Hyundai dẫn đầu danh sách hãng xe có trải nghiệm công nghệ tốt nhất

Nghiên cứu chỉ số trải nghiệm công nghệ ôtô (TXI) của J.D. Power 2022 chỉ ra rằng: Những thương hiệu rút kinh nghiệm tốt nhất và cải thiện công nghệ tốt nhất đều thuộc tập đoàn Hyundai. Trong đó, thương hiệu xe sang Genesis xếp đầu toàn ngành, còn hãng mẹ Hyundai cũng chiếm ngôi đầu ở phân khúc phổ thông.

Nghiên cứu TXI của J.D. Power thực hiện với 35 công nghệ ôtô, được chia thành 4 hạng mục chính, bao gồm: sự tiện lợi, tự động hóa nổi bật, năng lượng và sự bền vững, thông tin giải trí và kết nối. Kết quả nghiên cứu được công bố dựa trên phản hồi từ 84.165 chủ xe đời 2022 sau 90 ngày sở hữu. Theo đó, kết quả Nghiên cứu TXI 2022 không có nhiều thay đổi ở nửa trên của bảng xếp hạng so với năm 2021. Trong đó, hai quán quân vẫn là Genesis và Hyundai cùng một số thương hiệu quen thuộc khác.

Cụ thể: Genesis - thương hiệu con của Hyundai - đã vượt qua những tên tuổi danh tiếng lâu đời như Volvo, BMW hay Land Rover để tiếp tục đứng đầu toàn ngành trong bảng xếp hạng chỉ số trải nghiệm công nghệ 2022. Trong khi đó, ở phân khúc phổ thông, Hyundai cũng chiếm giữ vị trí cao nhất. Xếp ngay sau là KIA, thương hiệu con khác của Hyundai.

Hyundai và KIA xếp ở hai vị trí đầu tiên trên bảng chỉ số trải nghiệm công nghệ 2022 trong phân khúc phổ thông

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: Một số khía cạnh trên ôtô rất đa dạng về công nghệ giữa các hãng xe. Bởi trong quá trình trải nghiệm thực tế có thể nảy sinh những rắc rối, sai sót. Theo đó, những mẫu xe có tỷ lệ rắc rối nhiều nhất trên mỗi 100 xe (PP100) cũng là xe có trải nghiệm công nghệ kém nhất hay mức độ hài lòng thấp nhất.

Chẳng hạn: Với công nghệ nhắc tài xế để ý hàng ghế sau, sự khác biệt về tỷ lệ này rất lớn giữa các mẫu xe khác nhau, dao động 1,2 PP100 lên đến 26,2 PP100. Sự khác biệt này rất quan trọng bởi nguy cơ gây phiền phức cho người dùng khi công nghệ quá dở. Đó cũng là lý do khiến nhiều hãng xe ngại cải thiện công nghệ, thậm chí ngại áp dụng công nghệ vào sản phẩm.

Bảng xếp hạng chỉ số trải nghiệm công nghệ 2022 với hai vị trí quán quân đều thuộc về hai thương hiệu đến từ Hàn Quốc là Genesis và Hyundai. Ảnh: J.D. Power

Theo Kathleen Rizk - Giám đốc cấp cao về công nghệ và tiêu chuẩn trải nghiệm người dùng của J.D. Power, việc kết hợp đúng đắn các tính năng công nghệ mà chủ xe mong muốn giữ vai trò quan trọng đối với sự tiếp nhận, lợi nhuận và lượng tiêu thụ. Khi chủ xe có những tính năng công nghệ thực sự cần cũng như đáp ứng được kỳ vọng trải nghiệm của họ, thì kết quả rất khả quan. Bởi khi đó, họ sẽ thông báo đến bạn bè, người thân về trải nghiệm đã có.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn