Suzuki GS550 độ thuần chất Café Racer

Xu hướng đang ngày càng hướng dần đến những chiếc Scrambler, từ hãng sản xuất đến xưởng độ xe. Nhưng một chiếc Café Racer chuẩn chỉ vẫn làm trái tim chúng ta đập loạn nhịp, và bản độ Suzuki GS550 sang trọng lịch lãm đến từ xưởng Eastern Spirit Garage này hoàn toàn đủ để khiến con người ta phát cuồng.

Suzuki GS550 độ thuần chất Café Racer-ảnh1
 
Chia sẻ về bản độ thành công mới nhất của mình, Lukas và Sylwester nhận định: “Chiếc GS550 này có khá nhiều điểm tương đồng với hai bản độ Honda CB550 và Suzuki GS750 trước đó của chúng tôi. Sẽ có nhiều người cho rằng chúng tôi không bỏ thêm chất xám vào công việc của mình mà chỉ biết dập khuôn nhàm chán. Nhưng tại sao phải thay đổi một thứ đã vô cùng tuyệt vời?”
Suzuki GS550 độ thuần chất Café Racer-ảnh2
 
Những lời lẽ đầy táo bạo, nhưng công việc của họ không có thời gian cho sự tranh cãi. Chiếc GS550 đời cuối những năm 70 này được hai chàng trai thiết kế vô cùng cân đối – vẫn truy đuổi những tinh hoa tuyệt vời của Café Racer thế hệ cũ nhưng lại không ám nặng cái mùi của năm tháng.
 
Suzuki GS550 độ thuần chất Café Racer-ảnh3
Tất cả những chiếc xe cũ đều cần một chút tình yêu thương trước khi lên “bàn mổ”. Nhưng Eastern Spirit dường như khá thờ ở với công việc này.
“Chúng tôi sẽ không kể lể dài dòng về những công việc bảo dưỡng và thay thế phụ tùng cần thiết cho động cơ. Bởi ví đó là điều cơ bản trước khi độ bất cứ một con xe nào, trong trường hợp này thì chắc chắn là như vậy”.
 
Suzuki GS550 độ thuần chất Café Racer-ảnh4
Nhìn thoáng qua động cơ chúng ta có thể thấy nó khoác một màu áo mới với một số chi tiết khá thú vị. Ốp dầu trong bên phải với hệ thống lọc dầu vảy cá độ. Bên trái là vỏ động cơ với tên xưởng được chạm trổ đẹp đẽ.
Hệ thống ống xả bằng thép không gỉ 4 chập 1 tuyệt đẹp chạy vòng dưới động cơ và hướng ra ngoài bên trái.
 
Suzuki GS550 độ thuần chất Café Racer-ảnh5
Phuộc trước sử dụng loại phuộc hành trình ngược USD, đằng sau là cặp thụt lò xo hoàn toàn mới. Bộ vành nan hoa 18 inch với hệ thống phanh trước Brembo bốn nồi.
 
Suzuki GS550 độ thuần chất Café Racer-ảnh6
 
Eastern Spirit “mát xa” bình xăng để đem lại tư thế ngồi tốt hơn. Ăn nhập với phần ốp đuôi được đặc chế sở hữu những đường cong phù hợp, nằm chiễm chệ trên bộ khung phụ được cắt gọt hoàn hảo với các chi tiết thiết bị điện quan trọng giấu bên trong giúp chiếc xe thông thoáng hơn. Đèn hậu với pad biển số được gắn lệch sang bên trái.
 
Suzuki GS550 độ thuần chất Café Racer-ảnh7
Đằng trước, Eastern Spirit lắp đặt cặp tay lái clip-on, công tơ mét Daytona nằm lọt thỏm trong đầu đèn dài sang trọng tinh tế. Bảng báo đèn được hàn vào cổ bình xăng.
Đầu đen được lấy từ chiếc motor Polish WSK cũ – chi tiết mang tính thương hiệu đặc trưng của Eastern Spirit.
 
Suzuki GS550 độ thuần chất Café Racer-ảnh8
 
Lớp sơn nâu đồng đỏ tối kết hợp với một chút vàng mờ tinh tế tạo thành hiệu ứng kẻ sọc. Các bộ phận còn lại cũng được chăm chút vô cùng tỉ mỉ, một số được bôi đen và một số được đánh bóng.
 
Suzuki GS550 độ thuần chất Café Racer-ảnh9
Với một bản độ xuất sắc như thế này thì dù Lukas và Sylwester ốp nguyên phong cách này lên các sản phẩm xe độ khác thì có sao chứ? Bởi tất cả những gì chúng ta cần là một ly café đậm đặc, một ly café sặc mùi của năm tháng.
Suzuki GS550 độ thuần chất Café Racer-ảnh10