Chọn xe bán tải theo xu hướng cuối năm tại Vietnam Motor Show 2024
Đến với triển lãm VMS đang diễn ra tại TP.HCM, khách hàng thực dụng có thể chọn mẫu Isuzu New D-Max tải trọng lớn, chở được nhiều hàng hóa, an toàn khi lội nước sâu. Trong khi các tay lái văn phòng ở đô thị thích thời trang xe đẹp có thể chọn Mitsubishi Triton bản nâng cấp phụ kiện trang trí chính hãng.
New D-Max 2024 có sức chở nặng hàng đầu phân khúc, lội nước sâu
Sau thời gian tham khảo khảo sát ý kiến khách hàng Việt Nam, Isuzu giới thiệu mẫu xe New D-Max bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift). Đây là sản phẩm có doanh số tốp đầu ở Thái Lan với hơn 120 nghìn chiếc giao khách trong năm 2023.
D-Max mới có tải trọng 825kg cao hàng đầu phân khúc, trong khi Ford Ranger cao nhất là 808kg (bản XL 2.2L MT 4x4). Chống thủy kích tốt hơn nhờ khả năng lội nước sâu 800mm, trong khi đa số mẫu xe bán tải hiện nay là 550-700mm.
Kiểu dáng xe có khá nhiều đổi mới. Kiểu hốc đèn sương mù vuông đổi thành hình tam giác sắc sảo và đồng bộ hơn với chóa đèn pha. Mặt lưới tản nhiệt vát xéo rộng hơn, tăng nét hầm hố. Logo Isuzu lớn mạ crôm nằm ở trung tâm đầu xe.
Viền bánh xe sơn cùng màu với thân xe, kết hợp tay nắm cửa mạ crôm giảm nét thô cho hai bên hông xe như các xe bán tải khác thường thấy, trông phù hợp cho xe đi phố.
Hai bên lườn xe gắn bệ bước chân cỡ lớn, mạ màu sáng bắt mắt, đồng thời chống va đập tốt hơn cho lườn xe. Bánh xe lớn 18inch.
Đèn hậu dạng ba tầng tạo hiệu ứng thị giác phần sau xe cao lớn hơn. Xe có bán kính quay vòng nhỏ 6,1m so với đối thủ, thuận tiện di chuyển trong đô thị.
Đồng bộ với triết lý thiết kế thực dụng, không gian nội thất New D-Max cũng rộng rãi hàng đầu phân khúc. Danh sách tiện nghi đáng kể gồm ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động hai vùng, dàn âm thanh 8 loa, cổng sạc nhanh Type C cho hai hàng ghế, nhiều hốc chứa vật dụng…
Màn hình thông tin giải trí 9inch không lớn hơn xe thế hệ trước.
Màn hình công-tơ-mét 7inch vừa đủ rộng, hiển thị sắc nét các thông số quan trọng.
New D-Max vẫn giữ cấu hình máy dầu 1.9L,công suất 184 mã lực, mô-men xoắn 350Nm ngay từ tua máy thấp.
Xe có thế mạnh off-road nhờ chế độ lái địa hình đặc biệt (Rough Terrain Mode) kết hợp khóa vi sai cầu sau, gài cầu điện tử.
Tuy chưa có công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn ADAS nhưng khá đầy đủ tính năng hỗ trợ lái gồm: hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo phương tiện cắt ngang, trợ phanh khẩn cấp, trợ giúp đổ đèo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, khóa trẻ em.
Xe có 7 túi khí. Xe đạt chứng nhận an toàn 5 sao của ASEAN NCAP.
New D-Max có nhiều phiên bản đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, giá từ 650 triệu (bản Prestige 4x2 MT), 656 triệu (UTZ 4x4 MT), 670 triệu (Prestige 4x2 AT), 783 triệu (Hi-Lander), 880 triệu (Type Z). Song song với chính sách kéo dài thời hạn bảo hành lên 5 năm hoặc 200.000km, giảm 50% giá phụ tùng, miễn phí tiền công bảo dưỡng, nhằm kích cầu doanh số thấp trong thời gian dài vừa qua, New D-Max được hãng ưu đãi tặng 10 triệu đồng khi mua xe trong khoảng thời gian từ 23/10 đến 30/11/2024.
Mitsubishi Triton khoác áo thanh lịch thành xe bán tải dạo phố
Kiểu dáng xe có nhiều thay đổi, nhất là phần đầu xe, nhằm hướng tới nhóm khách hàng tìm kiếm một mẫu xe bán tải không những tiện dụng chở hàng cồng kềnh, mà còn là mẫu xe có ngoại thất đẹp mắt để di chuyển trong đô thị hằng ngày, phù hợp khi giao dịch, liên hệ công việc.
Điểm nhấn là cụm đèn pha lớn nhiều đường nét sắc sảo, hiện đại.
Dàn lưới tản nhiệt vuông vức ngoại cỡ tăng nét bệ vệ.
Hơn thế nữa, chiếc xe càng sang trọng hơn với bộ phụ kiện chính hãng như thanh thể thao 25,5 triệu, bộ chữ Mitsubishi sơn đen phía đầu xe 1,1 triệu.
Ốp hõm tay nắm cửa 1,350 triệu.
Ốp bệ bước chân có đèn LED 4,950 triệu.
Ốp trang trí nắp bình nhiên liệu 1,370 triệu.
Vè che mưa, thảm cao su.
Ty thủy lực (giá 3,750 triệu) giúp hạ cửa thùng hành lý không bị va đập mạnh.
Khoang hành khách có ghế bọc da được may họa tiết tổ ong tương tự trên siêu xe, đường may sắc sảo, phẳng mịn, với các tùy chọn phối màu theo xu hướng tương phản nêu bật cá tính như: cam-xám, đỏ-đen, cam-trắng, xanh lá cây-vàng…
Mẫu xe Triton phiên bản nâng cấp phụ kiện trang trí vẫn được trang bị động cơ diesel mới kế thừa và phát triển công nghệ truyền thống mạnh mẽ và bền tốt của Mitsubishi là thế hệ MIVEC 2.4L Bi-Turbo (tăng áp kép) hiệu suất cao, 204 mã lực/3.500 vòng/phút và mô-men xoắn 470Nm ngay từ tua máy thấp 1.500 vòng/phút.
Hộp số tự động 6 cấp, cho phép lái xe ở chế độ hai cầu ngay cả trên mặt đường khô ráo mà không bị rê lốp. Hệ thống gài cầu Super Select 4WD-II vận hành nhanh nhạy. Có 7 chế độ lái (hơn nhiều đối thủ) gồm: Đường trường, Tiết kiệm nhiên liệu, Tuyết (Đường mưa trơn trượt), Sỏi, Bùn, Cát, Đá. Chế độ bảo hành xe là 5 năm hoặc 150.000km.
Triton góp phần tăng nhiệt không khí sôi động cho gian trưng bày của Mitsubishi Việt Nam, bên cạnh các phiên bản đặc biệt kỷ niệm 30 năm Mitsubishi hoạt động tại Việt Nam của các mẫu xe Xpander, Xforce, Attrage, với thông điệp “30 năm - Vững tiến mỗi hành trình”
Tiêu chuẩn an toàn gồm cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước (FCM), tự động phanh để giảm thiểu hoặc tránh va chạm; kiểm soát hành trình thích ứng (ACC); cảnh báo lệch làn đường (LDW). Đèn pha tự động chuyển đổi giữa đèn chiếu gần và đèn chiếu xa tùy điều kiện ánh sáng, tăng cường tầm nhìn và an toàn khi lái xe ban đêm; cảnh báo điểm mù và hỗ trợ chuyển làn (BSW & LCA); báo động có phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA). Xe có 7 túi khí. Tính năng theo dõi áp suất lốp. Camera 360.
Được bày bán tại triển lãm VMS 2024, Triton nguyên bản có giá bán từ 655-924 triệu, đối với mẫu nâng cấp phụ kiện sẽ cộng thêm từ 5-39 triệu tùy số lượng phụ kiện gắn thêm.