Cận cảnh supermoto KTM 690 SMCR 2019 đầu tiên tại Việt Nam

Mẫu Supermoto đầu bảng nhà KTM – 690 SMCR đã âm thầm xuất hiện tại Việt Nam. Mẫu Cào cào phố thế hệ tiếp theo hứa hẹn sẽ mang đến sự phấn khích cho các biker ưa mạo hiểm. 

 
Supermoto hay Cào cào phố làm thuật ngữ dành cho các mẫu mô tô có thiết kế của những chiếc xe cào cào Enduro chuyên nghiệp, nhưng được tối ưu khả năng vận hành cho đường phố. Đặc trưng của dòng sản phẩm này là được trang bị lốp trơn thay vì lốp gai. Supermoto được phát triển tối ưu đem tới sự phấn khích của người lái bởi sức mạnh động cơ lớn, chủ yếu là cảm giác nhồng bởi mô-men xoắn lớn. Bên cạnh đó việc điều khiển một chiếc Supermoto đòi hỏi kỹ năng xử lý chuyên nghiệp, rèn luyện cho người lái các kỹ thuật lái xe chuyên sâu tới mức tối đa.
 
 
KTM 690 SMC R 2019 thế hệ mới được nhà sản xuất xe Áo nâng cấp toàn diện hơn với những điểm mới trong thiết kế. Dựa trên nền tảng cơ sở chiếc cào cào 690 Enduro R 2019, KTM 890 SMC R cũng nhận được chung thiết kế thân vỏ liền mạch hơn, chỉ khác biệt ở màu sơn và tem trang trí.
 
 
Trong đó KTM 690 SMC R 2019 được trang bị hệ thống đèn pha đậm chất cào cào đặc trưng của KTM đi kèm với chắn bùn đặt cao tương tự Enduro R.
 
 
Yên xe sở hữu chiều cao 890 mm đi cùng thiết kế liền mạch từ ổ khóa đến đuôi xe đúng chất cào cào. Với thiết kế hẹp đem tới khả năng chống chân tốt nhất. Tuy nhiên vẫn những người cao tới 1m 80 cũng sẽ phải “kiễng” khi ngồi lên mẫu xe hàng đầu này.
 
 
Thiết kế tay lái gần đem lại khả năng xử lý tốt nhất cho người lái, một phần bởi thiết kế bình xăng phía trước yên truyền thống nay đã được dịch chuyển xuống toàn bộ phía đuôi xe, lệch về bên phải.
 
 
Ổ khóa nắp bình xăng của xe.
 
 
Trọng lượng ướt của 690 SMC R 2019 đạt 157 kg – nặng hơn 690  Enduro R 1 kg. Sự khác biệt này xảy ra bởi SMC R được trang bị “dàn chân” phù hợp hơn với mục đích vận hành của một chiếc Supermoto.
 
 
Phuộc trước là loại hành trình ngược Upside-down hiệu WP APEX đường kính 48 mm- hành trình 215 mm. Chúng được kẹp bởi chảng ba có khả năng điều chỉnh được góc nghiêng. Giảm sóc sau là loại monoshock cũng hiệu WP APEX dành cho On Road với hành trình phuộc 240 mm.
 
 
 
Xe được trang bị bộ vành căm(nan hoa) có thiết kế mỏng với đường kính lốp 17 inch trước/sau thay vì 21/18 inch cho trước/sau trên Enduro R.  Bộ vành này đi kèm lốp OnRoad Battlax S21 của Bridgestone. Bên cạnh đó 690 SMC R 2019 cũng được nâng cấp đĩa phanh đơn phía trước lên loại có cỡ 320 mm. Tất cả hệ thống phanh trên xe cùng tay phanh, tay côn đều từ hiệu Brembo.
 
 
KTM 690 SMC R 2019 được trang bị khối động cơ tương tự như dòng xe Enduro R. Xe sử dụng khối động cơ SOHC xy-lanh đơn, dung tích 690 cc, 4 van, 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, giúp sản sinh công suất tối đa 74 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/ phút, cùng mô-men xoắn cực đại 73,5 Nm tại 6.500 vòng/ phút.  Đi kèm hộp số 6 cấp trang bị hệ thống sang số nhanh Quickshift 2 chiều lên/xuống và hệ truyền động bằng xích.
 
 
KTM 690 SMC R 2019 cũng được tích hợp loạt công nghệ hàng đầu của KTM như hệ thống hỗ trợ phanh trong cua ABS Conering, cùng chế độ Supermoto (tắt được ABS cho bánh sau, kiểm soát góc trượt của lốp), hệ thống điều khiển lực kéo và 2 chế độ lái Street và Sport.
 
 
Hiện mẫu Supermoto đầu bảng của KTM – 690 SMC R được phân khối chính thức với giá bán khoảng 590 triệu đồng.
 
Một số hình ảnh chi tiết khác: