Bentley Continental GT độ kịch độc

Độ cho dòng xe sang luôn là những đơn hàng khó và thường cũng chỉ vài hãng độ là dám nhận việc. Hãy xem tác phẩm độ xe sang đỉnh cao Bentley Continental GT của hãng độ Vilner, để thấy người Bun-ga-ri đã độ xe Anh như thế nào.

Những chủ nhân sở hữu dòng xe sang thường ít khi đem xe ra độ, nhưng khi đã độ là phải độ thật xứng đáng. Không chỉ muốn xế xịn của mình được cá nhân hoá ngoại hình, mà còn phải làm sao cho tính sang trọng đẩy lên mức cao hơn. Bản thân Vilner khi nhận đơn hàng cho gói độ chiếc Bentley Continental GT cũng hết sức coi trọng và xem xét cẩn thận dự án này. Ba tiêu chí mà Vilner hướng tới được định ra rất rõ ràng. Trước hết, đó là vẻ ngoài mạnh mẽ hơn với những chi tiết độc nhất vô nhị nhưng không được làm mất đi vẻ quý tộc của dòng xe này. Kế đến là nội thất phải được thay thế hoàn toàn mới, xịn hơn. Cuối cùng là sức mạnh phải được nâng lên nữa. Vậy, lời giải cho ba bài toán này của hãng độ chuyên nghiệp như thế nào?
 
 
 

 
Vilner cung cấp cả một bộ thân vỏ đậm chất khí động học cho ngoại thất. Với bộ bodykit này thân xe được mở rộng ra thêm nữa. Cụ thể, hốc lốp được Vilner mở rộng thêm 5cm ở bánh trước và 8cm ở bánh sau. Điều thú vị là hãng đã phải chế tạo một mẫu lốp mới hoàn toàn (dành riêng cho chiếc xe này) để đáp ứng yêu cầu thiết kế mới. Ngoài ra, mọi chi tiết khác như cánh gió sau,cánh gió bên bằng sợi carbon và phần tản gió phía sau đều được thiết kế, tính toán rất cẩn thận. Nắp ca-pô trước có hai đường gân chạy dọc theo.
Di chuyển ra sườn xe và phía sau, có thể dễ dàng nhận thấy chiếc Bentley Continental GT đã có thêm các rãnh thoát khí ở sau bánh trước, hệ thống khuếch tán gió ở sườn xe được mở rộng. Ngoài ra, phía sau xe còn được trang bị thêm một cánh gió, vòm bánh xe phía sau lớn hơn, hệ thống khếch tán gió và các rãnh định gió được mở rộng. Chiếc Bentley Continental GT của Vilner dài hơn khoảng 15 cm so với nguyên mẫu, chiếc xe được sơn tông màu xám đen rất bắt mắt.
 
 
 
 
Bên trong, nội thất cũng được thay đổi hoàn toàn mới. Vilner đã phủ toàn bộ nội thất của chiếc xe bằng chất liệu da đắt tiền - Alcantara. Bảng tap-lô với bề mặt được sơn phủ bóng kính với họa tiết vân lông chim như một bản vẽ tay, thay vì kiểu ốp vân gỗ thông thường. Vô lăng xe cũng được “độ” lại về hình dạng với kiểu dáng mới để đảm bảo vừa vặn với tay nắm của chủ xe. 
 
 
 
 

Dưới nắp ca-pô, chiếc Bentley Continental GT độ của Vilner vẫn giữ nguyên khối động cơ W12 6.0 lít. Tuy nhiên máy được tháo ra và căn chỉnh nhiều chi tiết, để công suất tối đa của chiếc xe được đẩy từ 560 mã lực lên 660 mã lực, mô-men xoắn cực đại tăng từ 650 Nm lên 780 Nm. Tốc độ tối đa của xe cũng chạm mốc mới ở mức 325 km/h so với 318 km/h ở nguyên bản.
 
 
 
 
Vilner dỹ nhiên không công bố giá của chiếc Bentley Continental GT sau khi độ này. Nhưng chắc chắn đó phải là hàng trăm ngàn đô Mỹ, bởi riêng chiếc Bentley Continental GT nguyên gốc đã có giá khoảng 240.000 USD.
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn