CB750 độ Café Racer của nhạc sĩ Phúc Trường

Một chàng nhạc sĩ được khá nhiều người biết đến và yêu thích qua nhiều tình khúc trẻ nhẹ nhàng lãng mạn, cũng bị hút hồn bởi vẻ đẹp đầy ấn tượng của một mẫu xe Honda độ Café Racer.

 
Có lẽ không ít người sẽ phải bất ngờ khi có thời điểm gần đây, tìm kiếm trên Google trả về đến 19,7 triệu kết quả liên quan đến “nhạc sĩ phúc trường” chỉ trong 0,35 giây. Các sáng tác của Phúc Trường được nhiều ca sĩ trong nước và hải ngoại ưa chuộng trình diễn vì có khả năng thu hút được số lượng lớn người nghe. 
 
 
Khác với phong cách biến hóa linh hoạt đến từng nốt nhạc trong các ca khúc của mình, ngoài đời Phúc Trường là một người khá kiệm lời. Tuy vậy, khi bàn đến các loại môtô độ Café Racer thì anh trở nên sôi nổi và hăng hái trò chuyện giúp những phút giây hàn huyên đáng nhớ hơn.
 
 
 
Anh kể, cách đây khoảng hơn 1 năm, tình cờ thấy hình 1 chiếc xe độ trên mạng rất đẹp nhưng không biết gọi nó là loại xe gì. Sau khi được bạn bè mô tả đó là dòng xe độ Café Racer, anh đặt hàng làm ngay 1 chiếc. Việc độ xe hoàn thành sau 2 tháng. Nhưng chiếc xe độ đầu tiên có công suất khá thấp nên không thỏa mãn niềm say mê sức mạnh và tốc độ của anh. 
 
 
 
Tiếp tục tìm hiểu, anh được một người thợ chuyên độ xe kiểu Café Racer ở Q.Bình Thạnh tư vấn tận tình về từng chi tiết máy móc và cách độ như thế nào để có một chiếc xe Café Racer “bằng anh bằng chị” từ mẫu xe Honda CB750, một dòng xe phom Classic phù hợp độ lên Café Racer đồng thời xe có hệ thống máy móc bền bỉ. “Tôi thích bụi bặm và phong trần một chút. Dù sao thì cũng là nghệ sĩ nên chọn 1 chiếc xe kiểu dáng như CB750 Café Racer là một lựa chọn mà tôi rất thích và ưng ý!”.
 
 
 
Theo anh, nét đẹp của Honda CB750F độ Cafe Racer đã khiến anh thực sự mê mẩn. Qua bàn tay của những người thợ độ xe Việt khéo léo và giàu sức sáng tạo, chiếc môtô xuất xưởng cách đây hơn 3 thập kỷ nay bề mặt lốc máy và các mảng ốp đều được xi mạ hoặc ốp inox bóng loáng như xe mới. 
 
Cấu trúc sườn xe dạng ống thép kết cấu khung đôi cứng vững và các ống thép được sơn màu vàng đồng nổi bật.
 
Dáng xe trông chắc chắn với cỗ máy đồ sộ dung tích 736 phân khối, 4 xi-lanh nằm ngang, đạt công suất gần 70 mã lực.
 
Dàn đèn xi-nhan được “tỉa tót” nhỏ gọn càng làm nổi bật thân xe “lực sĩ”. 
 
Bình xăng được vuốt lõm vừa vặn thành chỗ để áp hai đầu gối vào, tạo điểm tựa chắc chắn khi lái xe.
 
Cặp phuộc tiết diện lớn và dài, cắm thẳng từ ghi-đông xuống trục bánh trước góp phần tạo cảm giác độ nẩy rất thực khi cặp bánh to bản 19inch (cỡ lốp 100/190) bám mặt đường.
 
Cặp bửng chắn bùn được tháo bỏ để lộ ra 2 bánh xe to khỏe, kết hợp hệ thống phanh 3 đĩa cỡ lớn gồm 2 đĩa bánh trước và 1 đĩa bánh sau an toàn hơn hẳn.
 
Trên nền lớp sơn xe màu xám thanh lịch là các chi tiết lạ mắt như chóa đèn pha hình tam giác, ống pô có đầu ốp hình mặt cắt súng ổ quay như đầy “đe dọa”. Cụm đồng hồ công-tơ-mét được tiết giảm chỉ còn đồng hồ vận tốc xe, nhưng có người buông câu bình luận dí dỏm “Nhạc sĩ lãng mạn thế thì lái xe chả cần nhìn vào đồng hồ nào đâu!”.
 
Phúc Trường chia sẻ, sắp tới sẽ viết 1 bài nói về đam mê của những người chơi xe quên tuổi tác.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn