‘Chiến binh mùa đông’ Harley ‘tấn công’ mùa hè

Phần 2 của Captain America với tựa đề The Winter Soldier (Chiến binh mùa đông) đã chính thức ra rạp với sức “công phá” ngoài sức tưởng tượng của nhà sản xuất. Và câu hỏi của Harley-Davidson giờ đây là mẫu xe có công suất chưa từng có tiền lệ của hãng - Street 750 - được gửi gắm trong “bom tấn” này có được hưởng lây sự thành công của bộ phim hay không.

Chiếc Harley-Davidson Street 750 được sử dụng trong bộ phim bom tấn Chiến binh mùa đông đã được đem ra đấu giá. Ảnh: Behind The Panels
 
Dù đã phối hợp với không ít đoàn làm phim và cho ra mắt các sản phẩm có sự xuất hiện của các mẫu xe mang đậm phong cách “hặc lây”, nhưng sự hợp tác lần này giữa Harley-Davidson với Captain America trong phần 2 mang tựa đề tiếng Việt “Chiến binh mùa đông” vẫn có không ít sự đặc biệt và thu hút khán giả cũng như người yêu xe. Đó không chỉ bởi cả hai đối tác đều mang biểu tượng của nước Mỹ. Đó cũng không chỉ bởi cả hai cái tên này đều có sức nặng trên thị trường mà họ đang “xâm lấn”. Sự đặc biệt ở chỗ sản phẩm mà Harley gửi gắm ở Chiến binh mùa đông là mẫu xe công suất nhỏ giá rẻ Harley-Davidson Street 750 vừa ra mắt cuối năm ngoái.
 
Công suất động cơ của chiếc xe này thậm chí còn nhỏ hơn một nửa những dòng xe đặc trưng của hãng xe máy Mỹ. Cả Harley và các đối thủ của hãng từng tuân theo công thức “Bigger is Better” (càng To càng Tốt). Song, từ năm 2000 tới nay, kích thước cũng như dung tích động cơ không hề tỷ lệ thuận với độ bán chạy của các mẫu xe máy. Thay vào đó, các hãng nói chung và Harley nói riêng bắt đầu để ý tới các mẫu xe công suất nhỏ hơn. Hơn thế nữa, khi thị trường của dòng xe này đang dần ngả về châu Á, mà đặc biệt là Ấn Độ - nơi nổi tiếng với các dòng xe giá rẻ - thì việc Harley phải cho ra mắt các mẫu xe nhỏ và rẻ hơn là điều dễ hiểu.
 
 
Khi nhìn vào thực tế đó thì có thể thấy chiến lược của Harley là rất thông minh. Bởi các bom tấn từ Hollywood giờ đây đang ngày càng vượt xa khu vực Bắc Mỹ và phủ sóng khắp châu Á. Captain America: The Winter Soldier cũng vậy. Ngay khi ra mắt, ngoài việc phá kỷ lục doanh thu mở màn tại Bắc Mỹ thì bộ phim này cũng bỏ túi tổng cộng 303 triệu USD chỉ sau 10 ngày, mà trong đó có tới 207 triệu USD từ thị trường nước ngoài. Wall Street Journal cho rằng Harley đang muốn dòng xe mới sẽ thu hút được giới trẻ - những fan cuồng nhiệt của bộ phim vẫn đang còn nóng hổi trong hè 2014.
 
Ảnh: Ultimate Motor Cycling
 
Và như để kích cầu và thu hút hơn sự chú ý của dư luận, Harley đã có động thái khiến không ít tín đồ mê điện ảnh lẫn xế độ phải “sốt xình xịch” với đợt bán đấu giá chiếc Street 750 hồi tháng 3 vừa qua. Toàn bộ 6 chiếc xe mới cóng do Harley tài trợ cho chương trình còn dự kiến được đi theo các buổi công chiếu trên nhiều nước.
 
Tờ Brand Chanel nhận định rằng nước đi của Harley trong Captain America là thông minh khi nắm bắt được thị trường. Nhưng tờ báo này cũng cho rằng sự thắng thế của Harley cũng có phần may mắn khi Honda và Yamaha vẫn chưa thể phục hồi hoàn toàn sau trận động đất, sóng thần ở Nhật Bản. Tuy vậy, chính sự “quyến rũ” Hollywood của Harley giúp hình tượng của hãng xe Mỹ luôn được phổ biến và điều đó là một trong những điểm quan trọng của marketing, nhất là khi muốn mở rộng thị trường ở nước ngoài, Brand Chanel bình luận.
 
Nhưng cũng phải nói rằng sự mở màn đẹp đẽ của Chiến binh mùa đông dù hứa hẹn một kết thúc có hậu cho Captain America phần 2 trong mùa hè 2014 và thời gian dư âm sau đó, nhưng việc Harley sẽ bán được nhiều sản phẩm ăn theo lại là một kết luận còn khá sớm. Bởi chất lượng mới chính là yếu tố quyết định tới sự thành công lâu dài của bất kỳ hãng xe nào.
 
Hiện “Chiến binh mùa đông” cũng đã được công chiếu tại Việt Nam. Cùng lúc đó, trong chương trình Open House diễn ra tại TP. HCM sáng 6/2, Đại diện Harley Davidson xác nhận trong khoảng tháng 4 này, hãng sẽ cho ra mắt các sản phẩm mới nhất tại Việt Nam và sẽ mở một showroom mới tại Hà Nội trong tương lai.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn