Khi các hãng xe kết đôi với thời trang

Các hãng xe, đặc biệt các thương hiệu xe sang, đang nhận thấy khách hàng của họ ngày càng thích sự tinh tế và đẳng cấp đồng bộ. Khi bước lên một chiếc xe sang trọng, họ muốn mọi thứ “tone sur tone”, bản thân xế yêu cũng phải toát lên tính thời trang, từ trong thiết kế cho đến các tính năng. Đó cũng chính là động lực để thúc đẩy một xu hướng mới trong ngành công nghiệp xe hơi khi nhiều tên tuổi lớn đều muốn mở rộng sang lĩnh vực bán lẻ, thậm chí gắn logo của mình lên những mặt hàng được cho là không liên quan đến bốn bánh. Đặc biệt, ở nhiều mẫu xe, nếu là một người tiêu dùng am hiểu về thời trang, khách hàng thậm chí còn có thể thấy bóng dáng và phong cách của những nhà thiết kế nổi tiếng.

 
Xu hướng sản xuất các mặt hàng ngoài ôtô
 
Tại tuần lễ thời trang Milan hồi tháng 9/2013, Bugatti đã trình làng một bộ sưu tập độc quyền gồm quần áo và phụ kiện với hai dòng sản phẩm chính là "Ettore Bugatti” và "Extreme Performance”, tất cả đều mang logo của hãng xe thể thao nổi tiếng. Xuất hiện trong bộ sưu tập là túi xách da cá sấu dành cho nữ lấy cảm hứng từ lưới tản nhiệt trước của Bugatti. Hãng dự định mở 35 cửa hàng độc quyền trên toàn thế giới trong vòng 5 năm để bán các sản phẩm của mình. Thậm chí, hãng còn giới thiệu "Tailor Made/Bespoke", một chương trình trong đó các sản phẩm sẽ được thiết kế theo thông số của từng khách hàng.
 
 
 
Bugatti không phải hãng xe sang đầu tiên lấn sân sang lĩnh vực thời trang. Bentley cũng đã bắt đầu bán túi xách có giá 5.500 USD hay năm 2009, Porsche cũng tung ra dòng thời trang dành cho phái đẹp.
 
Mới đây, hãng xe điện Tesla vừa trình làng bộ sưu tập mới, bao gồm một loạt sản phẩm, trong đó có găng tay, túi xách thời trang, ví, bao da điện thoại... Một trong những điểm đặc biệt ở những sản phẩm này chính là chất liệu. Chúng được làm từ vải da dùng để trang trí nội thất chiếc Model S và đều có thể được mua trên cửa hàng trực tuyến của hãng. Còn gì thú vị hơn khi chủ sở hữu Tesla có thêm một chiếc túi xách và iPhone được mặc “áo” tone sur tone với nội thất của “xế yêu”?
 
 
 
 
 
Đồng hồ là một trong những phụ kiện không thể thiếu của các quý ông. Nắm bắt được cơ hội này, hãng xe thể thao Đức Porsche cũng vừa công bố 2 chiếc đồng hồ mới là Timepiece NO.1 và Chronograph Titanium phiên bản giới hạn 500 chiếc. Mỗi mẫu đều được làm từ titan với màu sắc chủ đạo là đen huyền ảo. Từ dây đeo đến mặt đồng hồ chỉ có màu đen, làm nổi bật những thông số màu trắng. Điểm nhấn chủ đạo là nút điều khiển lớn bên sườn và kim giây màu đỏ. Bộ sưu tập đánh dấu một “sự nghiệp” khá mới mẻ của hãng trong lĩnh vực thời trang. Porsche hướng tới đối tượng khách hàng chính là các quý ông mê công nghệ và xe hơi với mức giá 6.850 USD cho phiên bản Titanium và 7.550 USD cho Timepiece NO.1.
 
 
 
Khi nhà thiết kế thời trang tham gia thiết kế xe
 
Không chỉ “lấn sân” sang lĩnh vực thời trang, từ lâu, các hãng xe trên thế giới cũng đã bắt đầu chú trọng đến yếu tố thời trang trong chính sản phẩm của mình. Bởi vậy, cũng không có gì khó hiểu khi có những chiếc ôtô là kết quả của sự “bén duyên” giữa hãng xe và các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng. Một trong số đó phải kể đến mẫu Escalade 2015 là kết quả “mối tình” giữa Cadillac và nhà thiết kế thời trang Alexandra Dymowska.
 
 
Cadillac được đánh giá là chuyên gia thẩm mỹ có cái nhìn sâu sắc giữa những mẫu xe concept và việc sản xuất hàng loạt. Quá trình phát triển xe concept cần được nhấn mạnh với những gam màu chủ đạo để tạo sự ấn tượng, bắt mắt.  Trong khi đó, ở những mẫu xe sản xuất, nhà thiết kế đã đề xuất các gam màu có độ tương phản từ cao đến thấp, từ cổ điển đến hiện đại, từ sang trọng đến cá tính…để tạo nên sự đa dạng cho dòng sản phẩm của hãng, đáp ứng yêu cầu khách hàng. Mỗi chiếc xe bán ra đều phải được chăm chút tỉ mỉ từ công nghệ, vật liệu…để đem đến một tác phẩm tinh tế, hoàn chỉnh.
 
 
 
Vào năm 2013, Smart đã trình làng mẫu xe Smart ForTwo mang dấu ấn của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới là Jeremy Scott.  Một trong những điểm nổi bật ở mẫu xe “bé hạt tiêu” này là đôi cánh thẳng đứng được thiết kế ở phần đuôi xe. Nội thất cũng được phủ nguyên một màu trắng kem. Cùng với đó là những họa tiết nổi tạo cảm giác mạnh.
 
Trước đó, BMW cũng bắt tay với nhà thiết kế thời trang Indonesia Didit Hediprasetyo để cho ra đời mẫu xe 7 Series là hiện thân của phong cách sang trọng cùng một tông màu tươi sáng. Xe được lấy cảm hứng từ hình ảnh của bầu trời đậm sắc hoa oải hương vào một buổi bình minh trên sa mạc.
 
Có thể nói, từ lâu, lĩnh vực ôtô không còn dành riêng cho những người ham mê máy móc hay kỹ thuật mà là nơi để thể hiện sự tinh tế, sành chơi và gu thẩm mỹ của khách hàng. Thậm chí, chúng còn là những tác phẩm nghệ thuật khiến những người yêu xe phải mê mẩn.
 
Tuần lễ thời trang đính mác xe hơi
 
Không chỉ kết đôi với các nhà thiết kế nổi tiếng, một số “ông lớn” trong ngành công nghiệp ôtô còn tích cực thể hiện tình yêu và sự gắn kết với thời trang của mình bằng những tuần lễ thời trang đình đám. Trong số đó không thể không kể đến hãng xe Đức Mercedes.
 
 
Đối với hầu hết những người yêu thích thời trang, cũng như fan hâm mộ của hãng xe Đức thì “Mercedes” cũng đồng nghĩa với “thời trang”. Phong cách luôn là một trong những yếu tố then chốt trên các xe của Mercedes.
 
Mỗi năm, Mercedes thường tổ chức 2 tuần lễ thời trang khác nhau, vào thời điểm tháng 2 và tháng 9. Điều đặc biệt là, nhiều xe của hãng đều được đem trưng bày trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Tại mỗi tuần lễ thời trang, hãng sẽ hợp tác với một nhà thiết kế trong một dự án đặc biệt. Mỗi nhà thiết kế được cân nhắc cho dự án phải có một “hồ sơ” hoàn hảo và một phong cách độc đáo, thiết kế sáng tạo, vật liệu chất lượng – những nhân tố được tìm thấy trong mỗi sản phẩm của Mercedes.
 
 
Selvin Govender, Phụ trách bộ phận sản phẩm và tiếp thị của Mercedes Nam Phi, cho biết trong khi Mercedes đang phát triển những mẫu xe “quyến rũ”, thể thao và trẻ trung hơn, đây là cách để hãng đến gần hơn với mục tiêu khách hàng mới.
 
Tuần lễ thời trang là cơ hội để các hãng xe tiếp cận một tầng lớp khán giả có kiến thức cao về thẩm mĩ và thiết kế. Bởi vậy, không riêng Mercedes mà một đối thủ đồng hương của hãng là Audi cũng chọn tuần lễ thời trang Toronto Men’s Fashion Week (Canada) để thể hiện phong cách độc đáo của mình. Sự kiện diễn ra từ 11-15/8/2014 và đại lý của hãng ở Toronto đã sử dụng cơ hội này để giới thiệu các sản phẩm, bao gồm TT và R8.
 
 
Chia sẻ về hoạt động này, Tổng giám đốc Audi Toronto Paul Roach, cho biết: Hãng rất hân hạnh được trở thành nhà tài trợ cho sự kiện. Thương hiệu Audi luôn gắn liền với thiết kế tinh tế và sản phẩm chất lượng…Bởi vậy, trở thành một đối tác của Toronto Men’s Fashion Week là hoàn toàn hợp lý.
 
 
Thế mới thấy, khi có sự giao thoa với nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống, trong đó có thời trang, ôtô sẽ không còn giới hạn là lĩnh vực từng được cho là “bất khả xâm phạm” của những người khô khan, mang đậm chất kỹ thuật, ôtô còn là một thứ phụ kiện biết nói, thể hiện phong cách và lối sống của chủ nhân theo cách không đụng hàng.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn