Harley Sportster độ Bobber cực ảo của 2LOUD Custom

2LOUD Custom lại một lần nữa thu hút sự chú ý của đánh lên tiếng chuông ngân vanh trong cộng đồng xe độ thế giới khi ra mắt sản phẩm mới nhất:  của mình, bản độ Harley Sportster Bobber vô cùng vi diệu với âm hưởng quá khứ thấm đẫm nhuần qua từng chi tiết.

 
harley-sporster-do-xe-bobber-cuc-ao-cua-2loud-custom-anh1
 
Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của những mẫu mô tô thế hệ cũ. Tuy nhiên, nếu quyết định kiếm một chiếc làm chiến hữu thì chúc mừng bạn! Bạn đang trên hành trình tự học tập để trở thành thợ sửa xe nghiệp dư.
 
Vậy làm thế nào để sở hữu mẫu xe với những đường cong tuyệt đẹp cùng cái chất vintage khó có thể cưỡng lại, nhưng cũng đảm bảo khả năng vận hành ổn định? Xưởng độ 2LOUD Custom đã thành công khi ra mắt bản độ mới nhất: Harley Sporster Bobber. Chỉ nhìn lướt qua, không khó để nhận thấy "hương vị" của năm tháng "bốc lên" từ bản độ này.
 
harley-sporster-do-xe-bobber-cuc-ao-cua-2loud-custom-anh2
 
2LOUD do thợ độ nổi tiếng “Max” Ma Yicheng điều hành, đặt trụ sở tại Đài Bắc (Đài Loan), nơi độ xe là lĩnh vực tương đối nhạy cảm với nhiều quy định khắt khe. Khi nhận được đơn hàng dọn lại chiếc Harley-Davidson Sportster XL883 đời 2009, Max tự đặt ra thách thức cho bản thân.
 
Anh cho biết: “Thách thức của tôi là làm thế nào để xe độ sở hữu phong cách ấn tượng, nhưng vẫn đáp ứng điều kiện lưu thông trên đường? Làm thế nào để xe có chất lượng âm thanh ống tuyệt vời mà không gây ảnh hưởng đến cộng đồng? Làm thế nào để xe độ vừa bền, vừa đẹp, khỏe?” Tìm được điểm cân đối giữa những tiêu chí đó là thách thức không nhỏ.
 
harley-sporster-do-xe-bobber-cuc-ao-cua-2loud-custom-anh3
 
Max muốn mẫu Sportster này phải trông thật mảnh khảnh, gầm phải thật thấp, nhưng vừa đủ để chạy trên phần lớn mặt đường ở Đài Loan. Vẫn giữ lại các chức năng cần thiết, song phải có cái nhìn tinh giản, thanh lịch và cao quý.
 
Khi bắt tay vào việc, Max đã quyết định chọc ngoáy vào trái tim của chiếc Sportster bằng việc tháo bỏ bộ phun xăng điện tử FI để thay bằng bộ chế cơ Mikuni HSR42 kết hợp hệ thống lọc gió tự chế. Hệ quả là xe có công suất lớn hơn, nhưng cũng giảm bớt dây dợ loằng ngoằng. Cặp ống xả đôi ngắn cũng được Max tự điều chế với phần tiêu âm bên trong đủ để giữ tiếng ồn ở mức độ chấp nhận.
 
harley-sporster-do-xe-bobber-cuc-ao-cua-2loud-custom-anh4
 
Cái chất vintage thực sự của bản độ này đến từ khung sườn được sửa đổi cùng dàn vỏ mới, nhẹ nhàng, đơn giản đúng chất Bobber thế hệ cũ. 2LOUD thay thế cặp phuộc zin của chiếc Sporster bằng bộ phuộc lò xò Harley cổ điển. Khung phụ phía sau được cắt gọn để cân đối các đường nét, tạo nên tổng thể hài hòa.
 
Vành trước kích thước 21inch được giữ lại, nhưng vành sau thay bằng kích thước 16inch mới. Vành trước sử dụng lốp Firestone, còn vành sau lắp đặt lốp Adlert hàng Nhật chính hiệu (trông khá giống mẫu lốp Firestone Deluxe Champion).
 
harley-sporster-do-xe-bobber-cuc-ao-cua-2loud-custom-anh5
 
Ngoài ra, Max còn nâng cấp hệ thống phanh với phanh đĩa trước đi kèm cùm phanh 4 nồi Performance Machine. Cùm phanh được lắp đặt nhờ pad phanh tự điều chế rất tinh xảo, mang nặng tính thẩm mỹ.
 
Điểm đáng ca ngợi ở bản độ này là tỉ lệ cân đối giữa các chi tiết trên xe. Khởi điểm với bình xăng nhỏ gọn dung tích 4,5 lít kết hợp cùng nắp bình xăng hàng độc quyền của Max. Tiếp đến là bình dầu cũng được thiết kế để chứa một phần hệ thống điện (ắc quy nguyên bản được thay thế bằng loại Motobatt Lithium-ion lắp đặt ở dưới gắp bánh sau).
 
harley-sporster-do-xe-bobber-cuc-ao-cua-2loud-custom-anh6
 
Chấm kết nhẹ nhàng mà hài hòa bằng bộ yên bọc da dạng solo nối, sau đó là dè sau kiểu dáng Bobber. Xe trang bị đèn hậu cùng xi nhan và pad gắn biển số rất nhỏ khiến người nhìn khó mà phát hiện nếu chỉ lướt thoáng qua. Điều này thể hiện tính cầu toàn với nét đẹp tối giản đáng ngưỡng mộ của Max.
 
Thậm chí, đến góc nhìn người lái cũng rất ấn tượng với tay lái gắn trực tiếp vào chảng ba, cùm công tắc siêu tối giản cùng đầu đèn pha tự chế (Max tìm kiếm lớp kính thủy tinh vintage trên eBay rồi tự chế phần vỏ ốp và nhét kèm đèn LED).
 
harley-sporster-do-xe-bobber-cuc-ao-cua-2loud-custom-anh7
 
Max cùng xưởng độ 2LOUD Custom đang ngày càng gây dựng được danh tiếng trong làng xe độ thế giới với từng sản phẩm chất lượng không chê vào đâu được. Thậm chí, ở bản độ Sporster này, Max còn cầu kỳ đến mức đánh bóng lại một số chi tiết động cơ khiến nó sở hữu vẻ đẹp đầy sáng lóa.
 
Nếu nhìn kỹ, người xem có thể dễ dàng nhận thấy những chi tiết nhỏ nhặt được Max trang hoàng trên xe như công tắc bộ chế hòa khí dưới đây.
 
harley-sporster-do-xe-bobber-cuc-ao-cua-2loud-custom-anh8
 
Kế đến là lớp màu tuyệt đẹp Max khoác lên chiếc Sporster. Chủ đạo là màu kim loại thô và màu kim loại đánh bóng kết hợp cùng lớp sơn hai tông màu tô điểm đường viền quanh xe tạo cảm giác mượt mà kết nối.
 
harley-sporster-do-xe-bobber-cuc-ao-cua-2loud-custom-anh9
 
harley-sporster-do-xe-bobber-cuc-ao-cua-2loud-custom-anh10