HONDA CB500T- nét tinh tế trong xe độ của người Nhật

Nhật Bản có phong tục và những tập quán rất riêng. Bởi vậy, những bản độ được tạo dựng từ đất nước mặt trời mọc đều mang một phong cách độc đáo, khó có thể xác định và thậm chí rất khó để bắt chước.

honda-cb500t-anhchinh
Được đặt tại Hiroshima và người đứng đầu là Kengo Kimura, xưởng độ Heiwa tại Nhật bản đạt đến một sự huyền bí và là hình ảnh thu nhỏ mang đầy tính thẩm mỹ, quyết liệt về trình độ thủ công Nhật Bản.
honda-cb500t-anh1
Vì vậy, ông Kimura  đã được tin tưởng tìm đến với dự án độ lại chiếc Honda CB500T đồng thời hạ thấp trọng tâm của chiếc xe.Heiwa đã tùy chỉnh thiết kế của chiếc 1974 CB bằng cách hạ thấp phuộc trước và lắp thêm một bộ giảm sóc ngắn phía sau. Phần khung sau đã được dỡ bỏ và chỉnh sửa để tạo vẻ mới mẻ hơn cho phần đuôi xe.
honda-cb500t-anh2
Yên xe là dạng yên đơn one-off. Heiwa chế tạo một hệ thống ổng xả kép làm từ thép không gỉ hoàn toàn mới và được uốn cùng về cùng một bên xe. Heiwa cũng sản xuất một vài bộ phận để bán rộng rãi cho dân chơi xe; và chính phần tay cầm và đèn hậu của xưởng đã được sử dụng cho dự án này. Điểm thú vị nhất chính là chiếc đèn pha Lucas với ánh sáng phá sương mù cũ được gắn ngang trên một bộ khung theo phong cách bất đối xứng.
honda-cb500t-anh3
Ngoài ra, chiếc xe còn được gắn thêm những bộ phận khác như chốt/kẹp Amal, một đồng hồ điều khiển speedo nhỏ gắn ở phía trước chạc ba.
honda-cb500t-anh4
 Động cơ twin của chiếc CB500T vẫn giữ được trạng thái tốt và không cần phải can thiệp nhiều. Heiwa đã bỏ bớt phần lọc gió và thay bằng cặp bộ lọc khác gắn vào cùng hệ thống dây điện. Cặp lốp xe được đánh bóng màu đen với nét cổ điển bởi cái tên Avon SM Mark II.
honda-cb500t-anh5
Six Shooter tại Hatsukaichi chịu trách nhiệm về màu sơn mới của chiếc Honda. Thoạt nhìn, có vẻ như chiếc xe sẽ nổi bật với bộ khung toàn màu trắng, nhưng nếu để ý kỹ hơn sẽ thấy những phần lá pinstriping bạc khá đơn giản và tinh tế.
honda-cb500t-anh6