“Trần trụi” với Cafe racer CB750

Rất khó để tạo nên sự ấn tượng cho1 chiếc CB750 vốn đã mang trong mình dáng vẻ lãng đãng của những tay lãng tử phong trần, muốn rong ruổi trên những quãng đường bụi bặm. Nhưng sự kết hợp giữa hai nhóm độ xe tài năng CROWE và TARANTULAS đã giữ lại được vẻ bụi bặm vốn có lại hàm chứa nét tinh tế, nuột nà từ sự đơn giản, pha màu hoài cổ riêng cho một “thân hình” thô, lộ rõ chất sắt của chiếc cafe racer.

Cafe Racer là dòng xe được khá nhiều người yêu thích vì độ “độc” và kiểu dáng cá tính. Phong cách độ xe này đã xuất hiện ở Anh từ thập kỷ 60 của thế kỷ trước, bắt nguồn từ những thanh niên trẻ đam mê tốc độ chịu ảnh hưởng từ sự phát triển mạnh mẽ của dòng nhạc Rock n Roll và niềm khao khát nổi loạn thoát ra khỏi vòng xoáy công nghiệp đầy khô cứng.
 
Đó là lý do họ đã tạo nên những chiếc môtô “cực nhanh” có thể đạt vận tốc trên 160 km/h rất dễ dàng. Họ tự tổ chức những cuộc đua từ một quán cafe đến một địa điểm định sẵn và quay lại, tất cả chỉ diễn ra trong thời gian của một bài hát được phát bởi những chiếc đĩa than (khoảng 3 phút) rồi tự thưởng cho mình ly cafe vừa pha xong.
 
Tay độ Scott của đội Tarantulas bắt tay vào tạo hình bình xăng, gù đuôi và bô của chiếc xe trong khi Crowe tập trung vào phần thân. Đáy bình xăng và gù đuôi kết hợp với nhau tạo thành một đường thẳng chạy theo khung, tạo thành khối chắc chắn và hài hòa cho chiếc xe.
 
Gù đuôi dài và mỏng là sự kết hợp hoàn hảo với bình xăng CB750 nguyên bản.  Để làm cho chiếc xe trở nên gọn gàng Crowe “giấu” toàn bộ phần két nước cũng như bộ điện ở dưới bình xăng, ắc quy ở dưới yên xe. Với ý tưởng ban đầu Crowe muốn chiếc xe thật nuột và dễ điều khiển, nên anh tự tay thiết kế và làm ghi đông clip-on cũng như bộ cùm tay côn, phanh cho chiếc xe của mình.
 
 
Với phần đèn pha đơn giản thì đèn hậu lại có chút khác biệt khi được gắn lệch hẳn sang một bên.
 
 
Yên của chiếc xe được đặt làm tại hãng Giger. Màu da nâu cùng màu với đôi bao tay Posh và chiếc túi da nhỏ gắn ở phần khung sau làm nổi bật và tách biệt với màu kim loại chủ đạo của cả chiếc xe.
 
 
Phần bô xe được bộ phận Carpy của đội làm lại để tạo âm thanh cũng như đường nét hài hòa với tổng thể chung. Bộ chân gẩy số được lắp trên xe, Scott chọn của hãng Tarozzi.
 
 
Chiếc CB750 trở nên nổi bật với vẻ bề ngoài đơn giản và vô cùng mạnh mẽ. Từ khi hoàn thành chiếc xe, Scott đã đi nó được một năm, anh cũng rất hài lòng với cảm giác thoải mái và tận hưởng tự do khi lái chiếc xe.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn