Ngắm nhìn vẻ đẹp BSA A50
Hazan Motorworks là cái tên được nhắc đến khá nhiều trong khoảng thời gian gần đây với nhiều mẫu xe độ độc đáo. 6 tháng trước, khi Max Hazan quyết định chuyển xưởng của mình từ Brooklyn đến Los Angeles (Mỹ) và bắt tay vào hoàn thiện mẫu thiết kế mới nhất như để ra mắt vùng đất mới. Trên nền tảng một chiếc BSA A50, chiếc xe đầu tiên xuất xưởng với thiết kế bobber khung cứng được hoàn thành trong năm tuần.
Chiếc xe mới được xây dựng cho một khách hàng quen thuộc, người đã có một mô hình Hazan XS650 trước đó. Với một thời hạn ngắn như vậy, Max không có thời gian để mua sắm cho các bộ phận xung quanh chiếc xe. Thay vào đó, anh đã phải xây dựng mọi thứ từ đầu. Max đã chọn một thiết kế tối giản nhưng không kém tinh tế trên chiếc xe này.
Max Hazan cha đẻ của những thiết kế độc đáo.
Chiếc xe trở nên đơn giản nhất có thể với BSA A50 động cơ 1966 làm trung tâm cho các chi tiết còn lại. Bình xăng nhỏ để lộ ra kết cấu của toàn bộ phần khung cứng của chiếc xe. Các chi tiết khác cũng được làm hết sức đơn giản, cụm đầu xe cũng là từ một chiếc Harley cho tới phần may- ơ bánh sau được tái sử dụng từ Honda CB350. Riêng với hệ thống ống xả “2-into-1” không kém thanh lịch, uốn cong theo phía tay lốc máy BSA. Rè sau được Max xử lý hết sức nhẹ nhàng, gắn liền với bộ gọng bắt và có thể di chuyển, điều chỉnh vị trí một cách dễ dàng. Điểm tạo sự khác biệt đáng nói nhất đến chiếc xe này là Max chú trọng vào những đường dẫn nguyên liệu được sắp xếp rất hợp lý và có thể quan sát một cách hết sức dễ dàng với các đường ống dẫn đặc biệt, nhất là bình dầu động cơ bằng thủy tinh được đặt ngay dưới yên xe hút mọi ánh mắt tò mò ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Vẻ đẹp của khối động cơ BSA cổ kết hợp cùng những đường nét thiết kế vừa tròn trịa vừa mảnh mai của Max Hazan là sự hoàn hảo đến khó cưỡng, nó là sự thèm khát đến cháy cổ bở cái đẹp giản dị xong đầy tinh tế mê hoặc.
Cụm ghi đông mảnh mai được giấu toàn bộ dây ga bên trong
Chiếc xe được thiết kế dùng cần số tay
Bình dầu thủy tinh với các ống dẫn bằng nhôm.
Cụm may-ơ của chiếc CB350 sau khi được chỉnh sửa
Max và thiết kế mới nhất bên ngoài xưởng của anh tại Los Angeles.