Giải pháp độ Yamaha SR250 đơn giản và tinh tế
Đối với những ai đã có sẵn một chiếc Yamaha SR250 trong kho thì có thể lựa chọn Auto Fabrica với một phương án độ thực dụng, biến kiểu mẫu cruiser già nua thành chiếc xe trẻ trung hơn hẳn.
SR250 là mẫu xe Nhật được sản xuất năm 1982 với kiểu dáng bệ vệ, thích hợp với phong cách cổ điển mà bây giờ được gọi là ông già. Chính bởi vậy, giống như trao lưu chung của phong cách độ tracker nở rộ từ năm 2000, Auto Fabrica đã triệt để cắt gọt những phần thừa thãi như chắn bùn, tấm chắn xích, cụm đồng hồ, yên xe xa-lông với mục đích “giảm cân” tối đa, giải phóng khung càng nhiều càng tốt. Nhờ vậy khối động cơ xi lanh đơn, chế hòa khí vốn được coi là nhỏ bé so với thiết kế cũ đã trở nên đường bệ hơn. Đây là yếu tố quan trọng để tạo cảm giác cơ bắp cho mẫu xe dung tích xi-lanh nhỏ, đặc biệt thịnh hành tại Việt Nam.
Sau khi yên nguyên bản được giải phóng, Auto Fabrica vẫn giữ nguyên form của bình cũ. Tuy nhiên khi đuôi xe được rút ngắn cùng với việc thay vành trước 19inch, vành sau 18inch, giảm xóc trước cắt ngắn khiến toàn bộ kết cấu xe đã được cách tân hơn 3 thập kỷ. Phần còn lại là những phụ kiện tạo hình như ống xả đầu đạn, đôi lốp gai làm tăng sự hùng mạnh cho SR250 đặc biệt khi nó được thỏa sức cày bới những con đường đất.
Một trong yếu tố đột phá mà nhóm độ xe tạo ra chính là bỏ hẳn hệ thống đề điện. Điều này giúp phần trung tâm khung xe càng thoáng hơn khi không còn tốn không gian đặt ắc-quy. Thay vào đó, xe chỉ đi kèm bàn đạp khởi động bằng chân. Đây có thể là một trong những điểm hấp dẫn của mẫu xe này. Có thể thấy hệ thống đèn pha và đèn xi-nhan, bộ lọc gió được trang trí trên xe khá trang nhã.
Đây là chiếc xe được anh em Bujar và Gaz Muharremi – người sáng lập xưởng Auto Fabrica nhặt từ một bãi rác địa phương và mang đến xưởng sửa chữa. “Hồi sinh” những chiếc xe không chỉ làm cho nó chạy êm ái mà còn truyền tải cá tính của người sở hữu nó. Bạn đã chán chiếc xe Yamaha cũ kỹ của mình chưa?