Bất ngờ với lý do người Mỹ chọn mua xe điện

55% người Mỹ chọn mua xe điện không phải để bảo vệ môi trường theo như cách mà Chính phủ nhiều nước cũng như các hãng xe tuyên truyền trong thời gian qua. Vậy lý do khiến họ sắm xe điện thay vì ô tô chạy xăng, dầu truyền thống?

Trang carscoops dẫn kết quả khảo sát do hãng xe điện Polestar Polestar đặt hàng bên thứ ba thực hiện cho thấy 55% khách hàng ở Mỹ mua ô tô điện không phải để bảo vệ môi trường. Theo những người tham gia khảo sát, họ sắm xe điện vì công nghệ được trang bị trên xe, khả năng kết nối và các hệ thống thông tin - giải trí. Khảo sát do Polestar đặt hàng được tiến hành với hơn 5.000 chủ xe điện và xe động cơ đốt trong tại Mỹ.

Ông Gregor Hembrough - Giám đốc Polestar Bắc Mỹ - cho biết: Khái niệm về sự xa xỉ đã được định nghĩa lại trong kỷ nguyên xe điện khi người mua không chú ý đến những thứ ẩn chứa dưới ca-pô mà là khả năng kết nối và tương thích với hệ sinh thái kỹ thuật số hiện có cùng thiết kế bắt mắt.

Dù các yếu tố liên quan đến môi trường không phải là quan trọng nhất với người mua xe điện ở Mỹ, song điều này có thể thay đổi theo thời gian. Bởi theo kết quả khảo sát, giới trẻ quan tâm nhiều hơn đến việc dường như họ quan tâm đến vấn đề môi trường so với người lớn tuổi.

Polestar cũng phát hiện ra rằng: Yếu tố mang tính hình thức này có vai trò quan trọng nhất với 12% người mua thuộc Gen Z (18-24 tuổi), gấp đôi thế hệ Millennials (25-41 tuổi) và gấp 3 lần thế hệ Baby Boomers (57-74).

Tuổi tác cũng là yếu tố quan trọng với mức độ đáng tin của thương hiệu. 57% khách hàng thế hệ Millennials tin tưởng vào các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực xe điện. Trong khi đó, chỉ có 28% khách hàng thế hệ Baby Boomers tin vào các thương hiệu như Polestar, Tesla, Lucid và Rivian. Trên bình diện chung, 46% khách hàng dễ chấp nhận các thương hiệu mới hơn khi mua xe điện mới.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn