Những quảng cáo đỉnh cao của Porsche
Kể từ khi động cơ đốt trong mới ra đời, các nhà sản xuất xe hơi đã trở thành những cái tên thống trị mảng quảng cáo báo in và trên nhiều phương tiện truyền thông khác. Trong số đó, Porsche nổi lên là “tay chơi” cừ khôi khi có những mẫu quảng bá thông minh và sáng tạo.
Mẫu poster quảng cáo tại thị trường Bắc Mỹ của Porsche được mệnh danh là một trong những mẫu quảng cáo tuyệt vời nhất từ trước tới nay trong làng xe hơi. Từ kết quả giải đua Le Mans 1983, Porsche đã không giấu diếm sự “khiêm tốn” với thông điệp: “Nobody’s Perfect” (tạm dịch: Không ai hoàn hảo) với việc khoe ra trong 10 vị trí dẫn đầu, Porsche cũng không thể chiếm lĩnh hết, mà phải nhường vị trí số… 9 cho Sauber/BMW!
Cũng trong giải đua danh giá này, Porsche chính là cái tên thành công nhất với 16 lần chiến thắng kể từ năm 1970 với sự lên ngôi của Hans Herrmann và Richard Attwood cùng chiếc 917. Nhưng chính sự chia tay (separate) của Porsche lại là ý tưởng sáng tạo cho poster quảng cáo chơi chữ thú vị này bởi separate cũng có nghĩa là phân loại.
Tấm poster quảng cáo ngoài trời “Rear Horsepower” này cũng là một trong những mẫu tiếp thị ấn tượng hơn cả của hãng xe Đức. Mẫu quảng cáo này ban đầu chỉ có ý giới thiệu mẫu xe có động cơ phía sau 911 tại Trung Quốc nhưng không ngờ chính năm ý tưởng ra đời lại là năm mà Ngựa chính là con giáp đại diện cho năm đó tại đất nước này.
Trang báo quảng cáo về mẫu xe 968 này cũng trở thành một trong những mẫu quảng cáo thu hút sự chú ý của người đọc. Porsche đã thể hiện sự “tiến hóa” của 968 qua từng năm tháng chỉ trong một trang báo duy nhất với thông điệp: “The Next Evolution” (tạm dịch: Thế hệ tiên tiến tiếp theo) nhưng không phải ai cũng nhận ra các mẫu xe qua từng năm tháng có sự khác biệt to lớn chỉ với hai màu đen, trắng
“Thực sự thì bạn đã dành ra giấc mơ hồi trẻ về việc sở hữu một chiếc Nissan hay Mitsubishi hay chưa?” Câu hỏi to oành này xuất hiện trong trang quảng cáo của Porsche có vẻ chẳng liên quan gì nhưng khi mẫu 964 trong quảng cáo này ra đời những năm 80 thì các đối thủ Mitsubishi Lancer EVO X đã không còn tồn tại, còn Nissan GT-R cũng chỉ đạt sức mạnh 276 mã lực. So nó với 360 mã lực của Porsche 964 thì quả là một sự mỉa mai không hề nhẹ
“Của quý nhỏ ư? Tôi đã có riêng xe dành cho bạn”. 964 Carrera 4 dường như muốn giúp các quý ông hoàn toàn có thể quyến rũ được các quý cô dù cho thế nào đi chăng nữa!
Trong số các quảng cáo của Porsche, có lẽ đây là mẫu đơn giản hơn cả nhưng cũng không kém phần ấn tượng. Hãng xe Đức muốn chứng minh cho người xem rằng vỏ xe hỏng nhưng các hệ thống trên xe vẫn chưa hỏng
Quảng cáo mẫu xe kỷ niệm 30 năm 911 ra đời
Lại một cách chơi chữ của Porsche: Kills Bugs Fast: Diệt bọ nhanh, và cũng loại bỏ các lỗi kỹ thuật nhanh
“Nếu bạn có thể chọn giữa hòa bình thế giới và một chiếc Porsche 911?” được in rất to để rồi dòng chữ bé xíu phía dưới: “thì bạn sẽ chọn màu gì cho chiếc Porsche của bạn?”