc chắn CC100 Speedster sẽ khiến giới chơi xe thèm khát và họ đang chuẩn bị tiền để tậu về mặc dù biết rằng giá của cỗ máy này có thể lên tới 1,5 triệu USD hoặc hơn.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn