U80 chơi xe việt dã – ai bảo già có mỗi thú điền viên

Mặc dù đã đến tuổi xếp vào hàng “lão” nhưng một vài tay lái “già gân” vẫn miệt mài chinh phục khắp nẻo đường đất nước trên những chiếc xe máy bất kham, thậm chí chẳng hề lép vế trước nhóm thanh niên trai tráng. Đó là hình ảnh của những thành viên U70, U80 trong chuyến giao lưu xe cổ tại huyện vùng núi Kỳ Sơn, Hòa Bình.

Cụ ông tên Phong dù đã 75 nhưng vẫn rất dẻo dai cùng chiếc xe côn tay của mình.
 
Cuối tháng 3, tiết trời chưa khô ráo, nghĩa là nếu tổ chức một chuyến đi xe lên núi sẽ không dễ dàng nhưng CLB chơi xe cổ tại Hà Nội và các tỉnh lân cận vẫn tổ chức một buổi giao lưu kết hợp dã ngoại tại vùng núi Hòa Bình. Bỏ xa con đường nhưa an toàn sau khi đến Kỳ Sơn, đoàn xe đã rẽ sâu vào trong núi với 30 km đèo dốc, sình lầy và vượt suối.
 
Cuộc giao lưu xe cổ trở thành chuyến offroad xuyên rừng
 
Tham dự chuyến đi phần lớn là các loại xe máy vốn quen thuộc với dân chơi xe Việt như sidecar, Minks, Cào Cào , HonDa CD, CG, LA, CBR, Suzuki GZ…và người tham gia cũng đủ mọi thành phần, lứa tuổi từ các bạn trẻ cho đến…các cụ ông. Đặc biệt, hai cụ lớn tuổi nhất là bác Khuê và bác Phong đã bước sang tuổi 75 nhưng tài lái xe vẫn điệu nghệ ăn đứt nhóm trẻ.
 
Cuối tháng 3, tiết trời chưa khô ráo, nghĩa là nếu tổ chức một chuyến đi xe lên núi sẽ không dễ dàng nhưng CLB chơi xe cổ tại Hà Nội và các tỉnh lân cận vẫn tổ chức một buổi giao lưu kết hợp dã ngoại tại vùng núi Hòa Bình. Bỏ xa con đường nhưa an toàn sau khi đến Kỳ Sơn, đoàn xe đã rẽ sâu vào trong núi với 30 km đèo dốc, sình lầy và vượt suối.
 
Cuộc giao lưu xe cổ trở thành chuyến offroad xuyên rừng
 
Tham dự chuyến đi phần lớn là các loại xe máy vốn quen thuộc với dân chơi xe Việt như sidecar, Minks, Cào Cào , HonDa CD, CG, LA, CBR, Suzuki GZ…và người tham gia cũng đủ mọi thành phần, lứa tuổi từ các bạn trẻ cho đến…các cụ ông. Đặc biệt, hai cụ lớn tuổi nhất là bác Khuê và bác Phong đã bước sang tuổi 75 nhưng tài lái xe vẫn điệu nghệ ăn đứt nhóm trẻ. 
 
Đường đi không hiếm dốc quanh co…
 
…và sình lầy
 
Hoặc những chướng ngại vật không ngờ đến
 
Cung đường chạy qua các xã của huyện Kỳ Sơn và Kim Bôi, tiếp giáp với thành phố Hòa Bình ở hướng Tây Nam. Khu vực này chủ yếu là đồi núi và có độ dốc lớn.
Vì quãng đường chạy chủ yếu qua rừng và ít có dân cư nên sự khó khăn tăng lên rất nhiều do phần lớn các xe đều nguyên bản, được thiết kế đi đường nhựa chứ không phải cho địa hình trơn và ẩm ướt.
 
Đường khó nhưng cũng có những phút thư thái giữa thiên nhiên, thăm thú cuộc sống bình dị của người dân nơi đây
 
Càng vào rừng sâu đường càng khó, các đội phải hỗ trợ nhau để vượt qua các đoạn lầy, cùng nhau đẩy xe vượt dốc cao, rồi phải tìm đường ra khỏi rừng bằng thiết bị định vị. Không ít lần các tay lái bị ngã và đổ xe. Đối với thanh niên, đây là một cuộc hành xác và đối với người già hẳn đó là một kỹ năng cân não khi phải vận xe bằng kinh nghiệm để tiết kiệm sức lực tốt nhất.
 
Cụ Phong không ngại tuổi cao vẫn vượt suối phăng phăng
 
Đôi lúc cụ cũng bị khuất phục, xe đo đường
 
Song cụ Phong chẳng nề hà lại tiếp tục hành trình như một thanh niên thực thụ
 
Sau 3 giờ gần như đoàn xe đều về tới đích, nhóm dẫn đầu vẫn luôn có bóng dáng của 2 “cây đa, cây đề” là cụ Phong và cụ Khuê. Riêng cụ Phong trong quá trình chạy chiếc Suzuki GZ150 dù bị đổ xe, hay gặp đường khó như lội suối, vượt sình lầy, leo dốc…nhưng vẫn không hề nao núng.
 
Đường lầy không cản nổi bước tiến của “phượt già”
 
“Chuyến đi là một trải nghiệm thú vị, dù đường khó nhưng xe thông dụng cũng có thể vượt qua nếu cả đội cùng có quyết tâm. Đó cũng chính là mong muốn của những người tổ chức cuộc chơi và bản thân tôi như được trẻ lại cả chục tuổi sau khi vượt qua thử thách này”, cụ Phong cho biết.
 
Phút giải lao của 2 “phượt già” U80
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn