Volkswagen và Audi “biến tấu” logo góp phần đẩy lùi Covid-19
Trước sự “hoành hành” của dịch Covid-19 tại một loạt quốc gia trên thế giới, Volkswagen và Audi đã quyết định “biến tấu” logo của mình như một cách để khuyến khích mọi người giữ khoảng cách xã hội nhằm hạn chế tối đa sự lây lan.
Theo đó, thay vì logo quen thuộc với hình ảnh chữ “V” và “W” đứng cạnh nhau như trước, trong logo mới của Volkswagen, hai chữ cái này lại tạo khoảng cách và di chuyển ra xa.
Trong một đoạn video được phát hành trên mạng xã hội, Volkswagen chia sẻ: “Ở VW, chúng tôi luôn hỗ trợ, sát cánh bên nhau để vượt qua khó khăn, và chúng tôi tin rằng, trong cuộc khủng hoảng này cũng vậy”.
Hãng cũng nhấn mạnh: Ở thời điểm hiện tại, điều đặc biệt quan trọng là chúng ta cần tuân thủ các quy định, giữ khoảng cách xã hội để đảm bảo an toàn.
Audi muốn truyền tải thông điệp tương tự bằng cách thiết kế logo với hình ảnh bốn vòng tròn đứng “xa cách” thay vì lồng ghép vào nhau. Đi kèm là đoạn chú thích ngắn gọn (tạm dịch): “Hãy ở yên trong nhà, giữ khoảng cách, giữ sức khỏe và hỗ trợ lẫn nhau”.
Sự bùng phát của “đại dịch” Covid-19 tác động không nhỏ đến hoạt động của các doanh nghiệp nói chung, ngành ôtô nói riêng. Điều đó thể hiện ở việc một loạt nhà máy tạm thời phải ngừng hoạt động trước nguy cơ lây lan của bệnh.
Đầu tháng này, cả Volkswagen và Audi đều đã quyết định đóng cửa nhà máy tại châu Âu. Một số tên tuổi như FCA, Ford thậm chí “lấn sân” sang sản xuất khẩu trang và thiết bị y tế để góp phần đẩy lùi dịch bệnh.