Xem Mazda3 2014 tranh tài với… chó
Mặc dù là mẫu xe bán chạy nhất của Mazda trên toàn cầu, song nhu cầu của Mazda3 lại chủ yếu đến từ các thị trường Nhật Bản và Mỹ. Đây có lẽ là lý do vì sao hãng xe Nhật Bản lựa chọn Vương Quốc Anh để tung ra một đoạn quảng cáo khá vui nhộn miêu tả cuộc đọ sức gay cấn, ngang tài ngang sức giữa chiếc hatchback nhỏ gọn Mazda3 2014 và 4 chú chó nhằm thu hút khách hàng.
Đối với nhiều người có thể sẽ cảm thấy khá ngạc nhiên, thậm chí là phì cười khi nhắc đến ý tưởng về cuộc đua giữa xe hơi và…chó. Tuy nhiên, đối với những người dân ở xứ sở sương mù – nơi mà những chó được ví như những người bạn thân thiết của con người – thì đây là lại là một ý tưởng vô cùng thông minh khi nó đã tạo nên được sợi dây gắn kết giữa những người mê xe và những người yêu động vật. Đó là chưa kể, số lượng những người yêu chó tham gia vàoYoutube thậm chí còn đông đảo hơn cả những tín đồ xe hơi.
Cuộc tranh tài giữa chiếc Mazda3 hoàn toàn mới cùng 4 chú chó thuộc 4 giống chó nổi tiếng trên thế giới bao gồm Greyhound – đại diện cho tốc độ, Collie – đại diện cho sự tinh khốn, Mastiff - đại diện cho sức mạnh và Labrador – đại diện cho sự dẻo dai. Mỗi một ưu điểm của giống chó được chia thành 4 thử thách khác nhau nhằm so tài về tốc độ, sự nhanh nhẹn, sức mạnh và độ bền. Trong đó, đối thủ của chiếc Mazda3 này tham gia cuộc đua theo hình thức chạy tiếp sức.
Có thể thấy, sức nóng của cuộc tranh tài đã được đốt lên ngay từ vòng khởi động nhờ màn drift ấn tượng của chiếc Mazda3 cùng hình ảnh sẵn sàng chiến đấu của chú chó Greyhound. Những âm thanh rền vang, những pha vào cua nhanh gọn, cùng sự hỗ trợ của một loạt những công nghệ tiên tiến Skyactiv đã giúp chiếc Mazda3 luôn giữ vững phong độ trước những đối thủ “khó nhằn”.
Tuy vậy, rất khó để có thể phân định rõ ràng được kẻ thắng người thua trong cuộc đua này khi cả chiếc xe Mazda và chú chó cuối cùng Labrador dường như đều cùng cán đích. Trong khi phần thưởng cho chú cún này là một đĩa thức ăn đặt ngay trên vạch đích đường đua thì cái được lớn nhất dành cho Mazda3 có lẽ chính là việc giành được cảm tình của người yêu động vật. Yêu xe như yêu loài chó trung thành đáng yêu. Tất nhiên, loại tình yêu này không thuần khiết tại những nước có người ăn thịt chó!