BMW chi 300.000 euro chỉ để chụp một bộ ảnh quảng cáo xe M3 GT2 Art Car

Để hoàn thành bộ ảnh chiếc xe đua M3 GT2 đặc biệt, BMW từ chối dùng các thủ pháp Photoshop vừa rẻ tiền vừa an toàn mà lại nhiều hiệu ứng. Thay vào đó, hãng xe Đức cho trực thăng cẩu hẳn xe và người mẫu lên một vách đá ở Na Uy để ghi hình.

Chiếc xe này được đặt tên rất mỹ miều - M3 GT2 Art Car, hay Xe nghệ thuật M3 GT2 (xe M3 tham dự giải GT2). Để nhấn mạnh vào nước sơn độc đáo của chiếc xe, nhà sản xuất ôtô ở Munich đã từ chối công cụ Photoshop và cất công đưa xe lên vách đá Preikestolen, Na Uy. Họ đã phải đợi 2 ngày thời tiết mới thuận lợi để đặt chiếc xe đua được sơn tinh xảo bởi nghệ sĩ Jeff Koons đúng nơi mong muốn.
 
 
Một trong những người đại diện của dự án này nói rằng đây là một phần đóng góp cho nghệ thuật, nhằm gợi nhớ tới họa sĩ người Na Uy Edvard Munch, tác giả của bức tranh “The Scream”, mới lập kỷ lục đấu giá hồi tháng 3/2012 với giá 120 triệu USD.
 
 
Ý tưởng khởi đầu cho bộ ảnh của M3 GT2 Art Car chỉ xuất phát từ mong muốn chụp những bức ảnh và ghi vài thước phim về chiếc xe, nhưng cuối cùng các nhiếp ảnh gia đã đổi ý. Họ thuê trực thăng vận tải cẩu chiếc M3 GT2 Art Car và ê-kip thực hiện lên vách đá treo leo để quay video và chụp ảnh. Chi phí cho bộ ảnh này được ước tính khoảng 300.000 euro.
 
 
Art Car là bộ sưu tập những chiếc xe BMW được tô vẽ theo trường phái nghệ thuật ấn tượng bởi những nghệ sĩ nổi tiếng được lựa chọn như Alexander Calder, David Hockney, Jenny Holzer, Roy Lichtenstein, Robert Rauschenberg, Frank Stella và Andy Warhol. Chiếc Art Car đầu tiên là chiếc BMW 3.0 CSL được Alexander Calder vẽ năm 1975. Chiếc Art Car mới nhất là M3 GT2 do Jeff Koons thực hiện năm 2010. 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn