Taxi điện GSM khai trương tại Lào hướng tới “phủ sóng xanh” Đông Nam Á
Sau khi có mặt tại nhiều tỉnh thành tại Việt Nam, công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green & Smart Mobility) chính thức khai trương dịch vụ taxi thuần điện đầu tiên tại Lào. GSM bắt đầu khởi động chiến lược “Go Green Global” để trở thành nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển thuần điện quốc tế, hướng tới mục tiêu phổ cập xu hướng di chuyển xanh ra thế giới.
Từ ngày 09/11/2023, người dân Vientiane và khách du lịch quốc tế đến Lào có thể đặt taxi Xanh SM qua ứng dụng Xanh SM Laos trên App Store và Play Store như các hãng gọi xe công nghệ. Khách hàng cũng có thể vẫy xe trực tiếp trên đường. Thông tin về lộ trình và giá cước sẽ được công khai, minh bạch trên mỗi chuyến đi.
Xanh SM Lào ban đầu sẽ sử dụng mẫu xe VinFast VF 5 Plus, với màu sơn xanh đặc trưng và hoạt động tại Thủ đô Vientiane. Sau đó, sẽ mở rộng tới thị trấn du lịch nổi tiếng Vang Vieng (Vientiane) cũng như các tỉnh, thành phố khác như Luang Prabang, Savannakhet, Champasak ... trong các giai đoạn tiếp theo với số lượng xe dự kiến sẽ được nâng lên 1.000 chiếc.
Cùng với việc cung cấp dịch vụ vận chuyển chất lượng cao, GSM còn hướng đến mục tiêu phổ biến trải nghiệm xe điện tại Lào thông qua việc phát triển hệ sinh thái dịch vụ di chuyển xanh, bao gồm cho thuê xe điện, đặt xe trọn gói, đặt xe du lịch, đặt xe cá nhân hóa... tạo ra giải pháp toàn diện, thúc đẩy xu hướng di chuyển điện hóa tới từng người dân. Đồng thời, dự kiến sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm mới tại Lào. Các tài xế sẽ được đào tạo nghiệp vụ bài bản, kỳ vọng trở thành “đại sứ xanh” trực tiếp kết nối khách hàng với thương hiệu, góp phần nâng cao hình ảnh xanh - sạch, vì môi trường tại xứ sở Triệu Voi.
Ngay sau Lào, GSM sẽ mở rộng ra các quốc gia Đông Nam Á. Với ưu thế vượt trội từ mô hình dịch vụ vận tải phức hợp xanh đầu tiên trên thế giới, kết hợp cả 3 nền tảng gọi xe: qua app, qua tổng đài và trực tiếp trên đường và kinh nghiệm phát triển thần tốc tại Việt Nam - GSM sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh trên thị trường khu vực và quốc tế. Đây cũng là cơ sở để GSM đẩy nhanh chiến lược “Go Green Global”, với triển vọng trở thành thương hiệu cung cấp dịch vụ gọi xe quy mô toàn cầu, đồng thời là start up gọi xe có tiềm năng tăng trưởng mạnh và tốc độ mở rộng nhanh nhất khu vực trong tương lai.