Suzuki TU250 khoác lên mình vẻ đẹp tối giản khó có thể chối từ
Đài Loan đang dần trở thành một miền đất hứa trong giới xe độ. Với Rough Crafts đang làm mưa làm gió trên khắp thế giới với những sản phẩm ấn tượng đến từ đôi bàn tay của Winston Yeh, và giờ đây đến một ngôi sao mới nổi đang dần tỏa ra ánh hào quang của mình: xưởng độ 2LOUD Custom.
2LOUD là xưởng độ một thành viên, duy trì hoạt động bởi Ma Yicheng hay còn được biết đến với cái tên Max Ma. Kỹ năng chế tạo của anh thì quả thật không còn gì để bàn cãi: Ma Yicheng thành công giành giải nhất cuộc thi chế tạo và tạo hình kim loại toàn quốc ở tuổi 19 và may mắn cho những người đam mê xe cộ cho chúng ta rằng anh vẫn luôn có một niềm đam mê bất hủ dành cho những cỗ máy hai bánh.
Mọi bản độ lăn bánh ra khỏi xưởng độ nằm ở Đài Bắc này đều khoác lên mình một vẻ đẹp lịch lãm, tinh tế tuyệt đối nhưng bản độ mới nhất của Ma Yicheng với phôi độ là chiếc Suzuki TU250 thì quả thực chứa đựng một ma lực khó lòng cưỡng lại.
Được ra mắt thị trường lần đầu vào năm 1994, TU250 lập tức trở thành một mẫu mô tô có độ phủ rộng rãi trên khắp đất nước mặt trời mọc, xinh xắn và khiêm nhường. Nhưng Max lại tinh ý phát hiện ra tiềm năng của nó, biến hóa chiếc xe 250cc thành một thứ gì đó đầy quyến rũ và phong cách.
Chia sẻ về bản độ mới nhất này, Max cho hay: “Khi bắt đầu dự án này, tôi muốn chiếc TU250 phải có một vẻ ngoài thật kiêu ngạo. Từ những đường nét của phần vỏ hay sự lựa chọn về màu sắc, bản độ này phải sở hữu một cái chất lịch lãm, quyến rũ khiến người xem nổi lên lòng chinh phục.”
Khởi điểm, Max thay thế bình xăng nguyên bản bằng bình xăng của chiếc Honda CL250 nhỏ hơn, gò lại một chút đoạn tiếp nối để vừa với khung zin của xe. Anh cũng làm lại phần khung phụ, cắt ngắn, hàn thanh chữ u cùng thiết kế yên xe ngắn cũn cỡn với mục đích “khoe” trọn vẹn kỹ năng hàn sắt lành nghề của mình.
Kế đến, Max nâng cấp chiếc TU250 với đôi thụt sau chắc chắn hơn, cặp vành nan hoa 18 inch tuyệt đẹp cả trước và sau cùng phanh đĩa trước AP Racing. Dè sau là chi tiết Max tự chế, cùng một loạt đèn tín hiệu nhỏ gọn theo phong cách tối giản.
Nhưng điểm chất chơi nhất trên xe phải kể đến phần đầu. TU250 được trang bị ghi đông flat track, không hề có công tơ mét và chỉ có cùm công tắc siêu nhỏ hoàn toàn được đặt bên trái. Ngoài ra, ổ khóa đề cũng được anh chuyển xuống phần sườn xe bên trái.
Bên cạnh đó, TU250 sở hữu nhiều chi tiết được chính đôi bàn tay ma thuật của Max tạo ra, ví dụ như pad gắn cùm phanh trước, nắp bình xăng hay giá bắt đèn pha.
Hệ thống ống xả cũng được Max đặc biệt chú trọng với lon pô được gắn cố định vào khung qua một thanh đục lỗ cực chơi.
Nhằm tăng thêm độ tinh vi cho bản độ, Max lựa chọn màu kim loại thô, đánh bóng hoặc mạ bạc các chi tiết để tăng thêm vẻ quý phái. Duy chỉ có yên xe cùng ốp cao su dán bình xăng sở hữu màu nâu đỏ, tạo điểm nhấn cho bản độ.