Quảng cáo xe hơi 'đọ giày' trên đấu trường World Cup

Super Bowl là cơ hội lớn cho bất kỳ nhà quảng cáo nào tại Mỹ. Nhưng so lượng 110 triệu lượt xem sự kiện này với khoảng 910 triệu lượt theo dõi World Cup thì quả là khập khiễng. Vậy nên, ngày hội bóng đá 4 năm chỉ có 1 lần sẽ là thời điểm quá tốt để mỗi thương hiệu, trong đó có các hãng xe thu hút sự chú ý trên toàn cầu.

 
Ảnh minh họa
 
Là hãng ôtô duy nhất tài trợ cho World Cup nên Hyundai có lợi thế hơn các đối thủ khi thương hiệu này xuất hiện dày đặc trong các chiến dịch quảng bá của FIFA, được gắn tên lên nhiều địa điểm tại Brazil và hơn hết là có quyền cung cấp các mẫu xe phục vụ giải bóng đá thế giới. Cụ thể, mỗi đội bóng sẽ được cung cấp một chiếc xe buýt hiện đại để phục vụ cho việc đi lại trong suốt mùa giải. Ngoài quốc kỳ của mỗi đội thì cái tên Hyundai sẽ thong dong và “đập vào mắt” người dân Brazil cũng như theo các video giới thiệu các đội đi khắp nơi trên thế giới.
 
 
 
 
 
Hai đoạn quảng cáo cũng gây sốt trên mạng internet của Hyundai trong mùa World Cup 2014
 
Ngoài ra, tranh thủ dịp hiếm có này, hãng xe Hàn Quốc cũng kịp cho ra mắt cặp đôi xe i30 và ix35 Go! Edition được sản xuất với số lượng giới hạn tại Anh. Cả hai đều được gắn nhãn “Go!” như một cách len lỏi vào cả 64 trận đấu tại World Cup bởi tiếng hô vang “Goal” (Vào) của các bình luận viên là điều mà mỗi một fan của môn túc cầu cũng chờ đợi.
 
Ý tưởng này dường như là nguồn cảm hứng cho cả các hãng xe đối thủ. Volkswagen thậm chí còn sản xuất hẳn một đoạn clip quảng cáo mang tên Gooooooooolf Celebration Video nhằm quảng bá cho mẫu xe Golf GTI. Quảng cáo này sẽ xuất hiện dày đặc trên các kênh sóng thể thao ESPN và Univision.    
 
Quảng cáo của Volkswagen
 
Tương tự, Nissan cũng không chịu thua khi kịp có đoạn quảng cáo gắn liền với chữ “Vào” đầy phấn khích này. Tất nhiên, hãng chẳng lấy đâu ra sản phẩm nào kiểu như Golf của Volkswagen hay Go của Hyundai. Vậy nên, ý tưởng được chuyển thành: xe của Nissan có thể đi và ghi bàn (Go - Goal) tại bất kỳ cung đường nào, và đây là mẫu xe sẽ đồng hành với bất kỳ ai yêu thích bóng đá.
 
Nissan với quảng cáo Goal Trip
 
Trong khi đó, KIA lại chọn cho mình một cách quảng bá khác các đối thủ. Nhắc tới bóng đá, ít ai có thể quên được sự có mặt của dàn chân dài nóng bỏng ngoài sân cỏ. Đây cũng là niềm cảm hứng cho mỗi cầu thủ trên sân. Và đây cũng là một “đấu trường” đầy cam go của mỗi người đẹp. KIA đã mạnh tay thuê hẳn người mẫu đình đám được coi là một trong những trụ cột của nhà Victoria’s Secret là Adriana Lima vào chiến dịch của mình.
 
Football được biết đến nhiều với nghĩa bóng đá, nhưng tại Mỹ, nó có nghĩa là bóng bầu dục. Người Mỹ vốn cũng không quá cuồng nhiệt với môn thể thao vua như ở nhiều vùng đất khác trên thế giới. Và KIA đã mang chân dài Lima tới tận sân bóng bầu dục với lời gọi mời quyến rũ: “Ở đất nước tôi, football là bóng đá. Hãy là fan của bóng đá trong mùa hè này”. Tất nhiên, các chàng trai trong đoạn clip không khỏi ngơ ngác nhìn theo thiên thần Victoria… bước vào xe của Nissan.
 
KIA với các đoạn quảng cáo mùa World Cup
 
Với việc đặt cạnh nhau như thế này, các độc giả của Jalopnik đã có một cuộc tranh cãi nảy lửa về việc “ai hơn ai” trong cách quảng bá tại World Cup. Độc giả lấy tên ABSjazz cho rằng: “Tôi sẽ đi cùng với VW (Volkswagen), sản phẩm tuyệt mà quảng cáo cũng tuyệt luôn”. Trong khi, KIA đã gây được cảm tình với không ít fan nam giới với sự xuất hiện của thần tượng trong lòng của họ. Trên Youtube, cả Hyundai và Nissan cũng đã “bỏ túi” hàng trăm triệu lượt xem và con số này vẫn đang tăng lên từng ngày.
 
Tuy nhiên, trong số các bình luận đó, có một ý kiến đang nhận được nhiều lượt yêu thích và sự đồng thuận của các độc giả: “Đây là cơ hội quá tốt cho bất kỳ hãng xe nào, tôi đồng ý. Nhưng họ sẽ còn một cuộc đua dài hơn thế ở bên ngoài World Cup. Để lấy lòng khách hàng, không có cách nào khác là quảng cáo chân thật và đáp ứng được nhu cầu khách hàng”.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn