Giới thiệu Yamaha 135LC Red Titan SE và Cub 50 bản độ cho tay lái đô thị

Một số cửa hàng kinh doanh xe máy tư nhân như Võ Motor đang tung ra mẫu xe côn tay thể thao Yamaha 135LC phiên bản đặc biệt (SE) Đỏ Titan mới nhất với số lượng có hạn. Bên cạnh đó, nhằm phục vụ giới sưu tầm xe, còn có mẫu xe số Honda Super Cub 50 Final Edition đời mới phiên bản Custom by Cub House.

Yamaha 135LC Red Titan SE

Xe có màu đỏ Red Titan là màu sắc độc quyền của phiên bản SE, tạo hiệu ứng thị giác phấn khích hơn. Bộ tem xe bộc lộ chất xe đua nhờ đường nét vuốt nhọn.

So với Yamaha Exciter do Yamaha Việt Nam phân phối, kiểu dáng Yamaha 135LC Red Titan SE hàng nhập có khác biệt. Cụ thể, bản SE có thêm kính chắn gió gắn đầu xe giúp tăng vẻ hầm hố cho đầu xe nhưng kích thước không quá lớn gây mất cân đối. Mặt nạ chắn gió chính giữa đầu xe hình tam giác vuốt quặp như mỏ chim ưng.

Chóa đèn chạy ngày LED sắc sảo tương tự trên mẫu môtô phân khối lớn Yamaha YZF-R6, một trong những thiết kế đậm tính khí động học kinh điển trong thế giới môtô thể thao.

Đèn xi-nhan phía trước vẫn là đèn bóng sợi đốt truyền thống (halogen) tích hợp vào thân xe, tránh va quẹt có thể gãy như loại gắn trên thanh đỡ thường thấy ở một số xe khác. Đèn xi nhan phía sau tuy gắn rời nhưng vẫn khép vào thân xe tối đa.

Ống pô vắt chéo góc 45 độ kiểu môtô thể thao nhưng vòi ống xả được bẻ cong để hướng luồng khí thải xuống mặt đường. Yên xe lượn nhẹ hai tầng tạo tư thế ngồi thoải mái rộng rãi, dễ dàng chở thêm người hay chất tải hành lý. Thiết kế khí động học với dàn áo cải tiến, giảm cản gió và áp lực lên đầu gối người lái, mang lại cảm giác vận hành mượt mà và ổn định hơn ở tốc độ cao. Yên xe cao 775mm, kết hợp xe có trọng lượng ướt 109kg nên chống chân vững cũng như dẫn dắt không cần nhiều lực.

Hệ thống treo trước dạng ống lồng và treo sau monoshock hợp cùng bộ vành 17inch, lốp trước 70/90 và lốp sau 80/90 hỗ trợ xe chạy cân bằng, êm ái và bám đường hơn.

Đồng hồ ODO kỹ thuật số LCD hoàn toàn mới có diện tích lớn, hiển thị rõ ràng các thông tin quan trọng như tốc độ, vòng tua, mức nhiên liệu…

Xe có giỏ chứa đồ Yamaha Premium ở baga giữa, tích hợp cổng sạc USB type C nằm trong hộp nhựa chống nước có ngăn đựng điện thoại.

Yamaha 135LC Red Titan trang bị động cơ 135cc hoàn toàn mới, sử dụng hệ thống phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, 4 thì, SOHC, 4 van, đạt chuẩn khí thải Euro 4 thân thiện môi trường.

Động cơ cho công suất tối đa 9,3kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,2Nm tại 6.000 vòng/phút, có khả năng tăng tốc mạnh mẽ, mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Hệ thống khởi động điện, đánh lửa TCI và ly hợp ướt đa đĩa kết hợp hộp số 4 cấp giúp xe vận hành linh hoạt, phù hợp di chuyển mỗi ngày trong phố và đi phượt. Bình xăng dung tích 4,6 lít cho phép xe chạy khoảng 209km sau mỗi lần bơm đầy xăng.

Tiêu chuẩn lái xe an toàn gồm hệ thống phanh đĩa thủy lực cho cả bánh trước và bánh sau, nâng cao hiệu quả phanh và độ an toàn trong nhiều điều kiện vận hành.

Xe được các cửa hàng tư nhân như Võ Motor tại địa chỉ 56 Triệu Nương, Mỹ Xuyên, Sóc Trăng nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia, đáp ứng thị hiếu của nhóm khách hàng trẻ đam mê tốc độ và đường nét sắc sảo, phong cách thể thao của mẫu xe này.

Xe nhập khẩu với số lượng giới hạn nên có thể không đáp ứng nhu cầu của nhiều người yêu mến. Bên cạnh đó, giá bán khoảng 130 triệu, cao hơn hẳn so với các đối thủ tại Việt Nam cũng phần nào khiến một số người cân nhắc hơn trước khi chọn mua.

Honda Super Cub 50 Final Edition phiên bản Custom by Cub House

Super Cub 50 Final Edition là phiên bản cuối cùng của dòng Super Cub 50 huyền thoại hơn 60 năm trên toàn thế giới, được sản xuất và nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Do đó, mẫu xe này đã và đang được một số tay chơi xe Việt Nam săn tìm.

Điểm nhấn đặc biệt trong lần ra mắt này là xe được bổ sung thêm dàn phụ kiện, được đặt tên là phiên bản Custom độc quyền bởi Cub House, dựa trên những chia sẻ rất thật, rất đời của nhóm khách hàng yêu dòng xe cổ điển tại Việt Nam. Từ nhu cầu sưu tầm đơn thuần đến mong muốn “chạy được – dùng được – sống cùng xe”, khách hàng tại Việt Nam đã gợi ý giúp Cub House và Võ Motor hoàn thiện một cấu hình custom mang tinh thần bảo tồn nguyên bản, không phá vỡ giá trị di sản, nhưng đồng thời gia tăng “giá trị sử dụng thật, nhu cầu sử dụng thật”, để Super Cub 50 không chỉ là chiếc xe trưng bày trong phòng khách, mà là người bạn đồng hành đúng nghĩa.

Những món trang bị custom đáng kể gồm kính chắn gió mini phía trước với đường cong gợi nét classic.

Tiếp theo là tem cánh áo trước “Since 1958” kết hợp logo Honda cổ điển đặt hai bên mặt nạ mạ crôm.

Còn có tem hai bên cốp xe giúp tăng khả năng nhận diện Super Cub 50 Final Edition.

Baga trên vè chắn bùn bánh trước kèm tem vè, giúp người dùng có thể gắn thêm rổ đựng hành lý, khi kết hợp cùng tem vè trước sẽ tôn tổng thể chiếc xe trở nên “đậm chất Cub” thanh lịch hơn.

Ốp bảo vệ lốc máy chống bỏng chân và hỏng giày.

Điểm nhấn phụ kiện nữa là baga giữa được phay CNC tinh tế.

Yên sau gắn đệm êm ái giúp chở người ngồi êm ái.

Gác chân sau bổ sung cho hạn chế của Super Cub 50 nguyên bản vốn không có phụ kiện này.

Bộ phụ kiện nêu trên được tặng kèm theo xe. Super Cub 50 Final Edition có giá bán khoảng 110-130 triệu.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn