Cận cảnh phiên bản 7 chỗ của chiếc Lexus RX

Lexus đã chính thức trình làng phiên bản 7 chỗ ngồi của dòng xe bán chạy nhất của mình tại Triển lãm Los Angeles Auto Show 2017 đang diễn ra tại Mỹ.  Theo đó phiên bản hoàn toàn mới của RX sẽ mang tên Lexus RX L.  

 
 
Theo Lexus, mặc dù chiều dài cơ sở của xe vẫn được giữ nguyên ở mức 2.790mm, tuy nhiên với việc tinh chỉnh thiết kế kính chắn gió phía sau, mui xe cũng như mở rộng phần đuôi xe thêm 110mm, RX mới sẽ có 3 hàng ghế với sức chứa 7 người. Chắc chắn hàng ghế sau chỉ thực sự phù hợp cho trẻ em hoặc nếu là người lớn thì chỉ sử dụng trên những quãng đường ngắn. Lexus RX L sẽ có cấu trúc gập ghế 40/20/40. Hành khách có thể vào hàng ghế thứ ba bằng cách đẩy hàng ghế thứ hai về phía trước.
 
Hàng ghế thứ 3 trên Lexus RX L
 
Hàng ghế thứ 2 trên Lexus RX L
 
Mặt cắt bố trí các vị trí các hàng ghế trên Lexus RX L
 
Hàng ghế thứ ba cũng có khả năng gập phẳng để cung cấp diện tích chở đồ khi cần thiết. Với những tinh chỉnh nhỏ ở thiết kế phần sau xe, chắc chắn diện tích khoang chở đồ phía sau của RX mới cũng sẽ lớn hơn con 521 lít ở phiên bản 5 chỗ.
 
Với việc trang bị thêm hàng ghế thứ 3, Lexus đã bổ sung thêm hệ thống điều hòa riêng cho khu vực này. Qua đó Lexus RX L sẽ được trang bị hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập. Bên cạnh những thay đổi “mang tính bước ngoặt” ở số lượng hàng ghế bên trong xe. Thiết kế của RX L không tạo ra quá nhiều sự khác biệt với phiên bản Lexus RX trước đây.
 
 
Lexus RX L được trang bị các tùy chọn động cơ như: động cơ xăng (RX 350L) V6 3.5L sản sinh công suất 290 mã lực, đi kèm hộp số 8 cấp. Hệ thống động cơ hybrid (RX 450hL) gồm động cơ xăng V6 3.5L và một động cơ điện, sản sinh tổng công suất 308 mã lực. Tất cả các lựa chọn động cơ đều đi kèm hệ thống dẫn động cầu trước hoặc hai cầu.
 

Theo dự kiến, Lexus RX L 2018 sẽ chính thức có mặt tại các đại lý của hãng vào cuối năm 2017 với giá bán 47.670 USD cho phiên bản dẫn động cầu trước và 49.070 USD cho bản dẫn động hai cầu.
 
 
Việc sản xuất một mẫu crossover 3 hàng ghế sẽ mang đến cho Lexus một lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc crossover hạng sang, nơi mà mẫu RX đang rất “được lòng” người dùng. Tại thị trường Mỹ, doanh số bán hàng của RX đã vượt qua mốc 100.000 chiếc trong 3 năm qua nhờ giá xăng xuống thấp và người tiêu dùng đang dần chuyển từ thị hiếu “chuộng” xe sedan sang xe crossover.