Hàng ngàn xe Exciter độ khủng tụ họp tại Sài Gòn
Ngày 30/7 tại sân vận động Hoa Lư (quận 1, TP.HCM), đông đảo tín đồ xe máy đã tập trung để chiêm ngưỡng các xe Exciter được quy tụ về dự thi. Dự kiến cuối ngày ban giám khảo sẽ chọn ra những chiếc xe độ đẹp nhất.
Thể lệ cuộc thi khá thoáng, chào đón tất cả người chơi xe Yamaha Exciter, không hạn chế ứng viên đến từ khắp mọi miền đất nước. Các “lò” độ xe và biker có chung niềm đam mê xe độ sẽ trổ tài khéo tay, khiếu thẩm mỹ và cả tiềm lực tài chính để tạo nên những chiếc xe Exciter đẹp nhất, lạ mắt, ấn tượng nhất, nổi trội nhất trong số hàng trăm chiếc xe Exciter tập trung về dự thi.
Xe Exciter dự thi không bó hẹp năm xuất xưởng, dung tích xy-lanh. Bên cạnh đó, yêu cầu bắt buộc là mọi chi tiết trên xe phải được thiết kế tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật, bảo đảm an toàn giao thông khi chạy trên đường. Sau nhiều lần tổ chức tại Việt Nam, cuộc thi xe độ do công ty Yamaha Việt Nam làm giám khảo đã thu hút cả các chủ xe ga độ cũng hiện diện để chung vui “khoe” xe.
Một ứng viên đáng gờm cho chức vô địch cuộc thi độ xe Exciter năm nay là anh Phú Nguyễn Cần Thơ với chiếc Exciter lên hơn 22 món đồ chơi. Cụ thể, dàn áo air brush bắt mắt kèm điểm nhấn gồm các chi tiết ốp carbon cũng như toàn bộ các điểm cần gắn kết đều dùng ốc vít Titan. Phần đầu xe được tạo hình như siêu môtô Kawasaki H2. Cụm công tắc Domino. Ống pô Akrapovic. Trong đó tốn kém nhất là độ “dàn chân” của xe gồm bánh mâm đúc, đĩa phanh, hệ thống phuộc... Chọn lọc gắn bộ gắp của Yamaha R6, mâm đúc của Yamaha R1... và đáng chú ý một trong những món đồ chơi tốn tiền nhất đó là phuộc sau dạng giảm xóc đơn của Ohlins (12 triệu đồng).
Riêng anh Nguyễn Hoàng Quân, với sở thích độ xe Exciter mãnh liệt và kinh nghiệm chơi xe khá lâu năm, anh chọn độ cho chiếc xế cưng Exciter 150 của mình theo phong cách “Ferrari”. Trên chiếc xe của anh điểm lạ mắt nổi bật là thanh trợ lực tay lái hàng hiệu Matris hàng với 16 nấc tùy chỉnh độ ứng lực, đáng chú ý là thanh trợ lực này được gắn “chìm” gọn gàng vào thân xe. Bên cạnh đó, “khoe” vẻ hầm hố là bộ mâm và gắp đơn của Honda NSR gắn cho bánh sau; phuộc kép USD (upside-down) hiệu SCK mạ vàng rực rỡ cho bánh trước. Độ phanh đĩa kép Galfer cho bánh trước. Lốc nồi trong suốt. Tích hợp đèn xi-nhan sau vào chóa đèn stop. Tay thắng DMV.
Sài Gòn cuối tuần vốn nhộn nhịp, giờ đông vui hơn với những chiếc xe độ đẹp mắt. Có lẽ “đi thi” chỉ là các cớ để dân mê xe máy độ có dịp gặp nhau và… ngắm xe của nhau.