Thăm xưởng độ xe Heiwa tại Nhật Bản

Với những người có tâm hồn ham mê xe cộ, thì độ xe họ coi là môn nghệ thuật thứ 8. Khác với những người chỉ coi độ xe là một thú vui khó từ bỏ, mà không ít kẻ chạy theo đam mê và coi độ xe là lý tưởng sống trong đời. Hãy cùng thăm xưởng độ xe Heiwa và cùng trò chuyện với một con người như thế…

Nhật Bản ngoài là một đất nước châu Á duy nhất đứng lên đấu chọi với cả thế giới trong ngành công nghiệp xe máy, còn là một cái nôi xe độ mang đậm bản sắc riêng của đất nước mặt trời mọc. Người châu Âu và châu Mỹ là nơi khởi nguồn của các dòng xe độ với bề dày lịch sử về những phong cách xe giờ được coi là chủ đề kinh điển, còn người Nhật Bản đã phát triển nó và ánh hào quang phương Đông chiếu rọi vào tinh thần chơi xe của châu lục già cỗi. Kể từ khi độ xe trở thành một đam mê nhiều kẻ theo đuổi, thì Nhật Bản cũng là đất nước có nhiều tên tuổi độ xe nổi tiếng được giới chơi xe thần tượng. Zero Engineering, Brat Style, Ritmo Sereno… là một vài cái tên thường xuyên xuất hiện trên tạp chí xe độ thế giới. Nhưng ít ai biết rõ những tay chơi Nhật làm gì trong xưởng độ của mình, để cho ra những tác phẩm đậm văn hóa Nhật trên sàn triển lãm. Hãy cũng thăm một xưởng độ tiêu biểu cho phong cách độ xe Nhật Bản, xưởng độ Heiwa và trò chuyện với ông chủ có trái tim đa mang với nghiệp “khổ” này.
 
Heiwa xưởng độ nhận được sự kính trọng trong giới xe cộ tại Nhật, nó nằm ở Hiroshima cách Tokyo bốn giờ đi bằng tàu siêu tốc. Dưới sự điều hành của ông chủ Kimura-san, Heiwa không có quá nhiều sản phẩm được ra đời, nhưng cái “chất” trên từng tuyệt phẩm sinh ra mới là điều khẳng định tên  tuổi của Heiwa.
 
Ông chủ Kimura-san
 
 
Nói về Kimura-san, người đã dành tình cảm cho những chiếc xe hai bánh từ rất sớm, khi mà ông còn đang ngồi trên ghế của trường tiểu học. Bị ảnh hưởng từ người anh yêu xe và từ những cuốn tạp chí xe máy mượn được. Độ xe đã tự nhiên ngấm vào trái tim khiến đôi tay không thể chần chừ. Làm việc tại một của hàng xe máy mà họ không cho phép ông thực hiện những ước muốn độ xe. Ám ảnh thủa thiếu thời và sự giam hãm tinh thần hiện tại đã khiến Kimura-san tự mình mở xưởng độ, chạy theo những thao thức trong tâm hồn mình, cách đây 9 năm (từ 2005).

                                   
Norton – Gentleman một chiếc xế độ tâm đắc và nhiều kỉ niệm của Kimura
 
 
Vị trí xưởng Heiwa đầu tiên đặt tại trung tâm thành phố Hiroshima, còn hiện tại nó nằm ở gần cảng biển nơi có địa thế thuận lợn, thoải mái để chạy thử cũng như vui chơi với những chiếc xe sau khi xuất xưởng.
 
Lou quản lý của Heiwa
 
Cùng làm việc với Kimura tại Heiwa có hai thợ cơ khí , Daisuke Noda và Ryusei Tasaki. . Sau đó có Lou, là người nghệ sĩ trang điểm về sơn cho những chiếc của xưởng này.  Cô cũng quản lý các cửa hàng mang thương hiệu Heiwa và hàng hóa linh tinh của riêng mình. Cũng như ông chủ, họ cũng là fan của xe độ, cả 3 số họ đều hâm mộ Heiwa và muốn làm việc ở đây. Vì vậy, bốn người đến với nhau và cùng duy trì cho hệ thống Heiwa phát triển.
 
 
Bây giờ, ngoài sở thích độ xe, họ còn sở hữu những chiếc xe chính tay mình làm nên. “Tôi đi xe Norton mẫu 50 được gọi là "Gentleman". Daisuke có Suzuki T500, Ryusei có Triumph T120R và Lou cưỡi một chiếc AJS gọi là 'Green Peace " – Kimura nói.
 
 
 
 
Giờ đây, Heiwa chủ yếu có những khách hàng mà họ chỉ quan tâm đến văn hóa xe cộ, thời trang và xưởng Heiwa cũng chỉ độ xe, bán xe độ, những chi tiết làm sẵn và thời trang gắn liền với xe cộ như những mẫu áo phông tự thiết kế.
 
 
Về kế hoạch phát triển của Heiwa, Kimura – San ước mơ đem các mẫu thiết kế mang tên Heiwa tham gia triển lãm xe tại Nhật, và xa hơn là triển lãm quốc tế. Điều Heiwa cần làm là cố gắng tạo được nguồn lực tài chính đủ mạnh cũng như xây dựng một phong cách xe độ mang dấu ấn riêng.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn