Mitsubishi Caravan 2015 kết thúc với những con số không thể tin được
Hai tháng liên tục của hành trình thử xe dài ngày và di chuyển nhiều nhất Việt Nam với tên gọi “Mitsubishi Caravan 2015 – Thách thức hiệu quả sử dụng nhiên liệu” đã kết thúc. Với tổng quãng đường gần 2.000km, qua nhiều dạng địa hình. Tất cả 06 dòng xe gồm Mirage, Attrage, Triton, Outlander Sport, Outlander PHEV và Pajero Sport đều cho những con số tiêu thụ nhiên liệu “thật” ít hơn nhiều với số liệu công bố của nhà sản xuất.
Hành trình Mitsubishi Caravan được coi là lần đầu tiên tại Việt Nam, lái xuyên Việt và việc đo mức tiêu thụ nhiên liệu của xe trong điều kiện giao thông thực tế bằng thiết bị đo chuyên dụng trực tiếp trong quá trình đốt nhiên liệu của động cơ. Tham gia hành trình là các tay láiđộc lập và giám sát của các cơ quan báo chí.
Khác với phương pháp đo nhiên liệu mang tính đong đếm “thị giác” bằng cách đổ đầy và đo trừ hao phần xăng dầu đổ thêmmà đa phần các hãng xe thực hiện tại Việt Nam, phương pháp này chính xác về giá trị chi tiêu cho lượng nhiên liệu tiêu hao tại thời điểm tương đối, nhưng không chính xác 100% về mức độ tiêu hao của động cơ vì những sai số từ khoảng hổng áp suất nhiên liệu, lượng nhiên liệu dư trong ống dẫn và những rơi vãi..vv
Việc đo đạc của Mitsubishi Việt Nam hoàn toàn dựa trên máy móc hiện đại, các thiết bị này có tên “Fuel Consumption Meter” được đưa về từ Nhật Bản với sai số 1/1000 (0,001 Lít). Hai bộ cảm biến sẽ được lắp trên đường ống dẫn nhiên liệu trước khi vào buồng đốt và tại đường hồi ra ngoài, thông sốchính xác lượng nhiên liệu đốt cháy sẽ được thông báo qua bộ hiển thị kỹ thuật số.Bộ hiển thị này đo được cả thời gian đi chuyển, quãng đường, chỉ số tiêu thụ trên giờ, trên km và tốc độ trung bình toàn chặng.
Với mục đích xác thực khả năng tiết kiệm của xenhư trong điều kiện chạy xe hàng ngày của người dùng.Yêu cầu bắt buộc là cho xe chạy máy lạnh ở 25 độ C, quạt gió ở mức 2,3chức năng âm thanh giải trí không hạn chế và không chạy xe lạng lách quá tốc độ, vượt đèn đỏ..
Kết thúc 8 chặng của hành trình xuyên Việt dài gần 2.000 km, với điều kiện giao thông thực tế, cả 05 dòng xe đang được bán trên thị trường của Mitsubishi đã gây bất ngờ với mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp. Các xe đều “ăn” ít hơn so với số liệu công bố. Thực tế này cũng rất gần với hình ảnh của xe Mitsubishi về tính ông nghệ và tiết kiệm nhiên liệu. Kết quả đo mức tiêu thụ từ dòng xe nhỏ đến xe bán tải, xe SUV trong hành trình thử nghiệm cụ thể như sau:
STT
|
Dòng xe
|
Mức tiêu thụ nhiên liệu công bố của nhà SX.
(lít/100km)
|
Kết quả đo nhiêu liệu thực tế trong “Mitsubishi Caravan 2015”. (lít/100km)
|
1
|
Mirage
|
4.7
|
4.25
|
2
|
Attrage
|
4.7
|
4.22
|
3
|
Triton
|
7.7
|
5.05
|
4
|
Outlander Sport
|
7.3
|
6.01
|
5
|
Pajero Sport
|
9.0
|
8.17
|
Một thử nghiệm khác song song với hành trình này là chuyến thử nghiệm đo mức tiêu thụ nhiên liệu tính cho cả 1 chuyến xuyên Việt với 03 mẫu xe Attrage, Outlander Sport, Outlander PHEV.Từ TPHCM đến Hà Nội để trả lời cho câu hỏi: “Cần bao nhiêu xăng để đi xuyên Việt? Và kết quả tiêu hao nhiên liệu trong thực tế là:
STT
|
Mẫu xe
|
Tổng nhiên liệu tiêu thụ (*)
|
Quãng đường xuyên Việt
|
1
|
Outlander Sport
|
102 lít
|
1.749 km
|
2
|
Attrage
|
72 lít
|
|
3
|
Outlander PHEV
|
93 lít ( với 4 lần xạc điện)
|
Điều kiện đo nhiên liệu: Xe chỉ gồm người lái, điều hòa bật suốt hành trình.
Có được kết quả tiết kiệm này phần lớn là do các công nghệ tiên tiến nhất đều được áp dụng trên các dòng xe thế hệ mới của Mitsubishi, đã góp phần mang lại mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng như: MIVEC, INVECS, khung xe RISE.. Đặc biệt tính trung bình chiếc xe bán tải Mitsubishi Triton 2015 tưởng nặng nề vậy mà tiêu thụ chỉ 5,05L/100km (chính xác là 5,0345188L/100km) ngang với một chiếc xe máy! Đây cũng chính là giá trị cốt lõi mà thương hiệu Mitsubishi gửi tới các khách hàng của mình.
Trong gần 2 tháng hành trình Caravan, bên cạnh việc thực hiện thử thách nhiên liệu, với phương châm mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, đoàn Caravan cùng các đại lý trên toàn quốc cũng đã phục vụ hơn 3.000 lượt khách hàng tham gia các sự kiện, chương trình lái thử xe, tham gia chiến dịch chăm sóc khách hàng… Đem lại sự hài lòng thật sự với hình ảnh của Mitsubishi.