Feb 4, 2012

Các hãng xe muốn "cắn miếng to hơn" vào Trung Quốc

Các hãng xe muốn "cắn miếng to hơn" vào Trung Quốc

Kết thúc năm 2011, sau khi tung ra các báo cáo bán hàng xôm tụ ở thị trường Trung Quốc, hầ

Audi đặt mục tiêu 1 triệu xe
Với mục tiêu vượt qua BMW và Mercedes –Benz vào năm 2015, Audi là hãng xe hơi hoạt động tích cực và đặt mục tiêu rất cao tại Trung Quốc - thị trường xe hơi tăng trưởng nhanh nhất thế giới hiện nay. Hãng xe 4 vòng tròn đã đặt mục tiêu bán 1 triệu xe tại đây từ 2010 - 2013. Với tốc độ tăng trưởng doanh số như hiện nay, Audi tin tưởng mục tiêu này sẽ dễ dàng hoàn thành.
 
"Miễn là không có những cuộc khủng hoảng lớn đột xuất ảnh hưởng đến kinh tế vĩ mô của Trung Quốc, Audi chắc chắn sẽ đạt mục tiêu bán hàng và có thể thiết lập những kỷ lục doanh số mới", ông Zhang Xiaojun Phó tổng giám đốc điều hành của Audi Trung Quốc khẳng định.
 
Theo thống kê trong năm 2011, Audi đã bán được 313.036 xe trên thị trường đông dân nhất thế giới, bao gồm cả Hong Kong, tăng tới 37% so với năm 2010. Hiện, dòng xe sang Q7 và A8L của Audi đang dẫn đầu thị trường Trung Quốc, với doanh số bán lần lượt là 19.036 và 12.425 chiếc, tương ứng với mức tăng trưởng theo năm là 70%  và 153%.
 
Đầu tháng trước Audi cho biết doanh số tại Trung Quốc đã vượt khu vực nội địa Đức để trở thành thị trường lớn nhất của nhãn hiệu 4 vòng tròn. Ông Peter Schwarzenbauer, Giám đốc phân phối và tiếp thị của Audi tiết lộ: “Số lượng xe xuất sang thị trường Trung Quốc vượt xa dự đoán của chúng tôi. Các dòng xe cao cấp của Audi đang phát triển vượt bậc và sẽ xâm nhập sâu hơn nữa tại thị trường này”.
 
Trong năm 2012, Audi sẽ bán các mẫu sedan A6L thiết kế lại, Q3, phiên bản hybrid Q5 và một số phiên bản khác trên thị trường xe hơi Trung Quốc. Ngoài ra Audi còn có kế hoạch xây dựng một nhà máy lắp ráp tại thành phố Phật Sơn, Đông Nam Trung Quốc để chuyên sản xuất mẫu compact A3.
 
Bên cạnh việc phát triển sản xuất, Audi còn dự kiến tăng số đại lý phân phối xe tại Trung Quốc trong năm 2012 lên 300 so với 237 năm 2
 
Renault mở liên doanh lắp ráp tại Trung Quốc
Chỉ bán được 24.275 xe tại Trung Quốc trong năm 2011, Renault đã có một năm khá thất bát trước sự tăng trưởng vượt bậc của các đối thủ như Audi, VW, GM, Toyota... Nhưng mọi thứ có thể sẽ khác trong năm 2012, khi nhà chế tạo xe Pháp khẳng định đã có một bước tiến lớn trong kế hoạch xâm nhập thị trường xe hơi Trung Quốc. Một lãnh đạo cao cấp của Renault SA cho biết đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về hợp tác sản xuất với nhà chế tạo Dongfeng Motor Group để lắp ráp xe tại Trung Quốc. "Trong năm 2012, Renault SA hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận cuối cùng với Dongfeng Motor Group để có thể xuất xưởng các mẫu Renault tại Trung Quốc ngay trong năm nay", Carlos Tavares, Giám đốc điều hành của Renault cho biết.
 
Trong tháng 12/2011, Renault và Dongfeng đã ký một biên bản ghi nhớ để tạo thành một liên doanh lắp ráp tại trung tâm thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.
 
Nhà chế tạo xe Pháp đang rất tự tin vào thành công của sự hợp tác này, khi Nissan Motor cũng liên doanh với Dongfeng và tiêu thụ được được 835.217 xe, vươn lên đứng thứ ba sau VW và Toyota trong cuộc đua doanh số bán hàng tại Trung quốc năm 2011.
 
Renault cũng có kế hoạch mở rộng mạng lưới phân phối tại Trung Quốc từ 50 lên 80 đại lý.
 
Opel mở rộng hệ thống phân phối
Hãng Opel (nhãn hiệu xe Đức, thuộc GM) lại có một hướng đi khác trong kế hoạch xâm nhập thị trường ôtô lớn nhất thế giới, khi tập trung mở rộng hệ thống phân phối. Ngày 31-1, Opel cho biết trên tờ Handelsblatt (Đức) sẽ nâng cấp mối quan hệ đối tác và mở rộng hệ thống phân phối với nhà chế tạo SAIC của Trung Quốc.
 
"Opel luôn tìm kiếm khả năng xuất khẩu và phân phối tại Trung Quốc. Đây là một thị trường đầy cạnh tranh nhưng cũng rất thú vị", một phát ngôn viên của Opel cho biết. Theo kế hoạch, dưới sự giúp đỡ của SAIC, số đại lý Opel tại Trung Quốc sẽ vào khoảng 200 – 300 so với 50 đại lý hiện nay.  Trong năm 2012, với mẫu xe compact Astra, SUV Zafira và Antara Opel dự kiến bán được khoảng 6.000 xe tại Trung Quốc.
 
Ảnh: Bãi xe Đức nhập khẩu vào Trung Quốc.
 
Great Wall hướng tới tốc độ tăng trưởng 23%
Không muốn bị quá lép vế trước các nhà chế tạo ngoại, hãng Great Wall Motor của Trung Quốc hướng tới mục tiêu doanh số 600.000 xe trong năm 2012, tăng hơn 23% so với năm 2011.
Trong năm 2012, Great Wall sẽ đưa mẫu SUV Haval H6 ra thị trường. Ngoài ra Great Wall cũng hy vọng xuất khẩu 100.000 xe trong năm nay, tăng gần 18% từ năm 2011.
Otoxemay.vn
Nguồn : Theo TBKTSG online
Tags:
Ý kiến bạn đọc
LOADING...
Top