Mini “thay nhỏ” logo mới đơn giản hơn
Hãng xe Anh Quốc đã chính thức thông báo từ tháng 3/2018, logo MINI mới, tinh gọn hơn, sẽ được sử dụng trên các xe của hãng.
Thiết kế logo mới không còn theo dạng 3D như logo trước đây do BMW Group đưa ra từ khoảng năm 2000. Hãng hoàn toàn né tránh việc áp dụng những khối nổi trong thiết kế. Hay nói theo cách khác, tránh các tone chuyển màu xám nhằm nhấn mạnh tính xác thực và rõ ràng của các sản phẩm sau này. Hơn nữa, việc thiết kế logo theo dạng phẳng giúp Mini dễ dàng đặt nó lên nhiều bề mặt khác nhau.
Trước đó, Mini đã sử dụng logo mới này trên concept Mini Electric tại triển lãm Frankfurt diễn ra hồi tháng 9 vừa qua. Nhiều khả năng logo mới cũng là sự đánh dấu cho bước khởi đầu trong quá trình chuyển sang kỷ nguyên mới cho thương hiệu này - kỷ nguyên của những chiếc xe điện.
Mini đã có kế hoạch bán chiếc xe plug-in hybrid và vào khoảng năm 2019, hãng sẽ tung ra chiếc xe điện đầu tiên. Ông Peter Schwarzenbauer - Chủ tịch Mini và cũng là thành viên của BMW AG - cho biết Mini trong tương lai sẽ là một thương hiệu xe điện toàn diện, đồng thời công ty cũng đang tìm kiếm đối tác trong lĩnh vực điện khí hóa giúp giảm chi phí sản xuất những chiếc xe cỡ nhỏ. Đây là bước đi đúng đắn của Mini khi mà Smart - thương hiệu xe cỡ nhỏ của Mercedes-Benz - cũng đã chuyển đổi thành thương hiệu xe điện toàn diện tại Mỹ và Canada