Naked RC8 – Luồng gió mới từ team 46works
Trong các sự kiện về xe cộ diễn ra gần đây, đáng chú ý nhất là lễ hội xe độ Yokohama Hot Rod Show – 1 sự kiện quy tụ hầu hết các nhà độ xe danh tiếng đến từ xứ sở mặt trời mọc.
Một trong những chiếc xe gây được ấn tượng mạnh nhất chính là chiếc KTM RC8 phiên bản naked được độ bởi bàn tay tài hoa của Shiro Nakajima. 1 cỗ máy 173 mã lực bọc dưới 1 lớp nhựa mỏng manh nhưng vô cùng cứng cáp.
Nakajima-san đã từng làm việc tại xưởng Ritmo Sereno - nhãn hiệu sang trọng nổi tiếng chuyên nâng cấp cho BMW và Guzzi. Kể từ khi rời khỏi đây, anh đã chuyển tới Mỹ và tự tay thành lập nên 46Works, nơi mà anh mang về những truyền thống tốt đẹp vốn có của quê hương mình.
Dự án RC8 được ủy quyền bởi KTM Nhật Bản. Đó là một dự án tốt cho 46Works, xe không chỉ hoạt động tốt trên đường phố mà còn cả trên đường đua. Vì vậy, mục đầu tiên trong chương trình Nakajima sẽ đạt mục tiêu hoạt động tốt trên đường thử Tsukuba.
Hài lòng với những gì mà chiếc RC8 thể hiện, Nakajima quyết định bắt tay ngay vào dự án nâng cấp nhằm tạo ra 1 siêu phẩm đặc biệt tmang đậm phong cacchs hoài cổ của nhữngc chiếc café racer thập niên 80.
Việc đầu tiên Shiro thiết kế lại bình xăng, sử dụng vật liệu hợp kim nhôm để gia công và tạo dáng, thiết kế hệ thống bơm nhiên liệu sâu bên trong bình xăng nhằm tạo hiệu quả hoạt động tối ưu.
Dàn đuôi xe được thiết kế lại hoàn toàn theo ngôn ngữ thiết kế RazzleDazzle nhằm tạo độ cứng tối ưu cũng như giảm đáng kể trọng lượng so với khung xe truyền thống!
Chiếc RC8 naked cũng vay mượn một số bộ phận từ các dòng xe khác. Bánh xe phía trước là của Yamaha với vành Excel vốn chỉ thấy trên các dòng cào cào, bánh xe phía sau là từ xe khác, Shiro tiết lộ. Bánh xe và phanh đĩa phải được gia công lại để phù hợp với thiết kế chiếc xe.
Két tản nhiệt nguyên bản dễ bị hư hại khi xảy ra tai nạn, vì vậy Shiro thiết kế lại thân xe mới với một cặp dây văng tản nhiệt serpentine nhằm hạn chế hư hại đến mức tối đa.