Chiêm ngưỡng những chiếc mô tô độc đáo

Các nhà thiết kế mô tô ngày càng chứng tỏ khả năng sáng tạo khi không ngừng cho ra mắt các phương tiện vừa độc đáo, vừa phong cách mà còn đa năng. Với các mô tô dưới đây có lẽ khái niệm mô tô hai bánh chỉ đi trên đường bộ đã không còn chính xác.

Một bánh, ba bánh và thậm chí là bốn bánh
 
Một trong những chiếc xe mô tô một bánh nổi tiếng nhất là “đứa con cưng” Embrio của hãng Bombadier Recreational Products (Canada). Xe vận hành bằng cảm biến sẵn có và con quay hồi chuyển dễ dàng giúp hành khách có được sự cân bằng thoải mái nhất, cho dù thiết kế chỉ có một bánh xe.
 
Embrio 1 bánh nhưng vẫn di chuyển tốt với vận tốc khoảng 40 km/h
 
Embrio cũng được gắn thêm một bánh phụ nhỏ ở phía trước để lái xe có thể dựng đứng được chiếc xe khi dừng lại.
 
Khi mô tô lai ô tô
 
Vững như… xe ba chân
 
Với mong muốn mang lại cho các lái xe sự thoải mái như trên ô tô với việc không phải chống chân mỗi khi dừng lại hay được tựa lưng ra phía sau khi mỏi, rất nhiều mẫu xe máy lai ô tô đã ra đời với các kiểu dáng, màu sắc khá phong phú
 
 
Chiếc Stallion của hãng Thoroughbred (Mỹ)
 
Stallion có trọng lượng 798 kg với “cốp” để đồ có dung tích 192 lít. Không những thế, nó còn được trang bị cả điều hòa và máy sưởi. Dù là mô tô nhưng lái xe sẽ điều khiển bằng vô lăng như trên ô tô. Xe sử dụng phanh đĩa và hộp số tự động 5 cấp giúp kiểm soát động cơ Ford 2,3 lít công suất 143 mã lực với mô-men xoắn 210 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu 6,7 lít/100 km đường nội thị và 5,3 lít/100 km đường quốc lộ.
 
Can-Am Spyder Roadster của hãng BRP (Canada)
 
Đây được đánh giá là “đứa con lai” đẹp nhất thế giới với sự kết hợp giữa mô tô phân khối lớn và ô tô. Xe sử dụng động cơ v-twin làm mát bằng chất lỏng, dung tích 998 phân khối. Tổng trọng lượng của chiếc xe 3 bánh này là 421 kg.
 
Triazuma của hãng Ludovic Lazareth (Pháp)
 
Triazuma sử dụng động cơ 4 xi lanh dung tích 998cc của “anh cả” R1 do hãng Yamaha sản xuất. Xe được thiết kế với hai bánh trước và một bánh sau đều cao khoảng 0,5 mét giúp các tài xế không còn lo lắng việc đổ xe nữa.
 
Trong khi có những chiếc mô tô được thiết kế với kiểu dáng của một ô tô thu nhỏ thì lại có những phương tiện 4 bánh nhưng lại điều khiển bằng tay ga như xe máy.
 
 
 
Và khi mô tô có 4 bánh như ô tô
 
Cũng có hai bánh như các loại mô tô thông thường, nhưng khi được lai với ô tô điện thì các phương tiện dưới đây rõ ràng sẽ mang lại cho người sử dụng cảm giác tiện lợi của mô tô và tiện ích của ô tô.
 
Xe ga lai ô tô
 
Các mô tô vượt địa hình
 
Không dừng lại ở việc chỉ biến các mô tô có kiểu dáng khác lạ mà các nhà thiết kế còn luôn mong muốn loại phương tiện này trở nên hữu ích nhất, có thể vượt mọi địa hình từ núi đá cho tới các bề mặt tuyết.
 
 
Xe vượt địa hình PS-Pod với chiếc bánh quá khổ
 
Blastolene Rocket II với động cơ lên tới 1000 mã lực
 
Xe vượt tuyết từ hãng 2Moto
 
Xe mô tô vốn được coi là một trong những phương tiện hữu ích nhất khi di chuyển ở những con đường nhỏ hẹp, chật chội, đông đúc. Sự cách tân, dù là ở kiểu dáng hay chức năng, đều nhằm tăng tính hữu ích của phương tiện khiến nó có thể phục vụ người dùng ở nhiều địa hình hay mục đích sử dụng khác nhau. Song, bên cạnh những cải tiến đó, điều mà các lái xe vẫn mong chờ ở các nhà sản xuất vẫn là khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường chứ không chỉ nằm ở kiểu dáng hay chức năng.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn