Aston Martin ‘cố đấm ăn xôi’ với Lagonda

Hãng Aston Martin đang cố làm sống lại nhãn hiệu Lagonda một lần nữa cho dù mẫu concept của chiếc xe này không nhận được sự quan tâm tích cực từ thị trường.

Aston Martin đã cố gắng hồi sinh nhãn hiệu Lagonda vào năm 2009, bằng cách giới thiệu chiếc SUV Lagonda Concept tại triển lãm Geneva. Nhưng phần lớn các phản hồi đều mang tính tiêu cực, khiến cho dự án nhanh chóng chết yểu. Tuy nhiên trong một cuộc phỏng vấn, ông chủ Ulrich Bez của Aston Martin đã nói rằng sẽ làm sống lại Lagonda một lần nữa.
 
Ulrich Bez cũng mô tả thêm về một chiếc SUV concept mới của Lagonda sẽ ra mắt trong vòng một năm tới và một mẫu sedan khác cũng sẽ được công bố. Điểm đến của chúng rất có thể là Triển lãm Geneva 2013.
 
Aston Martin Lagonda ra đời năm 1989 không được đánh giá cao.
 
Những bước đi mới nhất của Aston Martin cho thấy rằng nhãn hiệu siêu xe Anh Quốc đang tìm cách để mở rộng hoạt động kinh doanh. Aston Martin cũng vừa giới thiệu chiếc DBS thế hệ mới tại đại bản doanh ở Anh Quốc nhưng họ không mong đợi doanh thu khả quan cho mẫu xe này.
 
So với các nhãn hiệu khác như Ferrari, Bentley và Lamborghini, dường như Aston Martin chậm chân hơn trong việc khai thác các thị trường mới. Ngoài ra hãng xe này cũng chưa có một chiến lược rõ ràng để phát triển các dòng sản phẩm mới như SUV và crossover. Nếu chiếc Lagonda SUV tìm được đường đến dây chuyền sản xuất, nó sẽ phải chiến đấu chật vật với hai chiếc SUV rất mong đợi của Bentley (trên cơ sở EXP 9 F Concept) và Lamborghini (trên cơ sở Urus Concept) cũng như những mẫu SUV siêu sang khác.
 
Mẫu Lagonda V12 cổ điển.
 
Lagondalà một nhãn hiệu xe sang của Anh Quốc, được thành lập năm 1906 tại Anh, bởi một cựu ca sĩ opera gốc Scotland là Wilbur Gunn (1859–1920). Nhãn hiệu này thuộc sở hữu của Aston Martin từ năm 1947. Trong lịch sử, Lagonda có nhiều mẫu xe mang nhãn hiệu Lagonda và Aston Martin như chiếc Lagonda 2-Litre Tourer 1931, Lagonda LG45R Rapide 1937, Lagonda V12 và Aston Martin Lagonda 1989.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn