Vẻ đẹp siêu thực của mẫu xe “Bọ cạp Chúa”

Với thiết kế như của một UFO, mẫu môtô 3 bánh Trike-bike Bourget Scorpion RT độc nhất vô nhị tại Việt Nam luôn khiến dân chơi môtô phải “mắt tròn mắt dẹt” trong mọi hướng nhìn ngắm.

 
thiết kế sắc xảo, lạ mắt ở phần đầu xe
 
Là sản phẩm của hãng độ xe Bourget’s Bike Works (BBW) xuất xưởng tại Mỹ vào năm 2011, nét độc đáo hiếm thấy trong kiểu dáng giúp “Bọ cạp Chúa” Bourget Scorpion RT có phần nổi trội khi sánh… bánh trên đường phố Sài Gòn với những chiếc môtô 3 bánh hầm hố, động cơ “hạng nặng” như Boss Hoss Chevrolet V8 8.200cc, Harley-Davidson Night Rod, Harley-Davidson Ultra Classic, Honda Gold Wing 1800, Suzuki Hayabusa 1300cc (phiên bản Trike-bike); Can-Am Spyder RT V-Twin 1.0L…
 
 
Chủ xe, anh Ngô Đăng Khoa ở Sài Gòn, chia sẻ: “Tôi rất hài lòng với chiếc xe đã được chính hãng Bourget “o bế” theo ý mình khi tôi trực tiếp sang Mỹ trao đổi sở thích gu chơi xe của mình cho các kỹ sư của hãng”. Anh kể, mỗi khi chạy xe ra đường và dừng chân ở một điểm nào đó là như diễn ra một “pặc-ty” nho nhỏ, khi nhiều người hiếu kỳ tập trung vây quanh chụp ảnh chiếc xe custom-cruiser hàng độ này.
 
Chiếc xe là một “kho tàng sáng tạo” với những chi tiết lạ mắt và đặc trưng được chế tạo trau chuốt để thỏa mãn cá tính của chủ xe.
 
 
 
 
Thân xe bao bọc từ những ống thép uốn lượn tạo thành càng gắp bánh sau, khung đỡ bảo vệ yên ngồi lái, mặt nạ chắn gió phía mũi xe, tấm nâng gác chân, bộ khung xe cấu trúc hình chữ H…
 
Toàn bộ “phức hợp” nêu trên được liên kết bởi hàng trăm con ốc đa cạnh sáng bóng, trông chắc chắn, tuy có vẻ “rối rắm”. Nhưng thật ra tổ hợp ống thép đều được tính toán thiết kế cân đối hài hòa ở 2 bên thân xe, đồng thời mô phỏng hình dáng hầm hố và lớp vỏ giáp rắn chắc tới từng khấc từng ngấn, của một con bọ cạp khổng lồ. Với trên 90% cụm chi tiết các loại được chế tạo từ hợp kim nhôm cao cấp sử dụng trong ngành công nghiệp chế tạo máy bay, chiếc xe vừa thể hiện sự bóng bẩy sang trọng vừa không bị tăng trọng lượng đáng kể. Một trong những đặc điểm “quái” đó là chính khung sườn hợp kim nhôm này là một phần trong hệ thống làm mát động cơ.
 
 
Ngoài ra, hầu hết bề mặt và các chi tiết nhỏ lẻ khác trên xe đều được ốp mạ phủ crôm, tạo thành “tấm gương” phản chiếu tia sáng giúp xe trông nổi bật từ xa. Thế nên, đối với nhiều người trong đầu dễ thoáng vụt qua nhận định: Chủ chiếc môtô này chắc là “đội trưởng đội inox” đây mà!
 
Dù vậy, “chúi mũi” vào quan sát xe mới thấy trong lồng ngực dội lên cảm xúc mê mẩn vì xe được làm rất chuẩn. Đầu tiên, lớp sơn xe màu bạc áp dụng công nghệ sơn đa tầng pha trộn hạt kim tuyến tạo nên vẻ đẹp lóng lánh mê hoặc ánh mắt khi nhìn dưới tia nắng.
Những ký tự tên hiệu xe được vẽ theo phong cách trang trí tương tự Henna Tattoo, với kỹ thuật vẽ airbrush tạo hiệu ứng nổi 3D kỳ ảo. Khung xe có rất nhiều mối hàn đều được gia công tỉ mỉ chính xác, thể hiện ở các mép nối đều đặn và mịn đẹp. Phần chính trung tâm bên trong của bộ khung xe có nhiều khớp nối chữ H phức tạp để tăng độ cứng vững cân bằng khi xe di chuyển, nhất là tính ổn định khi xe vào cua gắt, đồng thời giảm rung chấn từ khối động cơ tương đương của xe hơi. Thân xe được thiết kế “rỗng” tạo nên nét thanh thoát, chứ không như một số mẫu môtô 3 bánh khác trông “cục mịch” với cả khoang chứa hành lý đặt trước mũi xe. Đa số chi tiết của xe được làm bằng tay với độ sắc sảo và nét thẩm mỹ cao, chứng tỏ tay nghề chuyên nghiệp của người thợ.
 
Ví dụ phần mũi xe thuôn nhọn vừa đậm nét khí động học vừa làm dáng xe trường hơn khi vồng lên nối liền thành một khối với bình xăng nhô cao và hốc hút gió phình ra.
 
Ghi-đông chạc-ba hình chữ H với bộ tay nắm lái hình cánh cung lạ mắt.
 
Bộ mâm bánh trước với 3 cánh mâm hình chữ S uyển chuyển cong ngoặt thể hiện sự linh hoạt khi di chuyển.
 
Các thanh giằng cứng vững nối siết chặt chẽ giữa khung xe với các ổ khớp quay hình bán cầu ở trục cố định 2 bánh trước.
 
Lốc máy bên trái với nắp chụp được cắt CNC hình con bọ cạp cách điệu ấn tượng.
 
Phần chóp vè đuôi xe được vuốt nhọn như đuôi con bọ cạp. Với thông số bề ngang lốp 315, như vậy bánh sau của “Bọ cạp Chúa” to như của “ông vua xe địa hình” Hummer.
 
Trong bóng đêm, ánh sáng xanh từ dãy đèn LED ẩn giấu khắp ngóc ngách của xe tạo nên hình ảnh chiếc xe lung linh như chòm sao Bọ Cạp huyền ảo.
 
Trước khi cầm lái nổ máy, cảm giác sử dụng xe hàng hiệu đã bộc lộ ngay từ bề mặt yên xe được bọc da may hoa văn khắc nổi, ngầm gợi lên đẳng cấp và sành điệu. Thiết kế yên giật cấp 2 tầng kiểu thể thao mạnh mẽ, cách khá xa so với phần đầu xe, cộng với tay lái kéo vuốt dài về phía sau tạo cho người lái dáng ngồi hùng dũng như đang cưỡi điều khiển cưỡi mây đạp sóng trên lưng một con quái vật. Nhưng mỗi lần xe vào cua, anh Khoa phải quan sát từ xa, sớm chuẩn bị nhoài nhổm người đánh lái thật lực, nếu không muốn chiếc xe cứ phăm phăm thẳng tiến (!). Dáng xe khá kềnh càng nhưng sức tăng tốc đột ngột của nó có thể khiến người ngồi sau bật dính vào tấm tựa lưng. Trái ngược với vẻ ngoài “dữ dằn”, tiếng ống pô đơn của “Bọ cạp Chúa” chỉ ở mức vừa phải, nhưng tất nhiên vẫn đủ ở quãng âm vực lạ lùng, khiến mọi người xung quanh cảm nhận một chiếc môtô “tầm cỡ” đang chạy đến rất gần.
 
 
Ra đời từ năm 1993, BBW còn gắn liền tên tuổi với những mẫu xe độ Chopper, Bobber được nhiều dân chơi xe thán phục như Bourget’s Classic, Python, Dragon, King Kobra, Super Stretch, Viper 2, Fat Daddy, các phiên bản Hot Rod – Shredder V8...
 
BOURGET SCORPION RT 2011
HẠNG MỤC
THÔNG SỐ
Dài x rộng x cao (mm)
3.202 x 1.200 x 1.100
Độ cao yên xe (mm)
620
Động cơ
Động cơ V2, 4 thì, dung tích 1.917 phân khối
Truyền động
Dây cua-roa. Hộp số 5 cấp.
Cỡ lốp trước/sau
200/55-R17  /  315/35-R17
Hệ thống phanh trước/sau
Đĩa đơn/Đĩa đơn
Hệ thống treo trước/sau
Phuộc kép thủy lực ống lồng lò xo trụ  /  Khung kim loại cố định
Dung tích bình xăng (lít)
27
Màu xe
Bạc, xanh, đỏ
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn