Những mẫu xe máy độc đáo tại Vietnam Motor Show 2024
Triển lãm VMS 2024 năm nay sôi động hơn khi có sự góp mặt của các gian hàng trưng bày xe hai bánh với thiết kế lạ mắt, thuộc đủ các phân khúc, kết hợp mức giá bán đa dạng cùng chính sách ưu đãi thiết thực, đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều nhóm khách hàng.
Xe tay ga phong phú cho hầu hết khách hàng
Xe tay ga SYM KRNBT
Xe tay ga SYM KRNBT dành cho nam cá tính mạnh mẽ, với thiết kế phong cách off-road bộc lộ qua các chi tiết như khung ống thép lớn cứng cáp (bảo vệ chân người lái), phuộc trước dài, bánh béo 12inch. Dáng xe khá nhỏ gọn với chiều dài 1.855 x rộng 755 x cao 1.090 (mm). Yên xe cao 780mm. Khối lượng ướt 119kg tương đương xe máy phổ thông. Xe gắn đèn pha LED. Động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, 124,9 phân khối, công suất 10 mã lực, mô-moen xoắn 10,7Nm. Giải nhiệt bằng không khí. Tiêu chuẩn khí thải Euro 5 thân thiện môi trường. Phanh ABS hai kênh (hai bánh). Xe được nhập khẩu từ Đài Loan. Giá bán chưa công bố.
Xe tay ga thể thao DRGBT
Xe tay ga thể thao DRGBT với thiết kế mặt ốp nhựa phía trước mô phỏng mặt rồng, kèm dải đèn LED chạy ngày sắc sảo và đèn pha LED projector hiện đại. Xe có chiều dài x rộng x cao là 2.000 x 735 x 1.120 (mm) trông trường xe. Yên xe cao 790mm. Xe khá nặng (137kg) kết hợp bánh xe 13inch giúp chạy đằm xe. Động cơ Euro 5, giải nhiệt bằng dung dịch công suất 16 mã lực lớn so với xe chung phân khúc, mô-men xoắn 15,1Nm.. Vận tốc nhanh nhất 107km/h. Xe nâng cao an toàn nhờ công nghệ chống trượt khi tăng tốc. Hai bánh xe đều có phanh đĩa ABS đường kính lớn 260mm.
Xe thể thao đường trường dòng Gran Touring MMBCU
Xe thể thao đường trường dòng Gran Touring MMBCU trang bị bình xăng dung tích lớn (7,4 lít), động cơ giải nhiệt bằng dung dịch, phun xăng điện tử, 158 phân khối, 15,64 mã lực, lực kéo 15Nm. Vận tốc tối đa 107km/h. Xe có phần mặt nạ trước lớn giúp chắn gió thốc vào người, đồng thời cũng có các hốc hút gió lớn nhằm giảm lực cản gió. Xe có chiều dài x rộng x cao là 1.990 x 740 x 1.120 (mm) tạo chỗ ngồi rộng rãi hơn. Yên xe khá cao (803mm). Cỡ lốp 13inch giúp hạ trọng tâm, thân xe duy trì thăng bằng tốt hơn. Cụm phanh đĩa ABS cỡ lớn trên hai bánh.
Chiếc Formica phong cách hoài cổ
Với phong cách hoài cổ, chiếc Formica gợi nhớ các mẫu xe tay ga Italy. Xe có thiết kế độc đáo với yên ngồi sau có thể dựng thẳng 90 độ tiện dụng đa dụng làm tựa lưng và điểm tựa chằng buộc hành lý. Dưới yên là pa-lét nhựa (chống gỉ sét) có thể kéo dài ra để tải hành lý cồng kềnh, giới hạn khối lượng 40kg trở xuống. Xe có kiểu dáng thấp bè, chiều dài x rộng x cao là 1.930 x 670 x 1.055 (mm), bánh xe 12inch, yên xe cao 775mm… nhằm hạ thấp trọng tâm để chở được nhiều hàng hóa, tiện dụng cho các chị em phụ nữ. Hệ khung gầm thép gia cường khiến khối lượng xe tăng lên 136kg nhưng bù lại thân xe rất chắc chắn, cân bằng tốt khi chở nặng. Đèn pha và đèn định vị LED. Động cơ phun xăng điện tử, xy-lanh đơn, 150 phân khối, công suất 14,3 mã lực, sức kéo 13,5Nm/6.500 vòng/phút. Vận tốc tối đa 105km/h. Hệ thống phanh đĩa ABS hai bánh.
Chiếc tay ga Priti 50
Một trong những mẫu xe tiện dụng dành cho nữ sinh là chiếc tay ga Priti 50, nhờ động cơ 49,5 phân khối nên người điều khiển không cần giấy phép lái xe. Thiết kế bề ngoài thanh thoát gồm phần ốp mặt trước hình quả trứng, không có khe hút gió, giảm đường nét rườm rà. Xe gọn gàng với chiều dài x rộng x cao là 1.780 x 630 x 1.060 (mm). Gầm xe khá thấp (99mm). Yên xe cao 725mm, thuộc hàng thấp nhất trong các loại xe tay ga nữ. Khối lượng xe nhẹ (93kg). Xe đạt công suất 3,4 mã lực, mô-men xoắn 3,2Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu rất tiết kiệm (1,8 lít/100km). Bánh xe 10inch, loại không săm (ruột), an toàn hơn khi cán đinh. Phanh đĩa bánh trước. Bánh sau phanh tang trống. Giá bán 26,7 triệu.
Xe điện dành cho học sinh, sinh viên
Honda Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe máy điện chuyên dành cho học sinh, sinh viên icon e: có giá bán dự kiến dưới 30 triệu, kèm chính sách đại lý hỗ trợ thu xe máy đã sử dụng dưới 3 năm để khách hàng thêm tiền đổi lấy xe này. Chiếc ebike icon e: có kích thước nhỏ gọn như xe tay ga Honda Vision, tuy nhiên yên xe nhỏ hơn.
Cụm mô đun pin được lắp dưới sàn đặt chân phía trước. Pin Lithium-ion cao cấp đạt tiêu chuẩn chống nước IP67, dễ dàng tháo rời và có thể sạc mọi lúc mọi nơi theo 2 cách rất tiện lợi: sạc trực tiếp trên xe hoặc có thể tháo rời pin để sạc. Vỏ pin được làm bằng hợp kim nhôm, mang lại sự chắc chắn nhưng vẫn nhẹ nhàng. Mặt trên của pin có tay nắm cao su nên dễ dàng cầm nắm và có các đèn chỉ báo để quan sát trạng thái sạc pin. Bộ sạc thiết kế an toàn nên yên tâm sạc khi ngủ. Thời gian sạc pin từ 25% đến 75% trong 3,5 giờ.
Động cơ điện tích hợp trong bánh xe phía sau với công suất khoảng 1,5kW. Tay lái có cảm biến nhận biết các thao tác tay ga của người lái. Có hai chế độ lái: Tiêu chuẩn (chạy bình thường) hoặc ECO (chạy chậm). Chế độ ECO tiết kiệm pin hơn, kéo dài quãng đường di chuyển khoảng 15% so với chế độ tiêu chuẩn.
Cốp xe khá rộng. Phần đuôi xe giống Honda Lead nhưng nhỏ hơn. Giảm xóc bánh sau dạng phuộc đôi chia hai bên giúp cân bằng thân xe tốt hơn. Hệ thống phanh kết hợp (CBS) với phanh đĩa đơn cho bánh trước.
Xe điện concept Yamaha MOTOROiD2 và ELOVE
MOTOROiD2 có thiết kế đơn giản và nhiều đường nét tương tự môtô dòng Bobber. Xe tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) nên chủ xe có thể cài đặt chế độ nhận diện khuôn mặt, để điều khiển xe bằng giọng nói (yêu cầu xe tiến về phía mình, nâng cao yên ngồi…). Công nghệ AMCES giúp xe tự cân bằng khi đứng yên mà không cần chống nghiêng. Giảm xóc sau dạng phuộc kép thủy lực lò xo trụ như xe máy truyền thống. Xe không gắn bàn đạp phanh. Hệ thống đèn pha cũng được thu gọn. Ghi đông tương tự tay lái máy bay.
ELOVE có kiểu dáng như xe tay ga. Xe ứng dụng công nghệ AMSAS hỗ trợ ổn định thân xe khi chạy chậm hoặc đứng yên.
Xe đa dụng thu hút biker thích chinh phục địa hình off-road
Giá dễ tiếp cận nhóm khách hàng phổ thông là mẫu môtô adventure Suzuki V-Strom 250SX nhập khẩu từ Ấn Độ, giá bán 133 triệu. Xe vẫn giữ kiểu dáng hầm hố tương tự đàn anh V-Strom 650. Lốp trước 19inch và sau 17inch kết hợp khoảng sáng gầm 205mm giúp xe dễ dàng vượt qua các địa hình khó. Chiều dài 2.180mm tương đương xe máy phổ thông nên thuận tiện di chuyển trong đô thị, đường kẹt xe. Chiều cao 1.355mm tôn dáng xe nổi trội hơn. Đây là mẫu xe đa dụng vừa đi phố hằng ngày vừa dã ngoại xả stress cuối tuần. Đèn pha LED ba tầng tăng khả năng chiếu sáng.
Xe trang bị động cơ phun xăng điện tử, 249 phân khối, 4 kỳ, SOHC, công suất 26 mã lực, mô-men xoắn 22,2Nm, thừa hưởng công nghệ làm mát bằng dầu SOCS từ dòng xe đua MotoGP giúp giảm khối lượng xe, giảm thất thoát năng lượng, triệt tiêu rung chấn mạnh nên xe vận hành êm ái hơn. Xy-lanh đơn nên tiếng ống xả kém độ trầm chắc. Xe côn tay với hộp số 6 cấp theo xu hướng xe côn tay hiện đại. Mức tiêu hao nhiên liệu 2,74 lít/100km bằng xe tay ga phổ thông. Đồng hồ đo kỹ thuật số. Tiện nghi còn có có cổng sạc USB. Hệ thống phanh ABS cho cả hai bánh.
Môtô phân khối lớn cho dân sành chơi, đẳng cấp, sang trọng, lịch lãm
Với số lượng nhãn hàng tham gia đông bậc nhất trong một triển lãm Vietnam Motor Show từ trước tới nay, ngành xe hai bánh đem đến nhiều mẫu mã đa dạng cho khách hàng chọn lựa. Trong đó nổi bật là mẫu môtô bagger Harley-Davidson CVO Road Glide ST FLTRXSTSE. Xe nhập từ Mỹ, giá bán 2,489 tỷ. Xe có đặc trưng là tấm chắn gió full fairing đúc nguyên khối với kích thước ngoại cỡ. Điểm nhấn nữa là tấm chắn bùn phía trước bằng sợi carbon rèn. Phuộc đảo ngược phía trước có thể chỉnh độ nén và biên độ đàn hồi. Yên xe cao 678mm. Màn hình cảm ứng màu TFT 12,3inch, hệ thống âm thanh 500 watt, loa fairing 6,5inch.
Road Glide ST lắp động cơ công suất lớn Milwaukee-Eight 121 Hight Output (1.977 phân khối), kèm bộ giảm âm titan Screamin’ Eagle Extreme Flow. Bình xăng 22,7 lít. Xe có khối lượng khô 363kg. Xe côn tay với hộp số 6 cấp. Chế độ lái gồm 5 lựa chọn: Đường đua, Đường đua Nâng cao, Đường trường, Thể thao, Mưa; kèm các chế độ tùy chỉnh theo sở thích lái cá nhân. Hệ thống phanh ABS hiệu Brembo.