Genesis Coupe độ Full Kits VIS Racing
Từ một mẫu xe thể thao đã từng được săn đón bởi giá rẻ và kiểu dáng đẹp, Hyundai Genesis Coupe hiện không còn “hot” trên thị trường Việt Nam, giá bán lại “lỗ” nhiều hơn so với các dòng xe Hàn khác. Giờ đây, những người yêu thích xe Genesis Coupe trong nước đã chuyển dần sang thú chơi độ lại xe với những bộ “cánh” hàng thửa từ nước ngoài. Chiếc xe màu xanh cốm trong bài viết này là một ví dụ.
Xuất hiện lần đầu ở Việt Nam cách đây 4 năm, Hyundai Genesis Coupe mau chóng được đánh giá là mẫu xe thể thao hai cửa nổi đình đám giữa những tên tuổi lừng danh khác dù rẻ tiền hơn. Tuy nhiên, chỉ khoảng 3 năm sau, không rõ vì lý do gì từ một mẫu xe thể thao được dân chơi xe nhận xét “để chạy không cần phải độ” bỗng ít được ưa chuộng. Giá bán sau thuế trên dưới 1 tỷ với các bản V6 3.8L DOHC và I4 2.0 turbo nhưng hiện thị trường không mặn mà cho lắm. Nhiều chủ xe sau khi trung thành được vài năm đã “dứt áo” Genesis Coupe để kiếm một mẫu xe tiện dụng hơn, vì vậy ở nhiều thời điểm xe cũ lỗ giá đến 1/3 nhưng cũng khó kiếm được người có nhu cầu thực sự.
Công bằng mà nói, Hyundai Genesis Coupe là một chiếc xe thể thao đẹp về hình thể với sự trau chuốt, gọn gàng nhưng ít có những chi tiết gây ấn tượng mạnh. Được sản xuất để thay thế mẫu Tiburon, Genesis Coupé có thiết kế khá giống với tiền thân của nó. Một số đường nét vay mượn hình dáng của Infiniti G37, nhưng nhà sản xuất Hàn Quốc đã khôn khéo thể hiện bản sắc riêng của mình trên những đường nét đẹp đẽ ở bên hông. Tuy nhiên, với một chiếc Coupe dẫn động cầu sau thì mặt trước xe lại khá hiền với phần cản trước tích hợp hốc hút gió có cách tạo hình đơn giản. Vì vậy phần lớn dân độ xe đều lựa chọn việc thay thế đến 90% bộ mặt của Genesis Coupe bằng các mặt ca-lăng ấn tượng và cản trước lớn đi kèm một bộ cánh gió treo cao phía đuôi. Genesis Coupé có hai lựa chọn gồm động cơ xăng 2.0L tăng nạp 4xy-lanh cho sức mạnh 210 mã lực hoặc động cơ 3.8L DOHC V6 tạo ra sức mạnh hơn 300 mã lực và tăng tốc từ 0-100km/giờ trong chưa đầy 6 giây. Lựa chọn hệ thống truyền động bao gồm một hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động 5 cấp. Có thể nói, Hyundai Genesis Coupe sinh ra là để hấp dẫn dân mê độ xe. Thật khó tìm được mẫu xe thể thao nào có trang bị tốt với mức giá mềm hơn dòng xe này.
Vốn sẵn có máu đam mê xe ôtô thể thao và xe máy phân khối lớn, chủ xe Genesis Coupe trong bài viết này đã lựa chọn việc nâng cấp hình dáng bên ngoài để thỏa mãn thú chơi độ xe “full đồ” mà mình yêu thích trước đó, và đã từng thực hiện với Kawasaki Z1000, Honda Gold Wing… Vì vậy anh Lân (chủ xe) sau khi mua xe ngồi chưa kịp nóng chỗ đã vội gấp rút tìm kiếm thông tin trên các trang web phụ kiện của Mỹ để dò tìm một bộ “áo” phù hợp với chiếc xe màu xanh cốm. Trong các màu của Genesis coupe, những gam màu tươi như đỏ, vàng, da cam, xanh lam khá dễ tính với các phụ kiện body bởi các màu này vốn dĩ đã thể hiện được sự mạnh mẽ kết hợp với kiểu dáng thể thao của xe. Riêng màu xanh cốm lại khó có sự ăn nhập một cách dễ dàng bởi màu này khiến chiếc xe đi theo hướng hiền lành, ôn hòa. Vì vậy, để chiếc xe theo phong cách chơi xe độ ấn tượng, đặc biệt mang hơi thở của những chiếc xe chuyên đua drift, thì việc tạo ngoại hình rất quan trọng ở những chi tiết như cản trước (bumpers), cánh lướt gió gầm (body lips), cánh gió sau (spoiler), cản hông… Do đó, toàn bộ phần Body Kits đều được tin tưởng nhập nguyên bộ từ Mỹ, nơi có các hãng chuyên làm phụ kiện độ cho xe nổi tiếng như C-west, ings+, Seibon, VIS… Phải đến lần thứ 4 đặt và đổi hàng, anh Lân mới quyết định chọn bộ JPC Full Kit của hãng VIS Racing. Đây là một trong những thương hiệu nổi bật tại thị trường cung cấp phụ kiện độ xe Mỹ với các sản phẩm chính gồm có body kits và các phụ kiện làm từ sợi các-bon. VIS Racing nổi lên sau khi bộ phim “The Fast and the Furious” khởi chiếu năm 1999 với hai diễn viên chính là Vin Deisel và Paul Walker, những cảnh mở đầu của bộ phim là hình ảnh của chiếc Mitsubishi Eclipse 1995 sử dụng bộ body kits “Battle Z” đã đem đến sự thích thú cho khán giả. Các sản phẩm của VIS Racing được ưa chuộng bởi công nghệ tạo hình bằng sợi các-bon với nhiều ứng dụng công nghệ mới, kèm theo đó là hàng trăm phong cách mới lạ dành cho các mẫu xe đang lưu hành tại Mỹ - một thị trường tồn tại gần như đầy đủ các hãng xe có tiếng trên thế giới.
Bộ JPC Full Kit mang lại cho Genesis Coupe phong cách của các mẫu xe trong phim “Tokyo Drift” (phần 3 của dòng phim The Fast and the Furious) với gầm xe thấp và tốc độ lướt khí được cải thiện nhờ ba hốc hút gió trước mở lớn. Một bộ cánh cửa mở kiểu Lamborghini khiến việc ra vào xe trở nên thích thú và nhiều cảm hứng hơn. Nước sơn màu xanh cốm được chủ xe phủ lên bộ Full Kit này vì theo nguyên bản, khi lắp thử lên xe, màu vân các-bon khiến xe bị lệch tông. Điểm suốt toàn bộ phong cách mới mà bộ Body Kits VIS Racing đem lại là vẻ rắn rỏi của những khối hình nổi gân guốc từ đầu xe và hai bên hông, phô trương sức mạnh của hàng loạt cửa hút phía mũi xe, trên ca-pô và hai mang cá bên hông đuôi. Ngoài ra, bộ mâm 19 inch 5 chấu kép với mặt trong được sơn cùng tông màu cũng tô điểm thêm vẻ mạnh mẽ, đồng bộ cho chiếc xe.
Để thêm khoái cảm khi vận hành cỗ máy 2.0L hỗ trợ sức mạnh bằng Turbo tăng áp, chủ xe đã cho lắp thêm một lọc gió và bộ ống xả 4 họng của ARK. Không chỉ sức mạnh động cơ tăng thêm khoảng 10 mã lực nữa mà âm thanh trầm đục như râm ran nơi lồng ngực từ hệ thống khí xả cũng khiến chủ xe tự hào không kém cặp ống xả trứ danh của Mercedes-Benz S65 AMG! Với những ưu điểm mong muốn đã được thỏa mãn, chủ xe đã “từ chối” việc lắp đặt thêm hệ thống giải trí bên trong nội thất, hơn nữa, bộ âm thanh JBL trang bị sẵn trên xe đã đủ để thưởng thức nhu cầu âm nhạc đa dạng mặc dù theo anh Lân, khi chạy xe nhu cầu này bị lấn át bởi tiếng pô xe quá hấp dẫn.
Từ một chiếc xe thể thao “nhanh lỗi mốt” như Genesis Coupe, với những đam mê và sự ham tìm tòi trên mạng, chủ đã biến chiếc xe của mình trở nên hấp dẫn và tự tin hơn với vẻ ngoài được “độ” bài bản. Tuy nhiên, với cách độ xe này, bạn cũng phải tốn cỡ vài trăm triệu mới tạm ổn chứ không hề rẻ!