Kawasaki Vulcan Tracker - “Bom tấn” mới của lò độ ICON 1000
Giống như cái tên của mình, ICON 1000 là một trong những lò độ xe nổi tiếng nhất thế giới với vô vàn bản độ sáng tạo mang âm hưởng những năm 80. Nhưng “Dethgrip” dưới đây lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.
Nhìn vào những tấm ảnh ban đầu, thật khó để hình dung bản độ này theo đuổi phong cách gì. Retro hay tương lai? Gothic hay khoa học viễn tưởng? Thậm chí đến phôi độ là mẫu xe gì còn khiến người xem mông lung, nhưng theo những gì ICON 1000 công bố, đây quả thực lại là một bản độ từ chiếc Kawasaki Vulcan 650 S.
Kawasaki Vulcan 650 S là một mẫu cruiser nằm ở phân khúc tầm trung cho người mới chơi xe muốn nếm thử một chút hương vị của tốc độ, nổi tiếng, đem lại trải nghiệm lái thú vị cho người chơi nhưng để hình dung nó mang hình hài dirt tracker thì thật khó có thể tưởng tượng nổi.
Nhưng Kurt Walter - Trưởng bộ phận thiết kế của ICON - cùng đội ngũ của mình lại nhìn thấy những tiềm năng ẩn dưới vỏ ngoài chiếc cruiser cục mịch. Một phần vì chiếc Vulcan sử dụng chung khối động cơ đôi tương tự như chiếc Versys cùng Ninja, phần vì phôi độ này hoàn toàn miễn phí.
Vậy tại sao lại là dirt tracker? Được biết, đội ngũ của Speed Merchant thách đấu ICON độ một chiếc flat track, và hiển nhiên xưởng độ trứ danh này không từ chối bất cứ cuộc giao lưu nâng cao tay nghề nào.
Để chuẩn bị chiếc Vulcan sẵn sàng cho cuộc thách đầu đòi hỏi cả tấn công đoạn, nhưng đội ngũ của ICON 1000 thực sự dốc cạn bầu tâm huyết vào bản độ ấn tượng này. Hàng giờ liên tục tháo dời các bộ phận cùng thay đổi kết cấu để biến hóa mẫu cruiser này thành một cỗ máy hoàn toàn khác.
Toàn bộ phần vỏ trừ bình xăng đều được khéo léo làm khuôn và đục gọt từ các tấm kim loại. Một phần của bộ khung chính cũng bị loại bỏ để nâng dáng chiếc Vulcan cao hơn chút cho phù hợp với tư thế của flat track kết hợp cùng gắp sau đến từ chiếc Ninja 650.
Kế đến là chi tiết bộ phuộc trước theo kiều chân vòm độc đáo: một bài toàn khó nhằn khiến 3 bậc thầy chế tạo có tiếng của ICON 1000 phải đau đầu trong một thời gian dài. Hoạt động nhờ đôi thụt monoshock Nitron kết hợp cùng tài năng chế tạo hoàn hảo cùng thiết kế cầu kì về cấu trúc, chi tiết đắt giá đáng tiền chính là một trong những điểm độc đáo ghi điểm ngay tắp lự cho bản độ Vulcan độc đáo này.
Đặc biệt hơn phần chân phuộc được tích hợp cùng bộ đèn LED PIAA, điểm độc đáo khiến công động chơi xe phải bất ngờ bởi thường thì những chiếc flat track sẽ loại bỏ cùm đèn nhằm giảm tải trọng lượng của xe nhưng bất ngờ thay bản độ này lại được tinh tế trang bị hệ thống chiếu sáng đủ dùng mà không hề ảnh hưởng quá nhiều đến độ tải của xe.
ICON 1000 trang bị cho chiếc Vulcan cặp vành 19inch đến từ một chiếc Harley-Davidson, bọc chúng trong bộ lốp Maxxis DTR-1. Ngoài ra, hệ thống phanh cũng được nâng cấp cùng trang bị lon pô Akrapovic đem lại tiếng nổ “giải tán đám đông”.
Để hoàn thành Dethgrip, đội ngũ của ICON 1000 đã phải quăng quật làm việc trong 2 năm trời. Khoảng thời gian ấp ủ này cũng khá là khớp với những bản độ điển hình khác của xưởng độ này. Dành nguyên 1 năm để định hình cùng nghiên cứu những hướng đi chính xác, đảm bảo tính độc đáo trên thị trường, 1 năm còn lại dùng để hoàn tất bản độ, biến thứ chỉ nằm trên bản thiết kế thành “hàng thật giá thật”.
Vẫn im hơi lặng tiếng trong thời gian dài để rồi “bùm”, ICON 1000 lại quay trở lại như thế đó. Nặng nề tung một quả bom tấn vào lòng người mê xe, mỗi bản độ chất chơi lăn bánh ra khỏi lò độ được ví von như truyền thuyết này đều là một sản phẩm được ấp ủ và nâng niu trong một ngày. Độ cầu kì về hoàn hảo cùng những tay nghề bậc nhất thế giới chính là những điều làm nên tên tuổi vang danh của xưởng độ đặc biệt này.