Những thay đổi đáng giá trên Yamaha R15 V3.0 so với tiền nhiệm – Phần 1
Mẫu sportbike nhỏ nhất của “đội xanh” vừa trình làng thế hệ thứ 3 hồi giữa năm ngoái với nhiều cải tiến vượt trội, đặc biệt, mức giá đề xuất của chiếc xe chỉ ở 93 triệu đồng.
- Thêm công suất, thêm hành trình
Công suất động cơ của Yamaha R15 V3.0 đạt 19 mã lực, tăng thêm 16,3% so với tiền nhiệm. Đồng thời, những cải tiến trên động cơ giúp hiệu suất đốt tăng và giảm ma sát, với cùng lượng nhiên liệu, nhưng thế hệ thứ 3 sẽ chạy được quãng đường dài hơn 4,7%.
- Van biến thiên VVA
VVA sẽ chuyển sang gối cam cao bằng van điện từ tại vòng tua 7.400 vòng/phút, giúp nạp nhiều nhiên liệu hơn. Công nghệ này giúp động cơ giữ “phong độ” tốt hơn tại vòng tua trung bình đến cao.
- Lọc gió lưu lượng cao
Bầu lọc gió của phiên bản V3 có dung tích lên đến 5,5 lít, so với dung tích chỉ 2,9 lít trên phiên bản V2, làm tăng khả năng nạp, từ đó hiệu suất đông cơ cũng sẽ cao hơn.
- Bướm ga đường kính lớn hơn.
Tuy chỉ tăng thêm 2mm lên thành 30mm, điều này cũng góp phần không nhỏ vào việc tăng hiệu suất cho động cơ.
- Van nạp & xả lớn hơn.
Cả van nạp và xả đều được tăng thêm 1mm, đường kính van nạp trên thế hệ thứ 3 có đường kính 20,5mm và 18mm với van xả, giúp hỗn hợp nhiên liệu vào nhiều và nhuyễn hơn.
- Đầu xy-lanh có thiết kế mới
Đầu bò được thiết kế vát, gọn gàng hơn, đồng thời giúp tăng hiệu quả đốt cháy nhiên liệu.
- Kim phun xăng 10 lỗ
Yamaha R15 thế hệ thứ 3 được trang bị kim phum 10 lỗ, so với 6 lỗ như trên thế hệ thứ 2 giúp tối ưu lượng nhiên nhiệu phun vào buồng đốt.
- Hộp đỡ trục khuỷu mới
Hộp đỡ trục khuỷu mới giúp tối ưu công suất tiêu hao vào ma sát, đồng thời các lỗ thông hơi được thiết kế lớn hơn, khiến cho hệ thống bôi trơn làm việc hiệu quả hơn.
- Tản nhiệt mới.
Hệ thống làm mát nước được thiết kế thông minh hơn giúp thế hệ thứ 3 làm nóng động cơ nhanh hơn khi khởi động, đồng thời tăng hiệu quả làm mát. Khi xe mới khởi động, máy bơm nước sẽ chưa chạy ngay, đến lúc động cơ đạt đủ nhiệt độ hoạt động ổn định, hệ thống làm mát mới bắt đầu hoạt động.