Lắp thêm dè chắn bùn có thể gây lỗi động cơ cho Yamaha NVX
Người dùng lắp thêm dè chắn bùn trên bánh sau của NVX sẽ sử dụng vị trí bắt bu-lông dây mát của bộ điều khiển động cơ. Việc sử dụng lâu dài sẽ có thể gây ảnh hưởng đến động cơ hoặc thậm chí gây hỏng hóc bộ điều khiển.
Yamaha NVX được thiết kế phần đuôi vuốt cao, cùng với bánh sau kích thước lớn khiến cho chiếc xe có ngoại hình rất thể thao, mạnh mẽ nhưng sau một thời gian sử dụng, người dùng sẽ thấy đây chính là nhược điểm của mẫu xe này bởi khi di chuyển dưới trời mưa, chiếc xe bị văng bùn đất rất nhiều, thậm chí khi vận hành tại tốc độ cao, người lái cũng bị dính bẩn.
Để khắc phục vấn đề này, nhiều chủ nhân đã phải lắp thêm dè chắn bùn cho bánh sau. Tuy nhiên chi tiết này không thuộc thiết kế của nhà sản xuất nên nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng đến vận hành của xe bởi chắn bùn sau sẽ sử dụng vị trí bắt bu-lông dây mát của bộ điều khiển động cơ (SGCU).
Yamaha đã đưa ra khuyến cáo cho những chủ xe lắp thêm chắn bùn sau vì trong quá trình vận hành, chắn bùn phụ này sẽ rung và sau một thời gian có thể làm bu-lông này bị lỏng khiến việc tiếp mát không tốt, gây ra hiện tượng chết máy và lâu dài có thể làm hỏng bộ điều khiển động cơ.
Đối với những khách hàng đã sử dụng chắn bùn sau, gắn vào vị trí bu-lông tiếp mát bộ phận SGCU, Yamaha đề nghị khách hàng nên tháo ra. Đồng thời trước khi lắp lại phải kiểm tra và vệ sinh đầu tiếp mát khỏi bị oxy hoá và siết bu-lông với lực đúng tiêu chuẩn.
Dè chắn bùn sau là phụ tùng không chính hãng, được báo với giá khoảng từ 150.000 đến 200.000 đồng và trong trường hợp phát hiện lỗi xảy ra do nguyên nhân chế tác, Yamaha có quyền từ chối bảo hành đối với những trường hợp nêu trên.