Lôi cuốn với Ducati GT 1000 đắt giá độ café racer

Maria Motorcycle một xưởng độ xe của Tây Ban Nha vừa trình làng mẫu độ mới nhất của họ mang tên Bloody Fang từ phôi xe đắt giá Ducati GT 1000.

ducati-gt-1000 - anhchinh.jpg
 
Ducati GT1000 được coi như một phôi độ café racer lý tưởng bởi 90% kết cấu nguyên bản chiếc xe này đã đáp ứng được yếu tố kĩ thuật cần có cho một chiếc cafe racer thực thụ. Từ động cơ mạnh mẽ với nước số đầu “vọt mạnh” đến hệ thống khung treo tỉ lệ với vị trí ngồi và vị trí để chân tiêu chuẩn, kết hợp cùng hệ thống giảm xóc cổ điển vừa tầm.
 
ducati-gt-1000-anh (1).jpg
 
Mới đây nhà độ Maria Motorcycle vừa cho ra mắt mẫu độ mới nhất của họ mang tên Bloody Fang từ dòng xe hiếm Ducati GT1000.
 
ducati-gt-1000-anh (2).jpg
 
 
Chiếc xe Ducati sở hữu khối động cơ 992cc, L-twin nghiêng 90 độ quen thuộc, cam đôi, tỉ số nén 10:1 cho công suất 92hp tại 8000v/p cùng mô-men xoắn cực đại 68Nm tại 6000v/p với vận tốc tối đa đạt được theo công bố của nhà sản xuất là 208km/h.
 
ducati-gt-1000-anh (3).jpg
 
 
Khi về đến tay Maria Motorcycle, chiếc GT1000 gần như mới cứng với công-tơ-mét báo hơn 300 dặm, bên cạnh đó người chủ mong muốn chiếc xe không chỉ là một vật trang trí trong nhà nữa mà sẽ tái sinh cho các cuộc đua đích thực. Họ thống nhất rằng chiếc xe cần một diện mạo cuốn hút, đi kèm các trang bị lái chuẩn và cuối cùng là các tùy chỉnh để tăng hiệu suất cho chiếc xe độ này.
 
ducati-gt-1000-anh (4).jpg
 
GT1000 rất được tín đồ café racer hâm mộ, chính vì thế nhiệm vụ của Maria Motorcycle càng trở nên nặng nề khi chiếc xe máy của họ chắc chắn sẽ được đặt lên bàn cân để so sánh với những mẫu Ducati GT1000 café racer ra đời trước đó. Kết quả mà Maria Motorcycle đã thực hiện rất tốt cuộc lột xác này.
 
ducati-gt-1000-anh (5).jpg
 
Một chiếc mặt nạ chắn gió và gù đuôi là không thể thiếu với một chiếc café racer dành để đua. Thật tốt vì tay nghề thợ tạo hình của Maria Motorcycle là không phải bàn cãi, từ đường nét đến tỉ lệ và thẩm mỹ đều chuẩn xác theo tiêu chuẩn của một chiếc café racer, một chiếc đèn nhỏ được gắn trên mặt nạ để tránh phiền phức từ phía các nhà chức trách, và chính chiếc đèn đó cũng làm chiếc xe trở nên tinh tế hơn. Phần cốp và chắn bùn trước được giữ nguyên từ chiếc xe nguyên bản, hệ thống tay lái cũ được lược bỏ, thay bằng hệ thống clip-on của LSL, khu vực để chân được chăm chút lại với hệ thống gảy số và chân phanh cũng của LSL.
 
	 ducati-gt-1000-anh (6).jpg
 
Là xe để đua, tất nhiên không thể bỏ qua đến vấn đề hiệu suất. Maria Motorcycle lựa chọn hệ thống ống xả 2-1 của Termignoni được sử dụng cùng với hệ thống ECU được ánh xạ lại bởi thợ kĩ thuật Pietro Gianesin của đội đua vô địch Supertwins-GMP racing. Chỉ với những thay đổi này, chiếc xe vươn tới con số 110hp tại 8500v/p và đạt vận tốc thử nghiệm là 270km/h. Để phù hợp với hiệu suất đã được nâng cao cùng mục đích sử dụng khắc nghiệt hơn, hệ thống giảm xóc trước được tùy chỉnh lại với hệ thống giảm xóc Bitubo ở phía sau thay cho hệ thống cũ.
 
Công việc cuối cùng là trang điểm cho chiếc xe một màu sơn mới. Sau khi xem xét hơn 20 thiết kế màu sơn cho chiếc xe này, cuối cùng họ thống nhất sử dụng màu sơn kết hợp giữa đen, trắng đỏ và xanh cùng con số 68 yêu thích của chủ xe.