Bộ 3 xe nữ của Yamaha Việt Nam
Mặc dù đều dành cho nữ nhưng cả ba sản phẩm này hướng đến những đối tượng khách hàng khác nhau, tạo ra sự đa dạng về cá tính, phong cách thời trang cũng như tính năng vận hành.
Với bộ ba sản phẩm chia ra các phân khúc rất rõ rệt, gồm Mio, Luvias và Nozza, Yamaha Motor Việt Nam (YMVN) là một trong những nhà sản xuất xe máy có số lượng xe dành cho nữ giới nhiều nhất trên thị trường hiện nay.
Yamaha Mio
Cuối 2003, Yamaha Mio được YMVN giới thiệu ra thị trường Việt Nam qua 3 phiên bản gồm Mio Classico, Amore và Maximo. Với dòng sản phẩm này, YMVN bắt đầu đẩy mạnh hướng đến phân khúc thị trường xe gắn máy dành cho nữ giới với đặc tính sản phẩm gọn nhẹ, dễ sử dụng, dễ điều khiển với hệ thống truyền động tự động vô cấp và nhất là trẻ trung, hợp thời trang…
Mio đời 2005, pha trộn cổ điển và hiện đại.
Mẫu xe này đã làm cho thị trường trở nên sôi động hơn, khi khái niệm xe gắn máy dành cho nữ giới tại thị trường Việt Nam trước đó khá mờ, và danh mục xe dành cho nữ giới tương đối ít và có giá bán khá cao, khiến nhóm khách hàng này lúc ấy vẫn phải sử dụng các mẫu xe số vừa phức tạp khi vận hành, vừa kém tính thời trang.
Đến tháng 10/2006, YMVN tiếp tục cải tiến và ra mắt thị trường mẫu Mio Classico với thiết kế hoàn toàn mới. Mặc dù tên gọi sản phẩm không thay đổi, tuy nhiên kiểu dáng bên ngoài của mẫu xe này gần như khác hẳn với phong cách ngộ nghĩnh, tròn trịa với rất nhiều đường cong hài hòa, và điểm nhấn nổi bật là đồng hồ tròn dạng rời và bộ đèn pha được tách ra khỏi ghi-đông, bố trí lồi trên mặt nạ xe theo xu hướng thiết kế có sự pha trộn giữa hai yếu tố hiện đại và cổ điển. Sản phẩm này sau khi ra mắt thị trường đã nên một cơn sốt về phong cách thời trang trong dòng xe nữ, được đông đảo các bạn nữ độ tuổi 18 đến 23, những người yêu thích sự mới lạ, đam mê thời trang lựa chọn.
Mio đời 2012.
Không chỉ nổi bật về thiết kế, Yamaha Mio Classico 2006 còn được Yamaha cải tiến ở rất nhiều hạng mục, đầu tiên là loại động cơ với 25% số chi tiết được thiết kế mới, khung xe được nâng cấp với trọng lượng xe nhẹ hơn, cũng như bổ sung nhiều tiện ích hướng đến nữ giới như các hộc chứa đồ rộng, giá treo đồ nhiều công dụng…
Cùng với Mio Classico, YMVN vẫn tiếp tục nâng cấp và duy trì dòng xe Mio Ultimo vào năm 2009. Đây được xem là mẫu Yamaha Nouvo dành cho nữ giới, với thiết kế thể thao hơn qua nhiều đường nét góc cạnh, hướng đến nhóm khách hàng nữ cá tính mạnh mẽ, tạo ra sự đa dạng và phong phú về lựa chọn cho khách hàng dù chỉ là trong một dòng xe.
Yamaha Luvias
Tháng 8/2010, YMVN tiếp tục tung ra một mẫu xe mới hướng đến nữ giới có tên Yamaha Luvias. So với Mio, Luvias mạnh mẽ hơn với động cơ dung tích 125cc, và dáng xe cao hơn, tôn dáng cho phái nữ, nhờ ghi-đông được thiết kế khá gần với thân người, có tác dụng nâng vai, thẳng lưng; còn sàn để chân thấp lại tạo nên tư thế ngồi thoải mái tự tin hơn cho người cầm lái. Luvias cũng được chú trọng đến yếu tố gọn nhẹ, linh động, dễ điều khiển. So với Mio Classico, Luvias có khối lượng chỉ nhỉnh hơn không nhiều để giúp cho việc vận hành xe trở nên dễ dàng.
Luvias dáng cao và mạnh mẽ.
Các đường nét thiết kế của Luvias cũng tạo ra sự khác biệt về đối tượng khách hàng mà mẫu xe này hướng đến. Đều là nữ giới nhưng Luvias tập trung vào những cô nàng trong độ tuổi 20, là sinh viên hoặc những người mới đi làm, có cá tính mạnh mẽ, thích tự do… Yếu tố mạnh mẽ của Luvias còn được thể hiện qua loại động cơ được Yamaha sử dụng. Động cơ có tiếng nổ rất êm ái, dùng xi-lanh DiASil và piston đúc nhiệt, có dung tích 125cc, công suất cực đại hơn 8Kw này không chỉ giúp Luvias trở thành một trong những mẫu xe mạnh nhất dành cho nữ, mà khi đem so với các dòng xe dành cho nam giới thì Luvias cũng không hề kém cạnh.
Luvias GTX Fi dành cho những cô nàng cá tính.
Phiên bản Luvias GTX Fi phun xăng điện tử được YMVN giới thiệu vào tháng 4/2013 tiếp tục cho thấy sự quan tâm của hãng đối với nhóm sản phẩm dành cho khách hàng nữ. Nhờ hệ thống YMJet-Fi, so với phiên bản Luvias dùng bộ chế hòa khí trước đó, mức tiêu hao nhiên liệu của Luvias GTX Fi giảm tới 25% trong khi công suất động cơ gần như được giữ nguyên.
Yamaha Nozza
Nozza mang phong cách nhẹ nhàng và thanh lịch, được YMVN giới thiệu ra thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 8/2011 và hướng đến nhóm khách hàng nữ là các nhân viên văn phòng, đang sử dụng các loại xe số hoặc xe ga nhưng có nhu cầu đổi sang loại xe tay ga thế hệ mới cao cấp hơn. Chính vì vậy nên ngay từ đầu, Yamaha đã áp dụng gần như tất cả các công nghệ mới nhất của mình, mà quan trọng nhất là việc sử dụng ngay hệ thống phun xăng điện tử YMJet-Fi. Đây là mẫu xe đầu tiên do YMVN sản xuất sử dụng hệ thống phun xăng điện tử.
Nozza với phong cách nhẹ nhàng điển hình.
Ngoài yếu tố công nghệ, hình ảnh sang trọng và cao cấp của Nozza còn được Yamaha lồng ghép thành công qua thiết kế mang phong cách châu Âu với kiểu dáng tổng thể cân đối, mềm mại, uyển chuyển và hài hòa, phối hợp hoàn hảo với các chi tiết được nghiên cứu tỉ mỉ như phần mạ chrome cho phần mặt trước, viền đèn pha, đèn hậu và logo 3D dọc theo thân xe…
Nozza còn được Yamaha nghiên cứu để tăng tối đa tính tiện ích khi sử dụng. Nắp bình xăng bố trí bên trái yếm xe, giúp cho việc đổ xăng đơn giản hơn khi không cần phải mở yên xe; đối xứng về phía bên phải là một hộc đựng đồ nhỏ, dành cho các vật dụng như khẩu trang, găng tay, còn dưới yên xe là một ngăn chứa đồ cỡ lớn, đủ cho cả 2 mũ bảo hiểm thời trang.
Nozza là chiếc xe có nhiều tiện ích.
Xe Nozza 2013Nozza còn được YMVN nâng cấp với 2 màu sơn mới qua phiên bản Nozza Italian Designer Selection. Phiên bản đặc này cũng nổi bật với bộ tem mới được nhà thiết kế Marco Ferrario, thuộc trung tâm thiết kế Yamaha Motor Europe Design (YMED) sáng tạo.
Danh mục sản phẩm dành cho nữ giới của YMVN được mở rộng và thay đổi theo sát tiêu chí đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường, hướng đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Mức giá của các dòng sản phẩm này cũng phủ kín phân khúc thị trường xe dành cho nữ. Trong khi Mio Classico mang phong cách cổ điển pha hiện đại có giá bán 23,5 triệu đồng, Luvias GTX Fi mạnh mẽ có giá 27,9 triệu đồng, còn Nozza nhẹ nhàng và cao cấp nhất với giá 33,9 triệu đồng.