Mercedes-Benz “mặc áo phao” cho G-Class tại tuần lễ thời trang London
Thương hiệu xe hơi Đức Mercedes-Benz đã tạo ra chiếc xe “mặc áo phao” Project Mondo G góp mặt cho bộ sưu tập Genius của Moncler, ra mắt tại Tuần lễ thời trang Luân Đôn.
Được thiết kế như một "tác phẩm điêu khắc bắt mắt", chiếc xe là một phiên bản của Mercedes-Benz G-Class với mui phản quang màu bạc và mâm xe giống áo khoác phao. Xeđã ra mắt tại sự kiện ở Olympia như một phần của Tuần lễ thời trang Luân Đôn.
Giám đốc thiết kế của Mercedes-Benz, Gorden Wagener cho biết: “Dự án Mondo G là một tác phẩm nghệ thuật mô phỏng lại G-Class mang tính biểu tượng, được kết hợp với các mã thiết kế đặc biệt của Moncler. Giống như những chiếc xe trưng bày khác của chúng tôi, ý tưởng cơ bản là tạo ra một diện mạo mang tính biểu tượng - một tác phẩm điêu khắc trên bánh xe làm nổi bật hoàn hảo đặc tính của chiếc xe”.
Wagener cho biết: “Chiếc áo khoác phao Moncler sang trọng thể hiện sự tương phản trực quan của tác phẩm nghệ thuật, đối lập với cấu trúc góc cạnh của G-Class.
Ông nói thêm: “Dự án Mondo G là tác động qua lại của những tương phản, kết quả là một vật thể điêu khắc bắt mắt, đây là tác phẩm đầu tiên thuộc loại này và có một không hai”.
Mặc dù được tạo ra như một tác phẩm nghệ thuật, các nhà thiết kế vẫn muốn hướng tới mục đích thể hiện chức năng, đặc điểm thiết kế và tính linh hoạt của “chiếc áo khoác” Moncler và xe của Mercedes-Benz.
Wagener cho biết: “Đó là một tác phẩm nghệ thuật với các đặc điểm giống như một bức tranh biếm họa, là một tham chiếu thiết thực cho tính linh hoạt và khả năng thay đổi của cả hai đối tượng: chiếc áo khoác và chiếc xe. Giống như các lĩnh vực thiết kế khác, chúng tôi muốn tạo ra cách kể chuyện thông qua các thiết kế của mình. Trong trường hợp này, đó là sự biến đổi của một sản phẩm thuần túy hướng đến tiện ích thành một sản phẩm sang trọng.
Dự án là một phần ấn bản thứ năm trong sáng kiến Genius của Moncler, và các nhà sáng tạo đã được mời thiết kế để mô phỏng lại chiếc áo khoác phao đặc trưng của thương hiệu.
Phiên bản năm nay chứng kiến Moncler rời xa việc hợp tác với các nhà thiết kế thời trang để ủng hộ các thương hiệu bao gồm Mercedes-Benz và Adidas, cùng với các nhạc sĩ bao gồm Jay Z, Alicia Keys và Pharrell Williams - người gần đây đã được công bố là giám đốc sáng tạo trang phục nam tại Louis Vuitton.
Thiết kế là sự hợp tác mới nhất giữa Mercedes-Benz và một nhà thiết kế thời trang. Trước đây, thương hiệu này đã làm việc với Virgil Abloh để tạo ra một phiên bản ý tưởng của chiếc xe G-Class có tên Project Geländewagen và một chiếc xe chạy bằng năng lượng mặt trời với mui trước trong suốt.
Đây là sự hợp tác mới nhất giữa Mercedes và một thương hiệu thời trang
Wagener giải thích: “Mercedes-Benz đã thiết lập chuẩn mực trong sự hợp tác giữa thời trang và ôtô, dẫn đầu sự hợp tác đầu tiên của chúng tôi với Virgil Abloh vào năm 2020”.
Ông kết thúc vấn đề: “Sự hợp tác sáng tạo mang tới cho chúng tôi những quan điểm và ý tưởng mới, quan trọng đối với sự phát triển hơn nữa của thương hiệu và ngôn ngữ thiết kế của hai bên. Chúng là công cụ hoàn hảo để chúng tôi thể hiện hình ảnh và thái độ đặc biệt của mình”.