GM gây thất vọng khi tốc độ sản xuất xe Hummer điện chậm bất thường

Do mỗi ngày chỉ sản xuất được 12 chiếc Hammer EV, nên General Motors (GM) phải sản xuất gần 18 năm mới đủ xe cung cấp cho khách hàng.

Theo Wall Street Journal, mỗi ngày, nhà máy của General Motors (GM) ở Detroit chỉ có thể sản xuất 12 chiếc Hummer EV. Như vậy, GM cần 17,6 năm mới sản xuất đủ 77 nghìn xe mà khách đã đặt, ngay cả khi nhà máy với 700 nhân viên này sản xuất liên tục 365 ngày. Trong khi đó, theo đại diện của hãng, nhà máy được đầu tư khoảng 2,2 tỷ USD để sản xuất xe điện đang hoạt động đúng lịch trình.

Nguyên nhân khiến tốc độ sản xuất chậm một cách bất thường được cho là do mẫu xe điện được phát triển từ đầu và sử dụng kết cấu xe điện hoàn toàn mới. Trong khi đó, GM muốn đảm bảo chất lượng khi trang bị cho mẫu xe điện này nhiều công nghệ mới của hãng. Tuy nhiên, đại diện của hãng cũng hứa hẹn sản lượng sẽ tăng đáng kể trong nửa cuối năm 2022 khi GM bắt đầu sử dụng pin riêng từ nhà máy mới ở Ohio. Nhờ đó, lượng xe giao cho khách hàng sẽ tăng lên hàng nghìn chiếc vào cuối năm 2022.

Tình trạng thiếu linh kiện do đứt gãy chuỗi cung ứng được cho là một trong những nguyên nhân làm chậm tốc độ sản xuất Hammer EV của GM

Đây không phải là vấn đề của riêng GM. Hiện tại, nhiều nhà sản xuất ôtô đang thúc đẩy quá trình chuyển dịch sang xe điện cùng mục tiêu đưa càng nhiều sản phẩm ra thị trường càng tốt. Tuy nhiên, tình trạng thiếu linh kiện do đứt gãy chuỗi cung ứng đang cản trở nỗ lực này của các nhà sản xuất. Theo đó, mỗi ngày, Ford cũng chỉ sản xuất trung bình khoảng 150 chiếc F-150 Lightning tại nhà máy gần Dearborn, bang Michigan. Rivian - startup xe điện của Mỹ - cũng chỉ sản xuất khoảng 2.500 chiếc bán tải điện R1T trong quý I (khoảng 28 xe/ngày).

Tại Hoa Kỳ, Hummer EV được GM bán ra với hai phiên bản: bán tải 4 cửa và SUV 5 cửa. Sức mạnh của mẫu xe điện này đến từ ba động cơ điện có tổng công suất 1.000 mã lực, mô-men xoắn cực đại 15.592 Nm. Nhờ đó, Hummer EV có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong ba giây khi sử dụng hệ thống kiểm soát khởi động (Watts to Freedom). Hummer Ev cũng có sẵn hệ thống lái bốn bánh với chức năng CrabWalk (đi ngang như cua), có thể chạy theo đường chéo khi cả hai bánh trước và sau có thể xoay về cùng một hướng.

Giá bán cao khiến GM được cho là đặt mục tiêu doanh số thấp hơn các đối thủ

Hiện tại, GM không tiết lộ mục tiêu doanh số của Hummer EV. Chỉ biết rằng: Mẫu xe điện này có giá bán dao động trong khoảng 85-110 nghìn USD, tùy phiên bản, đắt hơn Ford F-150 Lightning (40-90 nghìn USD) và R1T của Rivian (80-95 nghìn USD). Do giá bán của Hummer EV cao hơn đối thủ, nên Sam Fiorani - Phó Chủ tịch hãng nghiên cứu thị trường AutoForecast Solutions - cho rằng: Dường như GM đặt mục tiêu doanh số thấp hơn các đối thủ.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn