Khi người Đức ‘phẫu thuật thẩm mỹ’ Mustang GT
Chiếc Ford Mustang GT 2005 độ bởi Reifen Koch không chỉ đem đến chất “cơ bắp” kiểu Đức mà còn tăng thêm sức mạnh cho “ngựa ô bất kham” đến từ Mỹ.
Nếu bạn cảm thấy chiếc Mustang GT lắp máy V8 4,6 lít đời 2005 (phiên bản đầu của thế hệ thứ 5) lạc hậu và yếu kém hơn so với những phiên bản GT gần đây thì hãy tự tin, bởi nhà độ xe đến từ nước Đức, hãng Reifen Koch, vừa đưa ra một giải pháp hấp dẫn để nâng cấp “Ngựa hoang”. Gói độ xe mang tên “Konquistador” này không chỉ mang lại dáng vẻ thể thao hiện đại mà còn giúp chiếc xe tăng thêm 114 mã lực so với công suất tiêu chuẩn (từ 300 mã lực lên 414 mã lực).
Gói độ xe này bao gồm một loạt các thay đổi bên ngoài, gần như đổi mới hoàn toàn so với dáng vẻ đơn giản của chiếc Musang GT đời 2005. Mặt trước xe được gia tăng điểm nhấn bởi 3 cặp mắt gồm 2 đèn pha, 2 đèn sương mù và 1 đôi đèn chiếu sáng tăng cường ở giữ hốc hút gió dưới tản nhiệt. Mặt ca-lăng mới hình thang kết hợp với hốc gió dưới tạo thành một khối tổng thể thay vì tách biệt như nguyên bản. Bộ cánh mới gồm tấm lướt gió gầm, lướt gió đuôi, 2 cặp mang cá bên hông và cột C, cùng 2 ống xả đẩy ra bên hông khiến chiếc xe phản ánh đúng chất liệu của một cỗ máy nhắm tới tốc độ cao. Các đường kẻ sọc đen to trên ca-pô qua nóc tới đuôi và sọc ngắn ngang hông nhằm tôn lên giá trị của biểu tượng Shelby GT500 đặt bên hông và lô-gô đuôi xe.
Không chỉ nâng cấp hiệu quả về hình thức và khí động học, hệ treo của xe cũng được cải thiện nhờ bổ sung hệ thống treo coilover KW, hệ thống trục nâng thủy lực HLS Kit. Tổng chi phí cho những nâng cấp này vào khoảng 8.000euro(khoảng 10.500 USD). Ngoài ra, để đạt hiệu quả tăng và kiểm soát tốc độ ổn định, hãng Reifen Koch còn cung cấp thêm bộ bánh xe 20 inch của Gotham cùng hệ thống phanh Brembo hiệu suất cao, chi phí này sẽ tốn kém của khách hàng thêm 4.500euro(khoảng 5.875 USD).